Cảm phục bé gái lớp 3 ở Sài Gòn mở tiệm bánh online, ủng hộ quỹ vaccine COVID-19

Cứ 3 ngày/tuần, bé gái lớp 3 Nguyễn Hoàng Thảo My ở Sài Gòn lại dậy sớm, vào bếp chuẩn bị nướng bánh để bán lấy tiền ủng hộ quỹ vaccine.

Chi Nguyễn
12:45 12/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chia sẻ với Zing, cô bé 9 tuổi Nguyễn Hoàng Thảo My (học sinh lớp 3, quận 6, TP.HCM) cho biết: "Con có xem TV và thấy mọi người kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine chống dịch. Thế nên, con đã hỏi mẹ có thể mở tiệm bánh online để gây quỹ không vì bình thường con và mẹ cũng hay làm bánh flan lắm".

be-gai-lop-3-o-sai-gon-mo-tiem-banh-online-ung-ho-quy-vaccine
Nguyễn Hoàng Thảo My (học sinh lớp 3, quận 6, TP.HCM) mở tiệm bánh online để kiếm tiền ủng hộ quỹ vaccine COVID-19

Cứ thế, vào 3 ngày/tuần là thứ 2, thứ 4 và thứ 6, My lại dậy sớm hơn mọi ngày và xắn tay vào bếp làm bánh flan. Được biết, mỗi ngày em có thể làm được từ 100-200 cái bánh. Một nửa trong số đó, em nhờ bố chở tới các bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và gửi tặng các ý bác sĩ tuyến đầu phòng dịch. Một nửa còn lại, em bán online, dành dụm tiền để ủng hỗ quỹ vaccine COVID-19.

Được biết, cô bé 9 tuổi có thể tự tay làm hầu hết các công đoạn làm bánh flan, từ chuẩn bị nguyên liệu, pha chế bột cho đến làm caramen. Trên mỗi hộp bánh, em nắn nót viết thêm lời nhắn: "Chúc cô/chú ngon miệng ạ". Thảo My tâm sự: "Khó khăn lớn nhất là con vẫn chưa cao bằng chiếc bàn bếp nên mẹ chưa cho con làm hết. Mỗi lần con làm bánh, mẹ đều phải ở kế bên để giúp đỡ khi cần, chẳng hạn như lúc cho bánh vào lò nướng và lấy bánh ra".

be-gai-lop-3-o-sai-gon-mo-tiem-banh-online-ung-ho-quy-vaccine
Trên mỗi hộp bánh, em nắn nót viết thêm lời nhắn: "Chúc cô/chú ngon miệng ạ"

Được biết, cô bé bắt đầu làm bánh năm 2020 khi dịch bệnh mới bùng phát. Sau thời gian tạm gác tiệm bánh online vì đi học trở lại, cô bé đã "tái khởi động" dự án vào đợt nghỉ hè từ tháng 6 vừa qua. Năm ngoái, em ủng hộ được 2.000.000 đồng. Còn năm nay, em đã để dành được gần 1 triệu đồng từ tiền bán bánh. 

Trên trang cá nhân của mình, cô gái nhỏ vẫn thường xuyên cập nhật về hoạt động gây quỹ đầy ý nghĩa của mình. Hôm 9/7 vừa qua, Thảo My viết: "Hôm qua con đã làm xong và nhờ ba đi gửi tặng 200 cái bánh flan đến các y bác sĩ ở bệnh viện Lê Văn Thịnh và bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid 19 số 3. Con cảm ơn ba đã đi gửi bánh giúp con. Cảm ơn mẹ đã phụ giúp con đóng gói ạ".

be-gai-lop-3-o-sai-gon-mo-tiem-banh-online-ung-ho-quy-vaccine
Cô bé 9 tuổi còn chia sẻ rằng mình sẽ bổ sung thêm loại bánh flan trân châu để có thêm nhiều khách ủng hộ hơn

Trước đó, cô bé 9 tuổi còn chia sẻ rằng mình sẽ bổ sung thêm loại bánh flan trân châu để có thêm nhiều khách ủng hộ hơn. Thảo My viết: "Con sẽ chia ngày làm bánh như sau: Thứ 2 - Bán bánh flan truyền thống; Thứ 4 - Làm bánh flan tặng y bác sĩ; Thứ 6 - Bán bánh flan trân châu... Con cảm ơn vì đã luôn ủng hộ con ạ!".

Cảm động trước việc làm tử tế của em, nhiều y bác sĩ tại các bệnh viện ở Sài Gòn đã để lại bình luận khen ngợi và cám ơn dưới bài đăng của Thảo My. Cư dân mạng cũng không khỏi xúc động, bày tỏ sự ngưỡng mộ hành động ý nghĩa của em.

be-gai-lop-3-o-sai-gon-mo-tiem-banh-online-ung-ho-quy-vaccine
Chị Lâm Mỹ Phương (mẹ Thảo My) cho biết thường ngày con gái rất thích nấu ăn, hay vào bếp phụ mẹ

Chị Lâm Mỹ Phương (mẹ Thảo My) cho biết thường ngày con gái rất thích nấu ăn, hay vào bếp phụ mẹ. Thấy con hỏi về ý tưởng làm bánh flan gây quỹ vaccine và tặng các y bác sĩ tuyến đầu, vợ chồng chị cảm thấy rất cảm động và ủng hộ con hết mình. Chị Phương cho hay: "Mình thấy đây là một cách cám ơn rất riêng của bé, đúng nghĩa 'tuổi nhỏ làm việc nhỏ', giúp ích trong khả năng mình có thể, không cần quá lớn lao mà vẫn thể hiện được tấm lòng".

(t/h)

Ấm lòng lá thư học sinh lớp 4 TP.HCM gửi bác sĩ tuyến đầu phòng dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận