Lời cảnh tỉnh về khởi nghiệp: Làm thuê còn chưa xong, chất và lương chẳng có thì đừng vội nghĩ đến chuyện làm chủ 

Người trẻ đang ham hố khởi nghiệp hãy hiểu rằng, khi bạn làm thuê còn chưa xong, đừng vội nghĩ đến đến chuyện làm chủ.

Chi Nguyễn
17:08 08/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp đại học không chọn con đường xin việc theo kiểu làm công ăn lương mà họ đã chọn dấn thân vào con đường khởi nghiệp. Hãy hiểu rằng, "có bột mới gột nên hồ", muốn thành công lập nghiệp, không dễ dàng như lời chót lưỡi đầu môi đâu.

Có hoài bão, khát vọng và ước mơ làm giàu từ chính những ý tưởng của mình là điều tốt. Dù vậy, một viên đá cuội thì không thể rèn lên kim cương được, đó chính là sự thật cay đắng. Chỉ khi chính bạn bắt tay vào làm thật, phải đứng trước lằn ranh của “thất bại và thành công” thì bạn mới thấy, đó không phải là một cuộc phiêu lưu đơn giản như bạn từng nghĩ.

loi-canh-tinh-ve-chuyen-khoi-nghiep-cho-nguoi-tre

Muốn khởi nghiệp, bạn phải có trong tay kinh nghiệm, trải nghiệm, kiến thức và cả vận may nữa. Những thành tựu vĩ đại mà chúng ta nhìn thấy luôn có bóng dáng của sự tìm tòi, kiên trì từ việc giản đơn.

Những người làm công ăn lương còn đang chật vật, đừng vội mơ đến ý tưởng khởi nghiệp. Làm thuê còn chưa xong, làm sao có thể trở thành "ông chủ" của bản thân mình. Ngay cả với những công việc hàng ngày mà bạn vẫn còn đang chật vật để sinh tồn, khả năng chịu đựng áp lực và xử lý công việc ở một cường độ cao hơn còn không có.

Trước tiên, cứ trau dồi thêm cho mình nhiều hơn những kỹ năng cần thiết đã. Con đường đi đến ước mơ lớn của mỗi người vốn dĩ chẳng có một khoảng thời gian, độ tuổi hay thời điểm nào được cho là “quy chuẩn” chung cả.

loi-canh-tinh-ve-chuyen-khoi-nghiep-cho-nguoi-tre

Có người thành danh từ rất sớm, nhưng cũng có những người đến tận khi về già mới đạt được điều mình cần. “Đằng sau mỗi thành công mà chúng ta được chứng kiến ấy, là hàng trăm những thất bại khác mà chẳng ai có thể đếm nổi”. Bạn có thể thần tượng những tỷ phú, triệu phú như Bill Gates, Warren Buffett, Elon Musk,... và muốn làm được như họ. Tốt thôi, hãy lấy những tấm gương sáng đó làm động lực, chứ đừng biến chúng thành áp lực để thúc giục bản thân khi chưa thực sự sẵn sàng. 

Điều quan trọng nhất không phải là bạn thành công khi nào, mà chính là việc bạn đã chuẩn bị được cho mình những gì để bắt tay vào thực hiện chuyến hành trình tạo dựng ước mơ cho riêng mình. Bởi khi mà cả “thiên thời – địa lợi và nhân hòa” đã đủ đầy, sẽ chẳng bao giờ là quá muộn cho việc thực hiện hóa một ước mơ lớn cho tương lai của chính mình.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Mày mò khởi nghiệp với nặn đất sét, nào ngờ đút túi đều đặn 20 triệu/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận