Lời chia sẻ của nữ sinh 22 tuổi đăng ký hiến tạng: Hiến tặng là hạnh phúc!

Nguyễn Thị Yến là nữ sinh đang theo học ở trường cao đẳng tại TP.HCM, đã đăng ký hiến tạng sau khi mất.

Chi Nguyễn
08:00 26/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Yến năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên năm cuối tại một trường cao đẳng tại TP.HCM. Nữ sinh tâm sự, từ năm 2021, cô bắt đầu tham gia hiến máu và tiểu cầu để cứu người. Đến giờ, trong tay nữ sinh này đã có hơn 20 chiếc "sổ đỏ" - chứng minh cho tấm lòng tử tế của em.

loi-chia-se-cua-nu-sinh-vua-dang-ky-hien-tang-hien-tang-la-hanh-phuc

Khi biết đến hoạt động hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, Yến chẳng ngần ngại tham gia hiến mái tóc của mình để dành tặng cho các bệnh nhân. Ngoài ra, nữ sinh còn thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Em đã tham gia góp một phần công sức thu gom rác khi tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của những tổ chức như Sài Gòn Xanh hay Xanh Việt Nam; lan tỏa và kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, sau khi biết đến việc hiến tạng, nữ sinh quyết tâm đăng ký. Yến tâm sự: "Đăng ký hiến tạng sau khi mất là điều mà tôi muốn thực hiện và đã thực hiện được nên muốn lan tỏa hành động nhân văn này đến mọi người. Hãy luôn hành động thật ý nghĩa vì một Việt Nam tươi đẹp!".

loi-chia-se-cua-nu-sinh-vua-dang-ky-hien-tang-hien-tang-la-hanh-phuc

Hiến tạng là một nghĩa cử cao đẹp giúp tiếp nối hy vọng, ươm mầm sự sống cho nhiều người bệnh đang mòn mỏi chờ được ghép tạng. Nhằm khuyến khích và ghi nhận đóng góp to lớn của người hiến tạng, Nhà nước đã quy định một số quyền lợi nhất định cho đối tượng này, cụ thể như sau:

Đối với người hiến tạng còn sống:

  • Sau khi hiến tạng, người hiến sẽ được cấp bảo hiểm y tế miễn phí; được chăm sóc, phục hồi sức khỏe miễn phí ngay sau khi thực hiện việc hiến tạng tại cơ sở y tế và được khám sức khỏe định kỳ miễn phí.
  • Người hiến sẽ được ưu tiên ghép mô, tạng khi có chỉ định ghép của cơ sở y tế.
  • Người hiến sẽ được tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

Đối với người hiến tạng sau khi chết, chết não, hiến xác:

  • Sau khi chết, cơ thể người hiến tạng sẽ được chăm sóc tùy thuộc vào di nguyện của người hiến tạng hay nguyện vọng của gia đình.
  • Được Nhà nước hỗ trợ mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở.
  • Người hiến tạng mất cũng sẽ được truy tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Nể phục gia đình 5 người ở Hà Nội đăng ký hiến tạng: "Chúng tôi sẽ để lại cho đời những gì cần nhất"!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận