Lương chồng tuy chẳng thấm vào đâu, nhưng nhờ vợ đảm tằn tiện tích cóp mà thành công mua nhà

Tuy lương chồng chẳng thấm vào đông, gia đình còn vất vả, nhờ vợ đảm tằn tiện tích cóp và chi tiêu hợp lý mà họ mua nhà thành công.

Chi Nguyễn
10:37 28/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chú Trương là bạn học cũ của mẹ tôi, đang làm việc ở một thị trấn nhỏ với mức lương "3 cọc 3 đồng". Vợ chú là dì Trương, sau một lần không may gặp tai nạn hồi nhỏ thì bị liệt, chỉ có thể di chuyển bằng xe lăn. Thế nhưng, dì ấy là một người vô cùng đảm đang, có thể quán xuyến gia đình rất chu đáo.

Không thể đi lại, dì Trương ở nhà chăm sóc mẹ già và con gái mới lên cấp 1, đảm đương luôn việc nội trợ. Dì không chỉ nấu ăn ngon mà còn biết sửa chữa những đồ dùng thường dùng trong nhà. Chưa kể, dì còn chăm vườn rất tài, mảnh đất trống sau nhà đã thành vườn rau sạch, bốn mua đều có rau củ ăn.

luong-chong-tuy-thap-nhung-nho-vo-dam-tiet-kiem-ma-mua-nha-thanh-cong
Không thể đi lại, dì Trương ở nhà chăm sóc mẹ già và con gái mới lên cấp 1, đảm đương luôn việc nội trợ. Ảnh minh họa

Điều tôi nể nhất ở dì là tính tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Mức lương của chú Trương nói thật là "không đủ sống", ấy thế mà dì vẫn quán xuyến được cả. Dì kể, vì bản thân chỉ ở nhà, không thường xuyên ra đường nên dì cũng sẽ không chi nhiều tiền cho quần áo. Quần áo theo mùa đều được giặt giũ sạch sẽ, cất gọn gàng, cẩn thận. Nếu món nào đã quá cũ rồi, dì cũng sẽ không tiếc rẻ mà giữ lại cho chật nhà.

Mái tóc của dì cũng không được chăm chút lắm, chỉ là đi tiệm gần nhà. Dì cũng chẳng chạy theo xu hướng nào, cắt ngắn chấm vai, nhưng lại rất hợp với khí chất của dì. Nói vậy, tuy dì Trương rất keo kiệt với bản thân, nhưng với gia đình lại rất hào phóng.

Nếu thấy món đồ gì đó hợp với người thân, chỉ cần giá cả hợp lý, dì không ngại xuống tiền. Đặc biệt, chỉ cần con gái muốn, hai mẹ con sẽ đi tới khắp hiệu sách trong thị trấn, mua hết quyển này tới quyển kia. Dù tổng thu nhập của gia đình dì không mấy khá giả, nhưng dưới sự quản lý cẩn thận của dì Trương, cuộc sống của họ cũng ấm no, ổn định.

Cách đây vài năm, trước khi giá nhà đất tăng phi mã, công ty của chú Trương đã cấp cho nhân viên nhà ở phúc lợi. Tuy giá nhà rẻ hơn thị trường rất nhiều, nhưng họ yêu cầu phải thanh toán trong một lần. Chú Trương nghe tin, không khỏi tiếc nuối, nghĩ rằng với thu nhập của gia đình, dù sao cũng không đủ tiền để mua. Vì thế, chú cũng chỉ bảo vợ rằng công ty sẽ dẫn mối mua nhà giá rẻ, nhưng cũng không định xuống tiền.

Nào ngờ, dì Trương sau khi nghe xong, lập tức đi rút tiền tiết kiệm hơn 200.000 tệ (khoảng 695 triệu) và đưa cho chồng. Thì đó, là khoản tiền mà dì đã tích cóp nhiều năm qua từ khoản lương ít ỏi của chồng. Biết mình khó kiếm thêm tiền, dì chọn cách sống tằn tiện để có một khoản tiền để dành.

luong-chong-tuy-thap-nhung-nho-vo-dam-tiet-kiem-ma-mua-nha-thanh-cong
Thu nhập tuy có hạn, nhưng nhờ dì Trương, mà giờ đây gia đình chú đã thành công mua nhà mới đầy đủ tiện nghi. Ảnh minh họa

Khỏi nói, chú Trương vô cùng cảm động và yêu thương vợ mình. Chú hay nói rằng, chú có cuộc sống ổn định như bây giờ là hoàn toàn nhờ công sức của dì. Thu nhập tuy có hạn, nhưng nhờ dì Trương, mà giờ đây gia đình chú đã thành công mua nhà mới đầy đủ tiện nghi, cuộc sống bước sang trang mới.

Tôi biết rằng nhiều người trẻ đang tâm niệm: "Tiền kiếm được là tiền tiêu, không phải tiền để dành". Điều này chẳng có gì sai, nhưng nó sẽ chỉ phù hợp khi bạn còn trẻ. Một khi bạn đã lập gia đình, hoặc khi bố mẹ bạn già đi, thì tài chính là thứ bạn không thể xem nhẹ. Làm ra tiền rất đáng khen, nhưng tiết kiệm được tiền còn đáng nể hơn nữa. Tiết kiệm vừa là lo nghĩ cho tương lai, vừa là cách để bạn trân trọng những giọt mồ hôi, công sức bạn đã bỏ ra mỗi ngày.

Theo Cô Chang/Trí thức trẻ

Xem thêm: Tích cóp được 500 triệu đồng, chấp nhận đầu tư lâu dài thay vì mua nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận