Hành trình 9 năm chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư hiếm gặp, sống lạc quan đến phút cuối đời của ca sĩ Lý Minh Úy

Chỉ vừa dấn thân vào giới showbiz, ca sĩ Lý Minh Úy đã mắc bệnh ung thư hiếm gặp và phải tạm dừng ước mơ ca hát.

Chi Nguyễn
14:59 05/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 5/5, truyền thông HongKong đưa tin ca sĩ Lý Minh Úy đã qua đời ở tuổi 31 sau 9 năm chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư hiếm gặp. Theo HK01, tài tử Mã Tuấn Vỹ cho hay: "...Trước lúc mất, di ngôn cuối cùng của em ấy là gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã luôn đồng hành, quan tâm, ủng hộ và dành tình yêu cho Minh Úy. Gửi lời chúc phúc đến các bạn".

Tạm gác ước mơ vì căn bệnh hiểm nghèo

Lý Minh Úy bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2010 với nhóm nhạc Tiểu Long Phượng. Cô sở hữu nhan sắc thanh thuần, kiều diễm cùng giọng hát ngọt ngào và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Cô nổi tiếng với các ca khúc như Không đến được, Hóa ra trong tình yêu không có được mới là tốt... 

ly-minh-uy-9-nam-chien-dau-benh-hiem-ngheo-lac-quan-den-cuoi-doi
Lý Minh Úy sở hữu nhan sắc thanh thuần, kiều diễm cùng giọng hát ngọt ngào

Không may, sau 2 năm chăm chỉ trong nghề, vừa có chỗ đứng trong làng âm nhạc thì cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô vòm họng giai đoạn đầu. Năm đó, Minh Úy mới 22 tuổi, lại mắc căn bệnh ung thư liên quan đến vòm họng và thanh quản, quả thực là "nấm mồ" chôn vùi sự nghiệp của cô. Không chỉ thế, nữ ca sĩ còn phải chịu đau lòng khi bạn trai ruồng bỏ.

ly-minh-uy-9-nam-chien-dau-benh-hiem-ngheo-lac-quan-den-cuoi-doi
Nữ ca sĩ mắc bệnh ung thư hiếm gặp khi chỉ mới 22 tuổi

Lý Minh Úy chia sẻ: "Tôi run rẩy khi cầm trên tay hồ sơ bệnh án. Căn bệnh tôi mắc là dạng ung thư cực kỳ hiếm gặp. Tôi biết rằng cơn ác mộng này sẽ tước đi cơ hội thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng, thậm chí tước đoạt mạng sống của tôi. Tôi yêu âm nhạc, mang theo nhiều mộng tưởng nhưng cơ thể không cho phép tôi tiếp tục xuất hiện trước công chúng".

Hành trình 9 năm kiên cường chữa bệnh

Phải mất hơn 1 năm suy sụp, cô mới quyết định chấp nhận sự thực, cân bằng cuộc sống và điều trị ung thư. Động lực lớn để nữ ca sĩ vượt lên mà sống chính là mẹ của cô. Minh Úy tâm sự: "Nhìn cách bà đối diện với bệnh tật của con gái, luôn tươi cười mỗi ngày, tôi nhận ra bản thân không thể chết trong tuyệt vọng, mà phải chết trong sự giản đơn, lạc quan và hạnh phúc. Chết sao cho xứng đáng với đời".

ly-minh-uy-9-nam-chien-dau-benh-hiem-ngheo-lac-quan-den-cuoi-doi
Đã có lúc, bệnh tình của cô được khống chế, thế nhưng sau đó lại tái phát, khiến sức khỏe Minh Úy thêm suy kiệt

Đã có giai đoạn, bệnh tình của cô được khống chế, thế nhưng Minh Úy chưa kịp vui mừng thì bệnh lại tái phát, sức khỏe của cô lại thêm suy kiệt. Khối u ở vòm họng của cô phát triển trên mạch máu, không thể phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn. Cứ thế, trong suốt 9 năm dài đằng đẵng, cô đã phải trải qua 4 lần xạ trị, 30 lần điều trị bằng hóa chất. 

Năm 2016, khối u bất ngờ phình to, buộc cô phải lên bàn mổ và tiến hành đốt điện để giảm áp lực mạch máu. Sau ca phẫu thuật, cô bị viêm dây thần kinh gây liệt cơ mặt, thính lực chỉ còn 30% ở tai phải, mắt không thể khép chặt, miệng méo mó. Năm 2020, ung thư di căn vào gan, thận và não của nữ ca sĩ, cô không thể ăn uống được.

ly-minh-uy-9-nam-chien-dau-benh-hiem-ngheo-lac-quan-den-cuoi-doi
Gương mặt của Lý Minh Uý trở nên biến dạng

Tới năm 2021, tình trạng của nữ ca sĩ chuyển biến xấu, cô phải dùng xe lăn để di chuyển, xương khớp có vấn đề. Sau cùng, nữ ca sĩ phải nhập viện do hôn mê sâu và thở máy để duy trì sự sống. Dù vậy, sau hơn nửa tháng điều trị, Lý Minh Úy đã trút hơi thở cuối cùng.

Lạc quan đến phút cuối đời

Dù mang bạo bệnh, cơ thể dị dạng, Lý Minh Úy vẫn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời. Cô không ngần ngại chia sẻ hình ảnh của mình trên mạng xã hội, gửi lời động viên tới những bệnh nhân ung thư đồng cảnh ngộ, hết sức mình truyền lửa tích cực tới những người khác.

ly-minh-uy-9-nam-chien-dau-benh-hiem-ngheo-lac-quan-den-cuoi-doi
Dù mang bạo bệnh, cơ thể dị dạng, Lý Minh Úy vẫn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời

Cố nghệ sĩ từng chia sẻ, những phút giây khó khăn nhất của cuộc đời, cô đã cố gắng vượt qua nhờ sự giúp đỡ kinh tế từ bạn bè đồng nghiệp và sự động viên tinh thần của người hâm mộ. Căn bệnh hiểm nghèo khiến cho gia đình Lý Minh Úy kiệt quệ, rất may các nghệ sĩ HongKong vẫn luôn hết lòng giúp đỡ cô. Mã Tuấn Vỹ, một người bạn thân thiết của cô đã mua 1 lượng thuốc uống, đồ ăn dinh dưỡng và cả sữa đắt tiền để hỗ trợ Minh Úy khi bệnh tình chuyển biến quá nặng.

ly-minh-uy-9-nam-chien-dau-benh-hiem-ngheo-lac-quan-den-cuoi-doi
Với sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp như Mã Tuấn Vỹ, Cổ Thiên Lạc,... Minh Úy đã phát hành đĩa đơn cuối cùng

Được biết, ngay cả trong những ngày tháng cuối đời, Lý Minh Úy vẫn không từ bỏ ca hát, nuôi giấc mơ được trở lại hoạt động âm nhạc. Với sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp như Mã Tuấn Vỹ, Cổ Thiên Lạc, Dung Tổ Nhi, Tăng Chí Vỹ,... cô đã phát hành đĩa đơn cuối cùng. Nữ ca sĩ nhắn nhủ sau cuối: "Tôi không còn gì hối tiếc trên cuộc đời này. Bệnh tật giúp tôi hiểu được ý nghĩa của sinh mạng, cảm nhận được tình yêu của mọi người. Tôi sẽ sống, sống cho đến giây phút cuối cùng".

Thấm thía 5 bài học cuộc sống từ bệnh nhân ung thư trên hành trình chữa trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận