Lời khuyên từ "thiên tài kinh doanh" 17 tuổi Flynn Blackie: Biết cách yêu cầu cơ hội, ta đã có 50% chiến thắng

Flynn Blackie (17 tuổi) được nhiều chuyên gia đánh giá là "thiên tài kinh doanh", là người sở hữu công ty startup MOD digital.

Chi Nguyễn
12:00 11/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kiếm tiền từ năm 16 tuổi, mở công ty riêng 1 năm sau đó

Flynn Blackie (Edinburgh, Scotland) không phải là một cậu bé 17 tuổi bình thường, mà là một người trẻ Gen Z đầy năng động khi bắt tay khởi nghiệp từ rất sớm. Cậu thích thú với công nghệ từ nhỏ, và đã kiếm tiền nhờ công việc làm thêm thiết kế web. Khi nhận thấy việc học hành ở trường không còn nhiều giá trị, Flynn quyết định bỏ học và đầu tư công sức vào khởi nghiệp. 

Ở tuổi 17, Flynn Blackie đang là nhà sáng lập và giám đốc của startup MOD Digital. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước khả năng kinh doanh của chàng trai trẻ này, thậm chí còn gọi cậu là "thiên tài kinh doanh". Tim Denning là một cây bút triệu người theo dõi trên Medium, đã nhận xét về Flynn sau cuộc phỏng vấn 30 phú rằng: "Flynn Blackie có lẽ sẽ là 'Zuckerberg tiếp theo'".

loi-khuyen-tu-thien-tai-kinh-doanh-17-tuoi-flynn-blackie
"Thiên tài kinh doanh" Flynn Blackie

Tuy còn rất trẻ, cậu đã xây dựng một trang web lớn, thu hút nhiều khách hàng là các doanh nghiệp. Cậu dành thời gian để nghiên cứu thị trường, tìm ra cách cân bằng tài chính một cách hợp lý. Hiện chàng trai trẻ này đang làm tốt hơn hầu hết các nhà thiết kế gấp đôi tuổi mình. Hơn 50 khách hàng của anh ấy bao gồm các triệu phú cũng rất hài lòng với dịch vụ do Flynn Blackie cung cấp.

Bài học đắt giá từ "thiên tài kinh doanh"

Timm Denning cho biết: "Hãy tôn trọng thế hệ sau bạn của bạn, vì họ có thể dạy bạn rất nhiều điều. Chỉ trong thời gian ngắn như vậy, tôi đã học được 5 bài học “vàng” này để giúp sự nghiệp của mình được thăng tiến".

Vượt qua khủng hoảng và tận dụng nó 

Nhiều người không khỏi thắng mắc tại sao lại có những "thiên tài" thành đạt từ khi còn rất trẻ như Flynn Blackie. Tim nhận định: "Khi bạn gặp những khó khăn, khủng hoảng trong cuộc đời, bạn sẽ thường hành động theo hai xu hướng. Thứ nhất là cố gắng lẩn tránh và không đối mặt với nó. Thứ hai là biến nó thành công cụ hữu ích để giúp bạn tiến lên".

Flynn là một trong những người đã chọn cách thứ hai. Khi thấy các doanh nghiệp phải đóng hàng loạt cửa hàng vì COVID-19, Flynn đã tìm cách giúp đỡ. Cậu nhìn ra các vấn đề tồn đọng của công ty, đưa ra giải pháp chi tiết và hỗ trợ họ duy trì việc kinh doanh. Flynn gợi ý: "Thay vì kiếm tiền từ các cửa hàng truyền thống như trước đây, mọi người nên chuyển sang hình thức thương mại điện tử. Như vậy, các sản phẩm vẫn có thể được lưu thông, đáp ứng cung - cầu của nhà sản xuất và người tiêu dùng".

Luôn là chính mình

John Mason có một câu nói đắt giá rằng: "Bạn sinh ra là một nguyên bản. Đừng chết như một bản sao". Quả thực, mỗi chúng ta đều là một thực thể riêng biệt, nhưng ít ai dám thể hiện và biến nó thành một động lực thúc đẩy sự sáng tạo và thành công.

loi-khuyen-tu-thien-tai-kinh-doanh-17-tuoi-flynn-blackie
Flynn không dựa vào các trang web có sẵn mà lập ra những website phù hợp với thị hiếu và nhu cầu khách hàng

Flynn chia sẻ: "Rất ít người quan tâm tới việc bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn sống ở đâu hay bạn có bao nhiêu tiền? Điều họ và những người thành công khác quan tâm là bạn đã làm những gì để thể hiện được bản sắc riêng của mình trong mọi việc. Đừng cố gắng sao chép người khác mà hãy là chính mình!". Cậu đã sống đúng như tôn chỉ của mình, không dựa vào các trang web có sẵn mà lập ra những website phù hợp với thị hiếu và nhu cầu khách hàng.

Đừng chờ đợi, hãy yêu cầu cơ hội

Flynn tâm niệm, cơ hội là yếu tố giúp ta nắm được 50% chiến thắng, và cậu luôn tự tìm ra cơ hội. Doanh nhân 10x không ngồi chờ những điều may mắn xảy ra với mình, mà cậu sẽ tự tìm hiểu và thử thách bản thân. Vì thế, khi thấy các doanh nghiệp có vấn đề, cậu tự đề nghị việc hợp tác và đưa ra ý tưởng của mình.

Flynn cho biết: "Đừng chỉ coi khách hàng là khách hàng, mà hãy coi họ là những đối tác quan trọng mà chúng ta cần kết nối để tạo thêm nhiều mối quan hệ và cơ hội." Đây là điều rất quan trọng đối với bất kỳ ai, bất cứ ngành nghề nào.

Lắng nghe bằng sự tử tế

Một điểm quan trọng mà "thiên tài kinh doanh" luôn lưu tâm, đó là lắng nghe và thu thập phản hồi của khách hàng và những người khác. Điều này giúp cậu sáng tạo hơn, có nhiều cách tiếp cận với vấn đề hơn.

loi-khuyen-tu-thien-tai-kinh-doanh-17-tuoi-flynn-blackie
Một điểm quan trọng mà "thiên tài kinh doanh" luôn lưu tâm, đó là lắng nghe và thu thập phản hồi của khách hàng và người khác

Ta sẽ sớm nhận ra rằng, có rất nhiều cơ hội "điên rồ" đến từ sự tử tế. Flynn Blackie nhận định: "Hãy bán sự nhiệt tình và lòng tốt của bạn. Lúc đó, cơ hội sẽ tìm đến bạn. Khi mục đích duy nhất của bạn là cho đi mà không nhận lại, thì khả năng xây dựng mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn".

Cây viết của Medium cho biết: "Có rất nhiều điều hấp dẫn mà tôi cần học hỏi từ Flynn. Cậu ấy chia sẻ cho tôi rất nhiều cách thức để kinh doanh cũng như suy nghĩ giúp cho sự nghiệp tôi được thăng tiến".

"Thiên tài chứng khoán" Nhật Bản Takashi Kotegawa: Giàu 'nứt đố đổ vách' nhưng chỉ thích ăn mì, không quan tâm đến tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận