Học theo thói quen của cậu bé bán báo để thành công: Ngưng phàn nàn về trở ngại, hãy ra ngoài và hành động ngay

Đôi khi những bài học hay nhất trong cuộc đời lại đến từ những nơi không thể ngờ tới, chẳng hạn như câu chuyện về cậu bé bán báo này.

Chi Nguyễn
10:00 25/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên con đường sự nghiệp, chắc chắn chúng ta sẽ phải đối mặt với không ít thử thách, chông gai và cảm thấy tương lai vô định. Tất nhiên, thành công không phải là thứ sẽ tới một sớm một chiều, mà đòi hỏi rất nhiều công sức, nỗ lực và cả thời gian. Hầu hết chúng ta đều tìm đến lời khuyên từ tỷ phú hay doanh nhân nổi tiếng, từ đó tìm ra con đường đi phù hợp cho mình. Thế nhưng, ta không thể ngờ rằng đôi khi bài học đắt giá lại đến từ những người rất bình thường, chẳng hạn như cậu bé bán báo.

Không sợ trở ngại

hoc-theo-thoi-quen-cua-cau-be-ban-bao-ngung-than-van-hanh-dong-ngay
Tất cả những khó khăn và trở ngại sẽ không thể ngăn cản cậu bé giao bán làm tốt công việc của mình

Cậu bé bán báo phải đối mặt với vô số trở ngại, đó có thể là thời tiết khắc nghiệt, đường xá xa xôi hay đơn giản là thể lực không tốt. Thế nhưng, tất cả những điều đó không thể ngăn cản cậu bé giao bán đứng lên và làm tốt công việc của mình. Muốn thành công, ta phải dũng cảm cất bước đi đầu tiên, là nền tảng cho sự thành công sau này.

Có mặt đúng giờ

Báo phải được giao tới nơi đúng giờ, tờ báo cũng phải giữ tình trạng phẳng phiu, nguyên vẹn. Không có mặt đúng giờ sẽ tạo hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khách hàng không tin tưởng và cảm thấy phiền lòng. Hãy nhớ rằng, thời gian là tiền bạc, là nguồn lực quý giá. Cố gắng không đến muộn trong bất kì việc gì, đặc biệt là với các cuộc họp quan trọng. Hãy hình thành thói quen sống kỷ luật và đúng giờ, như vậy đồng nghiệp hay khách hàng mới tin tưởng vào bạn.

Hy sinh thú vui nhỏ

hoc-theo-thoi-quen-cua-cau-be-ban-bao-ngung-than-van-hanh-dong-ngay
Đôi khi, cậu bé bán báo phải chấp nhận việc mình không được đi chơi với bạn bè, xem một bộ phim mình thích để đi giao hàng

Đôi khi, cậu bé bán báo phải chấp nhận việc mình không được đi chơi với bạn bè, xem một bộ phim mình thích để đi giao hàng. Vì thế, hãy chấp nhận rằng ta sẽ phải đánh đổi, hi sinh những niềm vui nhỏ để hướng tới mục tiêu lớn. Hãy ưu tiên nhiệm vụ và công việc của mình, tập trung làm những điều đó cho xong trước khi bị đánh lạc hướng bởi những thứ khác.

Kinh doanh là một quá trình cho và nhận, ta càng đầu tư nhiều công sức thì ta càng có nhiều cơ hội thành công hơn. Doanh nhân càng đầu tư vào kinh doanh và sẵn sàng rời xa những thú vui ngắn hạn, những điều nhỏ nhặt trong phút chốc.

Sống trung thực

Trung thực là một đức tính tốt, nó xác định sự toàn vẹn và giá trị của ta. Hãy biết rằng việc kinh doanh hay khởi nghiệp tồn tại rất nhiều khó khăn, và đôi khi mọi thứ sẽ không diễn ra như dự kiến. Hãy giữ cho mình thói quen trung thực với khách hàng, như vậy ta mới tạo được sự tin cậy và khiến mối quan hệ giữa đôi bên bền vững.

Ưu tiên khách hàng

Cậu bé bán báo sẽ cố gắng duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, giúp giữ chân họ và giữ vững vị trí của mình. Khách hàng là người trả tiền cho ta, cũng có thể là người cho ta nhiều cơ hội phát triển hơn. Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị và phạm vi tiếp cận của một khách hàng trung thành. Ta có thể có thêm khách hàng mới nếu ta có những vị khách hài lòng với dịch vụ ta cung cấp.

Hãy chú ý tới phản hồi của khách hàng, bởi đây là chìa khóa để trụ vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. Đừng coi thường các yêu cầu của khách hàng, bởi đó là yếu tố giúp ta khắc phục và cải thiện dịch vụ của mình. Hãy nỗ lực làm cho khách hàng hài lòng để xây dựng mối quan hệ lâu dài, bởi một khách hàng hạnh phúc là một khách hàng trung thành.

hoc-theo-thoi-quen-cua-cau-be-ban-bao-ngung-than-van-hanh-dong-ngay
Ta không nhất thiết phải làm một công việc duy nhất suốt cuộc đời trừ khi ta thực sự thích nó

Hãy nhớ rằng, ta không nhất thiết phải làm một công việc duy nhất suốt cuộc đời trừ khi ta thực sự thích nó. Đừng để công việc trở thành gông cùm khiến ta giậm chân tại chỗ, hãy khám phá, tìm tòi và cố gắng học hỏi. Đừng ngần ngại khám phá những cơ hội mới, hãy liên tục đổi mới bản thân và nâng cao kỹ năng của mình.

Xem thêm: Thí nghiệm của thần đồng vĩ cầm Joshua Bell: Đừng chạy theo hào nhoáng mà coi thường thứ miễn phí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận