Tỷ phú Jack Ma: Nếu 30 tuổi vẫn chưa kiếm ra tiền, nhất định phải kết giao với 3 kiểu người này

Jack Ma từng nói, nếu năm 30 tuổi chưa đạt được gì nổi bật, nhất định ta đã đi sai đường ở một phương diện nào đó.

Chi Nguyễn
16:42 19/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Jack Ma, nếu đã cố gắng làm việc mà đến tuổi trung niên vẫn chưa đạt được thành tích nổi bật, nhất định ta đã đi sai đường ở một phương diện nào đó. Ở độ tuổi này, muốn thành công không thể chỉ đơn thân độc mã, mà những mối quan hệ quanh ta cực kỳ quan trọng. Trong một buổi diễn thuyết, vị tỷ phú này đã đề cập đến 3 kiểu người xứng đáng để kết tình thâm giao, đặc biệt là lúc ta ở đội tuổi 30:

Người có chỉ số EQ cao

3-kieu-nguoi-jack-ma-khuyen-ta-nen-ket-than-nam-30-tuoi-de-lam-giau
Ở nơi làm việc hay cuộc sống đời thường, chỉ số EQ rất quan trọng

Nói về chuyện học hành hay suy nghĩ logic, những người có IQ rất được coi trọng. Thế nhưng, ở nơi làm việc hay cuộc sống đời thường, chỉ số EQ - trí thông minh cảm xúc lại cần thiết hơn.

Người có trí thông minh cảm xúc càng cao thì càng có năng lực, dễ hòa hợp với người khác, hiếm khi mất bình tĩnh và không lẫn việc tư với việc công. Người có chỉ số EQ cao thường khen ngợi nhiều hơn là chỉ trích, giúp đối phương cảm giác tự tin vào bản thân hơn. Họ cũng biết cách kiềm chế cảm xúc của mình, không để điều đó ảnh hưởng đến công việc.

Người có kỹ năng xã hội tốt

Một người quá hướng nội sẽ rất khó để kết bạn và mở rộng mối quan hệ, trong khi đó người hướng ngoại thường có lợi thế trong việc này. Chẳng hạn, ta không có các kỹ năng kết giao các mối quan hệ cần thiết, quá hướng nội để có thể năng động hay hào hứng làm quen người khác.

Vì thế, ta sẽ cần có một người có kỹ năng xã hội tốt để giúp đỡ. Họ có thể là người sẽ thay ta mở rộng mối quan hệ, hoặc giúp đỡ ta học kỹ năng đó. Nhìn chung, người như vậy rất khó tìm, nhưng một khi đã thấy thì nhất định phải giữ bên mình.

Người có năng lượng tích cực

3-kieu-nguoi-jack-ma-khuyen-ta-nen-ket-than-nam-30-tuoi-de-lam-giau
Lúc đó, nếu có một người tích cực ở bên, chắc chắn ta sẽ cảm thấy dễ vượt qua nỗi thất vọng hơn

Trong cuộc đời, không thể tránh khỏi những lúc ta vấp ngã và thất bại đau đớn. Lúc đó, nếu có một người tích cực ở bên, chắc chắn ta sẽ cảm thấy dễ vượt qua nỗi thất vọng hơn. 

Ngay cả khi dự án gặp trục trặc, hay công ty trì trệ, người tích cực sẽ không nản lòng. Thay vào đó, họ lạc quan, vui tương và sẽ ở lại sát cánh với mọi người để giải quyết vấn đề khó khăn. Những người như thế, một khi đã kết giao, ta sẽ được họ truyền cho sức mạnh của năng lượng tích cực.

Chăm chỉ chưa đủ, phải có tư duy mới thành công

Cũng trong buổi diễn thuyết này, Jack Ma đã chia sẻ thêm: "Trong thời đại hiện nay, kiếm tiền không phải dựa vào thể chất, càng không phải dựa vào 8 tiếng làm việc mỗi ngày, mà dựa tâm trí và tư duy để thay đổi. Bây giờ là thời đại của kiến thức và giàu sang.

3-kieu-nguoi-jack-ma-khuyen-ta-nen-ket-than-nam-30-tuoi-de-lam-giau
Mỗi người đều có mơ ước của riêng mình, và chúng ta thì không thể sống mãi mãi

Nếu bạn không muốn làm thuê, bạn không muốn tuổi trẻ của mình là thực hiện ước mơ của người khác, tôi sẵn sàng dạy bạn làm thế nào để thay đổi vận mệnh của bạn, vận mệnh của gia đình bạn trên Internet.

Muốn thay đổi, trước hết ta phải loại bỏ những mô hình kinh doanh cũ, cập nhật và nâng cấp các mô hình kinh doanh phù hợp với thời đại. Các loại hình kinh doanh truyền thống cần thay đổi và cải thiện, nhờ đó mới thích nghi với sự phát triển của từng thời kỳ.

Mỗi người đều có mơ ước của riêng mình, và chúng ta thì không thể sống mãi mãi. Quan tâm hay không quan tâm, tin tưởng hay không tin tưởng đều không thể thay đổi sự thật trước mắt, phải thức tỉnh và hành động thôi!".

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận