Nể phục gia đình 5 người ở Hà Nội đăng ký hiến tạng: "Chúng tôi sẽ để lại cho đời những gì cần nhất"!

Đến nay, gia đình của chị Đỗ Tuyết Minh ở Hà Nội đã có 5 người đăng ký hiến tạng, hi vọng có thể giúp ích cho đời.

Chi Nguyễn
08:00 09/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Đỗ Tuyết Minh (SN 1971, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã có 5 người đăng ký hiến tạng. Đó là vợ chồng chị, bố chồng và hai người con lớn, cùng đăng ký hiến xác, mô tạng ở Bệnh viện Quân y 103.

Người phụ nữ U60 tâm sự, vốn ham đọc sách từ nhỏ, chị tình cờ biết đến một người mẫu mắc bệnh ung thư, tâm nguyện của cô là muốn hiến xác cho Y học. Khi đọc câu chuyện này, chị cảm nhận được cả vẻ đẹp tâm hồn lẫn vẻ đẹp bên ngoài của cô gái ấy và chị nghĩ đến việc này mình có thể làm được. Lúc đó, thông tin đại chúng, mạng internet chưa phổ biến nên thật khó để tìm kiếm thông tin về việc hiến tạng.

ne-phuc-gia-dinh-5-nguoi-o-ha-noi-lan-luot-dang-ky-hien-tang

Chị bắt đầu gọi đến Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia, Bệnh viện Quân y 103 để tìm hiểu và nghe tư vấn chuyên môn về vấn đề này. Tuy nhiên lúc đó, Bệnh viện 103 chưa tiếp nhận hiến tạng, hiến xác nên đã tư vấn chị đến Bệnh viện Việt Đức.

Năm 2016, chị Tuyết đăng ký làm thủ tục hiến tạng, không quên chia sẻ với gia đình. Thế là, lần lượt là bố chồng chị, rồi đến người chồng "đầu ấp tay gối" cùng quyết định làm việc tử tế này. Đáng nói, sau khi nghe ông và bố mẹ bàn bạc, các con chị cũng bày tỏ mong muốn được làm điều đó. Vậy là trong năm 2018, cả gia đình chị chính thức đăng ký hiến tạng, mô, xác cho Y học.

ne-phuc-gia-dinh-5-nguoi-o-ha-noi-lan-luot-dang-ky-hien-tang

Người phụ nữ ấy tâm sự: "Những việc to lớn, vĩ đại thì chúng ta chưa thể làm được những việc trong khả năng của mình, máu của mình, xác của mình, tạng của mình thì mình có thể hiến được". Tuy bận rộn với công việc chính là nhà thiết kế thời trang, chị Tuyết vẫn năng nổ tham gia từ thiện ở các bệnh viện có người bệnh ung thư. 

Việc đi từ thiện cũng giúp chị có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện với người bệnh. Chị chia sẻ: "Nhiều người bị bệnh không chỉ tốn kém tiền bạc mà tinh thần cũng suy sụp. Tôi được biết nước ta có hàng chục nghìn người đang cần ghép mô, tạng duy trì sự sống, song chưa thể thực hiện được vì không đủ nguồn mô, tạng để ghép. Nếu một người khi mất đi có thể hiến một bộ phận nào đó của cơ thể để cứu sống một người khác, đó là điều thật tuyệt vời và chúng tôi sẽ để lại cho đời những gì cần nhất". Không chỉ đăng ký hiến mô, tạng, hiến xác, chị Tuyết Minh còn hỗ trợ, tư vấn cho những ai có ý định làm việc ý nghĩa này. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Gia đình 4 người tình nguyện hiến tạng, luôn sống với tâm niệm "cho đi là còn mãi"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận