Chuyện chàng kỹ sư Hà Nội bỏ nghề, đạp xe xuyên Việt quyên tiền giúp người khiếm thị

Từ bỏ nghề kỹ sư ổn định và chuyển hướng sang dự án cộng đồng, anh Đặng Thế Lâm vừa hoàn thành chuyến đi xuyên Việt quyên tiền giúp người khiếm thị.

Chi Nguyễn
09:43 13/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Đặng Thế Lâm (36 tuổi, Hà Nội) vốn là một kỹ sư, sau đó quyết định bỏ nghề để chuyển hướng sang các hoạt động cộng đồng. Anh là nhà sáng lập tổ chức hỗ trợ cộng đồng người khiếm thị "Việt Nam và những người bạn", vừa trải qua một chuyến hành trình bằng xe đạp xuyên Việt đầy ý nghĩa. 

ky-su-ha-noi-dap-xe-xuyen-viet-quyen-tien-giup-nguoi-khiem-thi
Anh Đặng Thế Lâm (36 tuổi, Hà Nội) vừa hoàn thành chuyến đạp xe xuyên Việt thiện nguyện. Ảnh: Thanh Niên

Chuyến độc hành trên xe đạp ấy kéo dài hơn 3000 cây số, bắt đầu từ Hà Giang tới Cà Mau, nhằm quyên góp tiền để gây quỹ cho dự án xây dựng thư viện sách nói và trung tâm tiếng Anh dành cho người khiếm thị ở Hà Nội. Đây là quả ngọt tuyệt vời với anh Lâm, sau hơn 10 năm theo đuổi ước mơ được giúp đỡ người khiếm thị.

Chuyến đi bắt đầu từ ngày 14/3 tại Hà Nội, đã kết thúc sau 57 ngày đạp xe trên quãng đường 3.071 km. Hành trình xuyên Việt của anh chàng kỹ sư cũng đã khép lại đầy viên mãn, khi anh quyên góp được hơn 206 triệu đồng. Trong suốt chuyến đi, người đàn ông ấy cũng có cơ hội được gặp gỡ, kết nối với rất nhiều người khiếm thị trên cả nước.

ky-su-ha-noi-dap-xe-xuyen-viet-quyen-tien-giup-nguoi-khiem-thi
Một buổi làm việc tại Hội người mù tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: NVCC

Anh Lâm tâm sự: "Nhiều người nghĩ rằng đây là một ý tưởng điên khùng giống như một số người đã nghĩ về những hoạt động, dự án mà tôi đã gắn bó cùng người khiếm thị suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, tôi đã thấy một thế giới đầy màu sắc như thế nào trong mắt người khiếm thị". 

Người đàn ông 36 tuổi này cho hay, anh vốn là người yêu thích thể thao, lại mê chạy marathon. Để chuẩn bị cho chuyến đi, anh đã dành ra một khoảng thời gian dài để rèn luyện thể lực. Anh Lâm chia sẻ: "Tôi đạp trung bình 80-160 km/ngày. Chặng dài nhất là từ Phan Thiết đến Vũng Tàu, 160km". Với anh, người bạn đồng hành trong suốt chuyến đi chính là chiếc xe đạp.

ky-su-ha-noi-dap-xe-xuyen-viet-quyen-tien-giup-nguoi-khiem-thi
Với anh, người bạn đồng hành trong suốt chuyến đi chính là chiếc xe đạp. Ảnh: NVCC

Rất may, trong suốt chuyến đi xuyên Việt, xe đạp chỉ bị thủng xăm 3 lần. Anh mang theo sẵn dụng cụ sửa xe, nếu xe hư hỏng nhẹ thì anh hoàn toàn có thể tự sửa. Bên cạnh đó, anh cũng mang theo dụng cụ cắm trại, trong trường hợp cần thiết có thể hạ lều bất cứ nơi đâu. Anh nhớ lại: "Đôi khi tôi chỉ nghỉ dừng chân uống nước, nhưng nhiều người bạn mà tôi chưa từng gặp mời tôi về nhà nghỉ ngơi, tiếp đón tôi nồng hậu. Một chú sửa xe đầy kinh nghiệm tại Nha Trang đã nhiệt tình giúp đỡ tôi tinh chỉnh xe đạp... Họ đúng là những con người rất đặc biệt!".

ky-su-ha-noi-dap-xe-xuyen-viet-quyen-tien-giup-nguoi-khiem-thi
Bữa cơm dân biển tại đảo Lý Sơn. Ảnh: NVCC

Anh Đặng Thế Lâm cho hay, số tiền 200 triệu đồng sẽ được dùng để hỗ trợ cho dự án thư viện sách nói online, duy trì nền tảng ứng dụng sách nói trong hai năm, thu thêm 1.000 đầu sách từ năm nay đến 2022. Chàng kỹ sư bày tỏ: "Chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu gây quỹ để giúp người khiếm thị có cơ hội tiếp cận sách và các văn hóa đọc khác".

Người đàn ông "quê lúa" lặn lội chở hàng ngàn bó rau vào TP Vinh giúp người nghèo: "Hạnh phúc là sự sẻ chia"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận