Lê Nguyễn Quỳnh Trang: Con nhà người ta" gặt hái nhiều thành tích khủng, GPA 3.96/4.0 ở ĐH Ngoại thương

Lê Nguyễn Quỳnh Trang (SN 2001) là tân cử nhân xuất sắc của Đại học Ngoại thương, sở hữu thành tích khủng, là sinh viên tiêu biểu K58.

Chi Nguyễn
09:09 27/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Nguyễn Quỳnh Trang sinh ra trong gia đình có bố mẹ là viên chức nhà nước, từ nhỏ đã được đôn thúc học hành. Khi cô bạn học lên năm 2 ở Đại học Ngoại thương, mẹ Trang đến tuổi nghỉ hưu. Vì thế, cô bạn tự nhủ rằng mình vừa phải học thật giỏi, vừa chăm làm việc để có thể trang trải học phí và phí sinh hoạt.

Vì thế, khi đang là sinh viên năm 2, Quỳnh Trang đã tham gia dạy ở 3 trung tâm hỗ trợ học tập cho sinh viên. 10x bày tỏ:  "Ban đầu mình dạy môn Toán cao cấp bởi Toán là thế mạnh của mình từ khi còn bé, sau đó mình có mở rộng ra dạy thêm các môn Kinh tế vĩ mô, Xác suất thống kê. Ngoài ra, mình cũng đi dạy gia sư cho một số bạn ở môn Toán và Tiếng Anh".

le-nguyen-quynh-trang-nu-sinh-ngoai-thuong-co-thanh-tich-khung

Trong khi nhiều bạn đồng trang lứa chọn đi thực tập, tham dự nhiều chương trình lớn, 10x lại quyết gắn bó với công việc giảng dạy. Niềm hạnh phúc đối với Trang là được truyền tải nhiều kiến thức sâu rộng, hỗ trợ các bạn được phát triển hơn mỗi ngày. Ngoài ra, đây cũng là công việc khai thác được thế mạnh và năng lực của cô bạn.

Cứ mỗi kỳ thi cuối kỳ đến là Trang lại bận rộn hơn quả. Những ngày đó, cô bạn vừa phải tự ôn luyện hết công sức, lại giành thời gian giảng và chữa bài cho các bạn sinh viên. Đã có lúc, cô bạn bị stress, mệt mỏi, nhưng lại tự nhủ đó chỉ là thử thách nhất thời, là thứ để mình vượt qua.

le-nguyen-quynh-trang-nu-sinh-ngoai-thuong-co-thanh-tich-khung

Lê Nguyễn Quỳnh Trang tâm sự: "Một trong những điều mình nhìn nhận rõ ràng nhất đó là có thành tích học tập và nghiên cứu tốt thôi chưa đủ. Bản thân mình còn rất nhiều kỹ năng cần phải hoàn thiện. Do đó mình học được thái độ không tự thỏa mãn với bản thân, luôn luôn cần tìm kiếm mục tiêu cao hơn để chinh phục và cố gắng nỗ lực để đạt được chúng".

Với Trang, chú ý nghe giảng và hiểu bài ngay trên lớp là cách học hiệu quả nhất. Yếu tố quan trọng thứ hai chính là tự học, tự đọc và nghiền ngẫm sẽ giúp ta nắm vững kiến thức hơn.

le-nguyen-quynh-trang-nu-sinh-ngoai-thuong-co-thanh-tich-khung

10x bật mí: "Mình luôn chủ động lên kế hoạch cho việc học tập nói riêng và tất cả các công việc khác nói chung. Bởi đối với mình, 'không lên kế hoạch chính là lên kế hoạch cho thất bại'. Trước mỗi kỳ thi, tùy vào độ khó của môn học, mình sẽ sắp xếp tầm 5-7 ngày để ôn lại kiến thức, và mỗi ngày mình đều đặt mục tiêu phải ôn tập được bao nhiêu chương. 

Đối với công việc dạy thêm cũng vậy, mình chủ động sắp xếp thời gian để soạn giáo án và update bài tập cho học viên của mình. Bên cạnh đó, mình có một nhóm bạn thường xuyên chia sẻ tài liệu học tập, cùng nhau làm đề cương, giúp cho khối lượng bài vở của mình được san sẻ rất nhiều, đồng thời cũng nâng cao hiệu suất học tập".

le-nguyen-quynh-trang-nu-sinh-ngoai-thuong-co-thanh-tich-khung

Tuy còn trẻ, nhưng quan điểm của Quỳnh Trang thực sự rất đáng nể. Cô bạn cho rằng, người trẻ nên cống hiến và làm thật nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng. Đó không phải là sự hi sinh, mà với cô, đó là “nghĩa vụ” và “nhu cầu” để được hành động, san sẻ.

Chia sẻ về dự định tương lai, Trang cho biết cô bạn muốn tiếp tục việc giảng dạy, và sẽ học lên tiếp Thạc sỹ. Nữ sinh Ngoại thương tâm sự: "Đối với mình, gia đình luôn là nguồn động lực to lớn nhất để mình phát triển và hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Khi con người ta nghĩ về nguồn cội, nghĩ về gia đình, cảm giác như được tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn để vượt qua tất cả những thử thách, khó khăn ngoài kia. Có thể khiến bố mẹ, anh chị tự hào, để làm tấm gương sáng cho các em, các cháu là điều mình luôn hướng tới".

Những thành tích đáng nể của Lê Nguyễn Quỳnh Trang trong 3,5 năm học ở ĐH Ngoại thương:

  • GPA 3.96/4.0
  • Sinh viên Tiêu biểu toàn khóa
  • Sinh viên 5 Tốt cấp Thành phố 2022
  • Sinh viên 5 Tốt cấp trường 2020, 2022
  • 6 lần nhận Học bổng Khuyến khích học tập loại Xuất sắc
  • 3 lần nhận Học bổng các doanh nghiệp: Vietcombank, Lotte, SCIC
  • Trưởng nhóm tác giả bài thuyết trình tại Hội thảo Quốc tế “International Conference Innovation and Integration for Development VIID” 2022
  • Đồng tác giả bài đăng Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Thương mại và Phân phối Conference on Commerce and Distribution 2023
  • Đồng tác giả bài đăng kỷ yếu hội thảo Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế 2022
  • Giải Nhì Olympic Giải tích FTU 2020
  • Chứng chỉ TOEIC 955/990
  • Top 10 Đảng viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc của Chi bộ Sinh viên II trường ĐH Ngoại thương
  • Cựu học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương
  • Đạt giải Ba kỳ thi HSG Quốc gia Toán 2018
  • Huy chương Vàng Olympic Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ 2017
  • Huy chương Bạc Olympic Khoa học tự nhiên 2018

Theo SVVN-Tiền Phong

Xem thêm: Mắc cùng lúc 2 bệnh hiểm ác, nam sinh vẫn quyết tâm đoạt giải Nhì Vật lý quốc gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận