Câu nói gây sốc một thời của tỷ phú Jack Ma: Người khó chiều nhất chính là những người nghèo

Tỷ phú Jack Ma cho rằng, người nghèo là những người khó chiều nhất, bởi họ rất khó để có thể làm hài lòng.

Chi Nguyễn
11:41 06/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jack Ma hay Mã Vân từng là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc trong nhiều năm liền, sở hữu khối tài sản 41,8 tỷ USD. Ông là nhà sáng lập hãng công nghệ Alibaba, là người tạo ra Taobao và Alipay. Bên cạnh đó, ông cũng là người mở ra tập đoàn tài chính công nghệ lớn nhất toàn cầu The Ant Group. Đã có lúc, giá trị của Alibaba vượt mặt vô số công ty Mỹ, chỉ đứng sau 3 "ông lớn" Apple, Google và Amazon.

jack-ma-nguoi-kho-chieu-nhat-chinh-la-nhung-nguoi-ngheo
Jack Ma hay Mã Vân từng là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc trong nhiều năm liền, là người sáng lập Alibaba

Vị tỷ phú 56 tuổi này là một trong những diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng, với nhiều phát ngôn đắt giá nhưng cũng không kém phần táo bạo. Bản thân Jack Ma là một người từng trải, đi lên từ con số 0 lập nghiệp, nên những ý kiến của ông vẫn luôn nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.

Một trong những số đó là bài học về kinh nghiệm bán hàng dưới đây. Theo vị tỷ phú này, những vị khách khó chiều nhất, không phải là những người trong giới thượng lưu, mà là người nghèo! Ông cho biết:

"Khó phục vụ nhất là những người nghèo.

Cho thứ gì miễn phí, họ tưởng mình bẫy họ.

Nói rằng đó là một khoản đầu tư nhỏ, họ lại bảo như thế không thể kiếm được nhiều.

Thế bảo họ chuyển sang cái lớn hơn đi, họ nói không có tiền.

Bảo họ đây là một ngành kinh doanh truyền thống, họ lại nghĩ chắc sẽ khó lắm.

Nói đây là mô hình kinh doanh mới, họ lại sợ là đa cấp.

Bảo họ mở một cửa hàng, họ sẽ nói như vậy không được tự do.

Bảo vậy hãy thành lập một doanh nghiệp mới đi, họ nói không có kinh nghiệm."

jack-ma-nguoi-kho-chieu-nhat-chinh-la-nhung-nguoi-ngheo
Khó phục vụ nhất là những người nghèo. Cho thứ gì miễn phí, họ tưởng mình bẫy họ.

Những người như vậy, họ sẽ có một đặc điểm chung là luôn đi hỏi Google, rồi cho rằng kiến thức mình học được là đủ rồi. Họ dễ tìm về những người có tư tưởng tiêu cực giống mình, rồi không phải lúc nào cũng dám mở mang đầu óc để tiếp thu cái mới. Jack Ma nói: "Họ nghĩ ngợi nhiều hơn cả một giáo sư nhưng lại hành động không bằng một người mù".

Thay vì sợ hãi và khiến tim đậm nhanh hơn, khiến bản thân mình lo lắng, tại sao không hành động nhanh hơn. Thay vì nghĩ ngợi, tại sao không lao vào làm luôn? Những người nghèo sẽ rất khó làm giàu, vì họ rất dễ có tư tưởng, cả cuộc đời chỉ luôn "chờ đợi".

Chẳng có cơ hội nào từ trên trời rơi xuống cả, cũng chẳng có vận may đặc biệt nào. Tất cả là hai bàn tay ta làm ra, nếu không tự đi tìm kiếm cơ hội, thì sao ta có thể thăng tiến? Mãi há miệng chờ sung, thì sẽ chẳng bao giờ giàu được. Ngay cả khi thất bại, thì đó không có nghĩa là mọi chuyện đã kết thúc. Bởi suy cho cùng, như Jack Ma từng nói: "Hôm nay khó khăn, ngày mai sẽ trở nên tồi tệ, nhưng ngày mốt sẽ có nắng.”

Trong buổi diễn thuyết trên, Jack Ma đúc kết lại rằng: "Là một nhà lãnh đạo, bạn cũng nên cẩn thận loại bỏ bất kỳ nhân viên nào có lối tư duy “nghèo” như vậy. Rốt cuộc hỏi “Vậy anh có thể làm được gì” họ không trả lời được. Nếu cả tập thể đều là những người chỉ biết nghĩ ngợi thay vì hành động, tập thể đó chắc chắn sẽ gặp thất bại!".

Tỷ phú Jack Ma: Nếu 30 tuổi vẫn chưa kiếm ra tiền, nhất định phải kết giao với 3 kiểu người này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận