Khát khao đổi đời, học theo người giàu là nhanh nhất: Giới thượng lưu thường rót tiền vào đâu?

Ngoài những cách đầu tư sinh lời đặc thù quá khó tiếp cận, nhiều người giàu vẫn kiếm tiền bằng những hình thức quen thuộc này.

Chi Nguyễn
14:23 13/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng, người giàu có cách đặc biệt để giúp họ kiếm hoặc quản lý tiền hơn bình thường. Thực tế, theo nền tảng tư vấn tài chính cá nhân SmartAsset, giới thượng lưu vẫn rót tiền vào các kênh phổ biến. Cổ phiếu, bất động sản, tài khoản hưu trí, quỹ tương hỗ,... đều là những kênh đầu tư quen thuộc, bất cứ ai cũng có thể tiếp cận. Và dưới đây là cách mà người giàu áp dụng để họ mỗi ngày một giàu thêm, bạn hoàn toàn có thể học hỏi:

Tiền và các quỹ tiết kiệm

Hầu hết người giàu đều sống tiết kiệm, bởi họ đã thấu hiểu giá trị đồng tiền. Họ chi tiêu cho những thứ cần thiết, mua vài món đồ xa xỉ, nhưng sau cùng vẫn là tiết kiệm. Họ có xu hướng lập quỹ khẩn cấp trước khi đầu tư bất cứ thứ gì. 

Ngân hàng có một hình "private banker", là dịch vụ chuyên biệt dành cho khách hàng có tài sản lớn. Họ sẽ cung cấp các giải pháp quản lý tài sản và mọi nhu cầu liên quan đến tài chính và phi tài chính của khách hàng như đầu tư, kế hoạch thừa kế, thủ tục cư trú, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm.

Người giàu thường tích lũy khoảng 25% tài sản bằng tiền mặt và các khoản tương đương. Một số ví dụ chẳng hạn như quỹ thị trường tiền tệ, chứng chỉ tiền gửi, thương phiếu và tín phiếu kho bạc. Warren Buffett là một trong những tỷ phú khá chuộng các công cụ tài chính tương đương tiền.

Bất động sản

khat-khao-doi-doi-hoc-theo-nguoi-giau-la-nhanh-nhat

"Tấc đất, tấc vàng", rất nhiều người đã trở thành triệu phú, tỷ phú bằng bất động sản. Họ thường đầu tư vào một địa ốc nào đó, rồi lại mua thêm bất động sản khác từ khoản lời ban đầu và cho thuê. Sau khi mua một số bất động sản cá nhân, những người khác cũng bắt đầu mua bất động sản thương mại như tòa nhà văn phòng, khách sạn, sân vận động.

Bất động sản có tính thanh khoản không quá cao, nhưng nó là hình thức sinh lời lâu dài. Theo báo cáo của Knight Frank, bất động sản thương mại giữ vị trí trọng yếu trong danh mục đầu tư của giới siêu giàu (chiếm 21%). Theo sau đó là cổ phiếu, trái phiếu và đầu tư theo đam mê.

Chứng khoán

Nhiều triệu phú, tỷ phú thích làm giàu bằng chứng khoán. Họ coi đó là nguồn thu nhập thụ động hữu ích, giúp họ sinh lời tốt. Chưa kể, họ còn có thể nắm giữ quyền kiểm soát trong một hoặc nhiều công ty lớn. 

Quỹ chỉ số là khoản đầu tư phổ biến, sinh lời khá với thời gian quản lý tối thiểu. Ngoài ra, họ cũng tìm kiếm cổ phiếu trả cổ tức để tạo ra thu nhập thụ động.

Quỹ đầu tư tư nhân, quỹ phòng hộ

khat-khao-doi-doi-hoc-theo-nguoi-giau-la-nhanh-nhat

Giới thượng lưu còn rót tiền vào quỹ đầu tư tư nhân (private equity) để sinh lời. Đây là loại hình quỹ chuyên đầu tư vốn vào các doanh nghiệp tư nhân (chưa niêm yết) hoặc các công ty đại chúng và biến chúng trở thành công ty tư nhân.

Bên cạnh đó, họ cũng quan tâm tới các quỹ phòng hộ. Quỹ phòng hộ đầu tư vào bất cứ thứ gì mà đội ngũ quản lý nghĩ rằng sẽ kiếm được lợi nhuận ngắn hạn cao nhất có thể.

Tài sản hữu hình

Những tài sản hữu hình như đá quý, khoáng sản,... cũng là cách mà triệu phú và tỷ phú tich trữ tiền. Các kênh này thường yêu cầu điều kiện cất trữ và có mức độ phức tạp so với các loại tài sản vô hình kể trên.

Một số triệu phú, người siêu giàu, giữ một phần tiền của họ trong các tác phẩm nghệ thuật, nhạc cụ đắt tiền hoặc sách hiếm. Nhóm này còn đầu tư vào quyền sở hữu trí tuệ đối với các bài hát hoặc phim, đây có thể là những khoản đầu tư rất sinh lợi.

Theo SmartAsset

Xem thêm: Nghiên cứu 177 triệu phú, tìm ra 13 thói quen đắt giá của người giàu: Muốn đổi đời, đừng chạy theo đám đông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận