Triết lý sâu cay của Jack Ma: Đừng thất vọng nếu bị từ chối, đó chỉ là bài test của cuộc đời thôi

Jack Ma từng nhiều lần "trầy da tróc vảy" lập nghiệp, khuyên người trẻ rằng đừng thât vọng nếu bị từ chối, thất bại, hãy coi đó là bài test mà thôi.

Chi Nguyễn
17:30 16/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jack Mà từng là vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, sở hữu công ty Alibaba trị giá ngàn tỷ. Hiện tại, tuy vị doanh nhân này đã về "ở ẩn", hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, những lời khuyên đắt giá của ông vẫn truyền cảm hứng cho nhiều người.

Jack Ma xuất thân từ một gia đình nghèo khó, không có quyền lực, trước khi trở thành một doanh nhân tỉ phú, ông chỉ là một thầy giáo nghèo không hơn không kém. Thế nhưng, bằng ý chí kiên cường và ước mơ cháy bỏng muốn chạm tới thành công, ông đã làm nên điều không tưởng. Cũng vì thế, những lời chia sẻ của ông rất được mọi người chú ý.

Một lần nọ, trong chuyến ghé thăm Việt Nam để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, Jack Ma có một số hoạt động bên lề quan trọng tại Hà Nội. Trong đó có sự kiện “Đối thoại cùng Jack Ma” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, vời nhiều lời khuyên đắt giá.

jack-ma-khuyen-dung-that-vong-neu-bi-tu-choi-coi-do-la-bai-test

Vị tỷ phú từng được hỏi rằng, tại sao ông có thể vững vàng bước tiếp sau nhiều lần thất bại, Jack Ma không giấu giếm rằng bản thân rất buồn.

“Bố mẹ nói: Ai cũng xin được việc, sao con lại bị từ chối? Tôi nghĩ rằng số phận không muốn tôi vàoCâu trả lời gây sốc một thời của Jack Ma về kinh doanh với người nhà: Rẻ đến đâu họ vẫn sẽ không trân trọng những công ty đó, mà muốn tôi thành lập công ty riêng của mình

Tôi muốn nói với họ, tôi đã trải qua nhiều thất bại như thế nào. Tôi về nhà và ngủ, ngày mai lại cố gắng. 80% người trên thế giới này có những trải nghiệm như vậy. Nếu Jack Ma không phải Chủ tịch Alibaba, sẽ không ai để ý. Tuy nhiên, tôi thành công và người ta mới để ý tới tôi. Tôi không bao giờ từ bỏ. Vì khi chúng ta không từ bỏ, chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội”.

jack-ma-khuyen-dung-that-vong-neu-bi-tu-choi-coi-do-la-bai-test

Ông cho rằng, thất bại là cơ hội để ta học hỏi. Muốn thành công, phải biết được vì sao người khác thất bại. Jack Ma nói: "Nhiều năm trước đây, tôi cùng với những cộng sự của mình đã cố gắng học hỏi từ những thất bại của những người khác. Đây là điều mà tôi muốn chia sẻ.

Nếu các bạn muốn làm gì đó, các bạn phải có ý tưởng và ước mơ. Đó là điều gì mà các bạn có thể làm tốt hơn những người khác. Khi người ta nói 'Cái này', bạn phải hỏi mình 'Tại sao không phải là cái kia?'. Các bạn cần phải khác biệt. Nếu các bạn cũng như những người khác thì các bạn không có cơ hội tốt hơn".

Ông khẳng định: "Tôi không hề nghĩ rằng tôi thông minh hơn các bạn. Tôi đã trượt 3 lần cho kì thi đại học. Nhưng tôi không từ bỏ, thất bại, tôi lại làm lại. Alibaba đã được tạo ra".

Tổng hợp

Xem thêm: Câu trả lời gây sốc một thời của Jack Ma về kinh doanh với người nhà: Rẻ đến đâu họ vẫn sẽ không trân trọng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận