Chân dung nhà leo núi xứ Quảng về nhất cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21

Hương Trà là nữ sinh giành chiếc thắng cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa qua. "Nữ chiến binh" xứ Quảng khiến các "đối thủ" và khán giả nể phục bởi lượng kiến thức phong phú trong khối óc nhỏ bé.

Đỗ Thu Nga
08:32 13/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, thường được gọi là Olympia 21 hay O21 là năm thứ 21 chương trình Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty truyền thông NCC thực hiện, phát sóng số đầu tiên vào ngày 27/09/2020. Đây là cuộc thi quy tụ những học sinh xuất sắc nhất của các trường THPT trên toàn quốc. Đây cũng là cái nôi tìm kiếm nhân tài. 

Ở mùa thứ 21, chương trình có sự góp mặt của rất nhiều thí sinh tài năng. Và trong số đó không thể không nhắc đến nữ sinh Mai Hương Trà (Trường THPT chuyên Lê Thánh tông, Quảng Nam). Hương Trà chính là người từng đoạt vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần vừa qua.

Hương Trà là 1 trong 4 nhà leo núi tranh tài ở cuộc thi tuần 3 tháng 1 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Đua tài cùng cô có Trương Khánh Ly (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội), Trần Tuấn Khoa (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang) và Trần Việt Hà (THPT thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái).

chan-dung-nu-sinh-xu-quang-ve-nhat-cuoc-thi-tuan-olympia-2021-0
Hương Trà giành nhất tuần Đường lên đỉnh olympia

Theo dõi chương trình thì ai cũng có thể nhận thấy, Hương Trà là nữ sinh khiêm tốn. Trong phần tự giới thiệu, em thu hút sự chú ý bởi chiếc bình chứa những mảnh giấy lời chúc thi tốt từ bạn bè.

Hương Trà cho biết, lời chúc ấn tượng nhất và "thấy khá xấu hổ" đến từ một bạn nữ. Bạn đó chúc Hương Trà thi thật tốt, về sẽ "ship một nghìn cái hôn".

Mặc dù sở hữu ngoại nhìn nhỏ bé nhưng Hương Trà lại có bộ óc với lượng kiến thức vô cùng phong phú. Nữ sinh Quảng nam có bước đà tốt với phần Khởi động. Hương Trà ghi được 90 điểm vừa vươn lên tạm dẫn đầu đoàn leo núi. Trong khi đó, khánh Ly, Tuấn Khoa cùng 40 điểm và Việt Hà 30 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số là 3 chữ cái. Sau 3 câu hỏi hàng ngang được lựa chọn, 2 dữ liệu Con thoi và Nam Định được mở ra thì cũng là lúc Hương Trà trổ tài. Nữ sinh trả lời đáp án là Dệt và đã chính thức bỏ xa các bạn cùng chơi.

Trong phần thi Tăng tốc, Hương Trà, Khánh Ly và Việt Hà bức tốc ghi điểm. Kết thúc phần thi này, Hương Trà củng cố vị trí dẫn đầu với 290 điểm, tiếp đó là Khánh Ly với 140 điểm, Việt Hà 130 điểm và Tuấn Khoa 60 điểm.

Phần thi về đích, Hương Trà chọn gói câu hỏi 10 - 10 - 20 điểm. Trả lời chính xác hai câu đầu, nhưng câu cuối Hương Trà để Tuấn Khoa có quyền trả lời và ghi điểm. Hương Trà về vị trí với 290 điểm. Trong khi đó, Khánh Ly về đích với 120 điểm, Việt Hà về đích 150 điểm, Tuấn Khoa về đích 120 điểm. 

Chung cuộc, Mai Hương Trà (THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam) giành vòng nguyệt quế với số điểm 280. Trần Tuấn Khoa (THPT chuyên Tiền Giang, Tiền Giang) về nhì với 180 điểm.

Cùng về vị trí thứ ba là Trương Khánh Ly (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) 105 điểm và Trần Việt Hà (THPT thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) 150 điểm.

Xem thêm: Chân dung nam sinh Nguyễn Thiện Hải An phá vỡ kỷ lục 21 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận