Ấm lòng lá thư học sinh lớp 4 TP.HCM gửi bác sĩ tuyến đầu phòng dịch COVID-19

Trong lá thư gửi y bác sĩ tuyến đầu, Minh Huy (TP.HCM) viết: "Các bác mặc đồ y tế có nóng không? Bác không phải lo cho gia đình cháu, vì gia đình cháu đã làm những biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế".

Chi Nguyễn
09:30 11/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, khiến lực lượng y bác sĩ tuyến đầu phòng dịch phải làm việc hết sức mình. Trước tình hình đó, một số trường học đã phổ biến hoạt động gửi thư, viết thiệp, vẽ tranh gửi tới các y bác sĩ đang làm công tác chống dịch ở bệnh viện, trong đó có trường Tiểu học (TH)-THCS-THPT Tuệ Đức (TP.HCM).

la-thu-hoc-sinh-lop-4-tp-hcm-gui-bac-si-tuyen-dau-phong-dich-covid-19
Lá thư của bé Minh Huynh đã trở thành đề tài "nóng" trên MXH

Hưởng ứng hoạt động của nhà trường và giáo viên, bé Kim Minh Huy (học sinh lớp 4P2, trường TH Tuệ Đức) đã viết thư hỏi thăm sức khỏe các y bác sĩ. Trong thư, em viết: "Con kính chào bác sĩ. Con tên là Kim Minh Huy. Mục đích con viết thư vì muốn hỏi thăm các bác sĩ. Khi các bác mặc đồ y tế có nóng không? Bác không phải lo cho gia đình cháu, vì gia đình cháu đã làm những biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế. Con cảm ơn các bác vì đã cho mọi người một ngày bình an. Con chúc các bác sĩ giữ gìn sức khỏe. Khi các bác sĩ mệt thì hãy cười cùng nhau để có thêm năng lượng".

Đáng chú ý, sau đó bác sĩ Dương Toàn Trung, người đang làm việc ở bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi thư hồi âm Minh Huy. 

la-thu-hoc-sinh-lop-4-tp-hcm-gui-bac-si-tuyen-dau-phong-dich-covid-19
Lá thư hồi âm của bác sĩ Dương Toàn Trung

Trong thư, bác sĩ viết: "Kim Minh Huy thương! Đọc thư của con bác rất vui và cảm động. Trước tiên, bác xin cảm ơn Huy thật nhiều vì đã viết thư gửi đến bác. Bác sĩ cũng rất vui vì bạn đã biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình khi tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế. Bác sĩ và các cô chú điều dưỡng, nhân viên làm trong ngành y tế sẽ rất vui khi biết con và các bạn nhỏ quan tâm, lo lắng đến sức khỏe của các cô chú".

Bác sĩ nhắn nhủ các cô chú sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để các con sớm được đi học trở lại. Bác sẽ nhớ lời của bạn Huy dặn, sẽ cười với nhau nhiều hơn để có thêm năng lượng làm việc. Chúc Huy sẽ luôn là cậu con trai ngoan, giỏi võ, giỏi các môn học và trở thành người có ích cho xã hội, giúp đỡ được nhiều người."

Chị Thanh Vân, mẹ của Huy cho biết con trai đã tìm hiểu thông tin về tình hình dịch cung như đóng góp của các y bác sĩ qua thông tin trên tivi và lời giảng của thầy, cô giáo. Chị cũng rất bất ngờ vì con đã biết chia sẻ với những khó khăn của các bác sĩ đang ngày đêm chống dịch. Biết con chữ chưa đẹp, chị cũng nhắc nhở con luyện viết chữ thêm. 

Nhận thư hồi âm của bác sĩ, Minh Huy tỏ ra rất vui mừng, khen bác sĩ viết thư hay, hỏi xem bệnh viện Chợ Rẫy là ở đâu, như thế nào. Chị Vân nói: "Mọi người trong gia đình cũng khen là Huy đã lớn và biết suy nghĩ rồi".

Cô Anh Thư, phó Hiệu trưởng trường TH Tuệ Đức cho biết, Minh Huy là một học sinh trầm tính, trung thực và có trách nhiệm với hành động, lời nói của mình. Bức thư của em là một trong nhiều bức thư của học sinh trong trường được gửi tới các y bác sĩ, ngoài thư còn nhiều thiệp, tranh vẽ dễ thương gửi tặng. 

Sau khi hoàn thành xong sản phẩm, các em sẽ chụp hình và gửi lại cho giáo viên, sau đó nhà trường sẽ tập hợp và gửi tới các y bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi rảnh, các y bác sĩ sẽ viết thư hồi âm, chụp ảnh gửi cho trường và chuyển tới các em học sinh.

Dưới đây là một số bức thư, thiệp, tranh vẽ của các em học sinh trường Tiểu học Tuệ Đức gửi đến các bác sĩ:

la-thu-hoc-sinh-lop-4-tp-hcm-gui-bac-si-tuyen-dau-phong-dich-covid-19
la-thu-hoc-sinh-lop-4-tp-hcm-gui-bac-si-tuyen-dau-phong-dich-covid-19
la-thu-hoc-sinh-lop-4-tp-hcm-gui-bac-si-tuyen-dau-phong-dich-covid-19

Được biết, đây là hoạt động tương tác mỗi tuần giữa thầy, cô giáo và học sinh trường TH Tuệ Đức trong những ngày nghỉ học do giãn cách xã hội. Trước đó, các em cũng từng cùng các giáo viên trong trường làm muối vừng và gửi tặng người dân ở tâm dịch Bắc Giang.

Cô Thư tâm sự: "Nhìn thấy sự tích cực của mỗi học sinh trong từng bức thư, chúng tôi cảm thấy xấu hổ vì các em cũng ở nhà phòng dịch nhưng rất lạc quan, biết suy nghĩ cho mọi người. Trong khi đó, đôi khi người lớn còn bực bội vì sự tù túng khi ở nhà thực hiện giãn cách". 

Gian bếp 0 đồng ấm áp tình thương giữa mùa dịch của nghệ sĩ Việt ở TP.HCM

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận