Gian bếp 0 đồng ấm áp tình thương giữa mùa dịch của nghệ sĩ Việt ở TP.HCM

Thấy bà con gặp nhiều khó khăn trong những đợt giãn cách xã hội ở TP.HCM, nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay mở gian bếp 0 đồng.

Chi Nguyễn
08:34 09/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NSƯT Hữu Quốc cho biết, vào ngày 4/7 vừa qua, anh cùng nhiều đồng nghiệp đã tổ chức chương trình thiện nguyện "Bếp chia sẻ yêu thương" ở TP.HCM. Cùng tham gia với nam nghệ sĩ có nhiều nghệ sĩ sân khấu kịch 5B như đạo diễn Vũ Trần, diễn viên Võ Ngọc Tân, Quỳnh Anh, Khánh Đăng...

gian-bep-0-dong-am-ap-tinh-thuong-giua-cua-nghe-si-viet o-tp-hcm
NSƯT Hữu Quốc

Hữu Quốc chia sẻ: "500 phần cơm đầu tiên đã được trao cho người nghèo ở các khu phong tỏa, cách ly tại quận 4, quận 8, quận 10. Tôi bất ngờ khi chương trình của mình được ủng hộ nhiệt tình trong ngày đầu thực hiện". Không dừng lại ở đó, đến chiều 5/7, chương trình thiện nguyện gian bếp 0 đồng của anh đã nhận được số tiền ủng hộ gần 70 triệu đồng.

Dự kiến, chương trình chuẩn bị tăng từ 500 phần tới khoảng 800 phần ăn vào ngày 11/7. Anh tâm sự: "Ban đầu, quỹ có kinh phí 60 triệu đồng, dự tính mỗi tuần nấu tối đa 12 triệu đồng và kéo dài trong 5 tuần, phát vào ngày chủ nhật. Nhưng nếu có thêm các mạnh thường quyên ủng hộ, nhóm tăng thành hai ngày mỗi tuần là thứ tư và chủ nhật".

gian-bep-0-dong-am-ap-tinh-thuong-giua-cua-nghe-si-viet o-tp-hcm
500 phần cơm đầu tiên đã được trao cho người nghèo ở các khu phong tỏa, cách ly tại quận 4, quận 8, quận 10

Được biết, ý tưởng nấu ăn, tặng miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở khu cách ly, phong tỏa được hình thành sau khi Hữu Quốc được nghệ sĩ Thoại Mỹ nhờ nấu 400 suất ăn thiện nguyện. Nghĩ là làm, anh cùng các nhân viên ở quán ăn của mình bắt tay vào thực hiện. Anh thừa nhận mình may mắn ở chỗ đã có quán ăn riêng, nắm bắt quy trình nấu nướng nhờ kinh nghiệm trước đó nên không khó để thực hiện ý tưởng ấy.

Ngoài hai bếp trưởng, anh cùng các đồng nghiệp phân nhau đóng gói các suất ăn. Lần "mở bếp" đầu tiên, họ chuẩn bị suất ăn đầy ắp với cơm gà kho sả ớt, canh bí đỏ, cải xào, sữa tươi và chuối. Sau đó, họ đi tới từng khu cách ly, phong tỏa để giao đồ ăn, cẩn thận tuân thủ quy tắc 5K và phối hợp với lực lượng dân quân địa phương để phát cơm cho bà con.

gian-bep-0-dong-am-ap-tinh-thuong-giua-cua-nghe-si-viet o-tp-hcm
NSƯT Hữu Quốc cùng các nghệ sĩ trẻ nấu cơm cho bà con nghèo khu vực phong tỏa, cách ly

Anh tâm sự: "Trên đường đi, nếu gặp những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cũng trao các phần ăn cho họ. Tôi mong đại dịch sớm được đẩy lùi để cuộc sống của mọi người bình thường trở lại".

Không chỉ nghệ sĩ Hữu Quốc, rất nhiều nghệ sĩ khác cũng chung tay cùng Chính phủ trong công cuộc chống và phòng dịch COVID-19. Gần 100 nghệ sĩ gồm diễn viên, ca sĩ, MC... đã tham gia vào các hoạt động từ thiện, làm tình nguyện viên hỗ trợ và giúp đỡ người dân chống dịch. Số khác dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi, vận động ủng hộ vật chất gửi tới các địa phương đang là tâm điểm của dịch bệnh.

Hữu Quốc (tên thật là Nguyễn Hữu Quốc, SN 1966) là nam nghệ sĩ của sân khấu cải lương, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Anh là người rất đa năng, có thể vừa là diễn viên kiêm đạo diễn, kiêm cả sáng tác kịch bản, làm MC và cả "ông bầu"...

Sau 15 năm đoạt HCV giải triển vọng Trần Hữu Trang, anh đã thật sự khẳng định thương hiệu “chuyên trị những vai lão” xưa nay trong giới sân khấu chỉ có: NSND Diệp Lang, NSƯT Hoàng Giang, Hùng Minh, NS Ba Xây, Văn Ngà… thể hiện. Khán giả đặc biệt yêu thích các vai diễn "ông lão" của anh qua các vở như Bão rừng tre, Cung đàn nào cho em, Phụng Nghi đình, Hòn vọng phu...

Những suất cơm nóng hổi miễn phí từ thầy cô giáo Nghệ An tiếp sức mùa thi cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận