Chân dung nam sinh Nguyễn Thiện Hải An phá vỡ kỷ lục 21 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Thiện Hải An là thí sinh đầu tiên trong 21 năm Đường lên đỉnh Olympia ghi được 150 điểm ở phần thi Khởi động. Kỷ lục gia này đến từ trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Hoa Nguyễn
22:00 07/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thiện Hải An phá vỡ kỷ lục 21 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Tại cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý 3 Đường Lên Đỉnh Olympia phát sóng chủ nhật 6/6, nam sinh Nguyễn Thiện Hải An (THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) đã phá vỡ kỷ lục 21 năm của chương trình này.

Ở phần thi Khởi động, Hải An đạt được số điểm là 150 điểm. Đây là điểm số chưa từng có thí sinh nào đạt được. Kỷ lục trước đó của chương trình thuộc về Lương Trường Giang và Cù Đức Hiếu, hai bạn cùng được 130 điểm ở phần thi Khởi động.

Cụ thể hơn, trong 60 giây vừa hỏi vừa trả lời, Hải An không lãng phí một giây nào để nắm bắt cơ hội nâng cao điểm số. Cậu phản ứng rất nhanh trước các câu hỏi của hai MC Diệp Chi và Ngọc Huy. Thậm chí, khi các câu hỏi chưa được đọc hết thì Hải An đã đưa ra câu trả lời chính xác.

Trước màn thể hiện vô cùng xuất sắc của nam sinh Hà Nội, hai người dẫn chương trình bình luận rằng "Không thể tin được", "Bạn đã lập kỷ mục mới của chương trình".

Bản thân Hải An cũng không lường trước được việc cậu sẽ thiết lập kỷ lục mới của Đường lên đỉnh Olympia.

Sự thể hiện xuất sắc của Hải An đã giúp cậu bứt tốc nhanh chóng với các thí sinh còn lại. Cách biệt quá xa về điểm số khiến Hải An có tâm lý thi đấu tự tin, mạch lạc trong các lựa chọn chiến thuật.

nguyen-thien-hai-an-6

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Hải An là người bấm chuông trả lời ô chữ từ khóa và đưa ra đáp án đúng. Cậu tiếp tục thể hiện vượt trội ở phần thi Tăng tốc và kết thúc cuộc đấu "không có đối thủ xứng tầm" với số điểm 410.

Chị Thùy Dương, mẹ của Hải An chia sẻ: "Cảm xúc của mình lúc này rất vui, khó diễn tả được thành lời. Con đã làm được điều mà con ước mơ ấp ủ bấy lâu nay là có vòng nguyệt quế và được là thành viên của ngôi nhà Olympia.

Gia đình không có bí quyết gì trong việc dạy con, chỉ là luôn tạo hứng thú đọc sách cho con từ khi còn nhỏ. Hải An luôn tự giác nên bố mẹ nhàn không phải thúc ép con bao giờ".

nguyen-thien-hai-an-4

Thành tích "khủng" của Hải An khiến người xem mắt tròn mắt dẹt

Hải An là Á quân Chung kết năm Chinh phục - Vietnam's Brainiest Kid mùa thứ 3 (một chương trình thi đấu trí tuệ dành cho học sinh trình chiếu trên VTV), được coi là Kỷ lục gia cuộc thi này vì trả lời đúng 28 câu hỏi trong vòng 60 giây.

Bên cạnh đó, Hải Anh cũng là gương mặt quen thuộc trong các kì thi học sinh giỏi Toán, Khoa học ở Hà Nội với thành tích như: Điểm SAT I đạt 1530/1600, SAT II: 800/800 cả 3 môn Toán Level 2, Lý, Hóa.

nguyen-thien-hai-an-5

Cậu sở hữu nhiều huy chương khi chỉ mới là học sinh cấp 2. Trước khi vào học tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Hải An giành HCĐ Vòng Mùa thu Kỳ thi Toán học không biên giới (MWB); HCV, hạng Prize (đạt điểm tuyệt đối cao nhất cuộc thi) Vô địch Toán cấp trung học Úc mở rộng AIMO 2018; HCV cuộc thi toán American Mathematics Olympiad (AMO); Giải nhất môn Hóa học học sinh giỏi thành phố Hà Nội; Giải nhất môn Khoa học học sinh giỏi thành phố Hà Nội.

Hải An cũng từng giành giải nhất quốc tế sáng tác nhạc Piano do Music for Young Children tổ chức lần thứ 32.

Trong tương lai cậu bạn mong muốn sẽ theo học đại học chuyên ngành Hóa. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19 Hải An sẽ quyết định đi du học hay học trong nước. Nếu có cơ hội em vẫn mong được tiếp xúc với môi trường quốc tế.

Từ năm 2020, luật thi Khởi động của chương trình thay đổi khi không giới hạn câu hỏi. Trong vòng 1 phút, các thí sinh có thể trả lời nhiều hơn 12 câu hỏi như trước đây.

Trước đó, số điểm kỷ lục của phần thi khởi động là 130 thuộc về Lương Trường Giang (THTP chuyên Thái Nguyên) ở trận thi tuần 1 tháng 2 quý II Olympia 21; và Cù Đức Hiếu (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) ở trận thi tuần 1 tháng 1 quý III Olympia 21.

Xem thêm: Thí sinh Olympia gây bão với vẻ ngoài như tài tử điện ảnh hóa ra chỉ là sản phẩm cắt ghép, CĐM la ó 'đời không như là mơ'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận