Họa sĩ ủng hộ tiền bán tranh, góp sức xây trường cho trẻ em vùng biên cương

Vốn là một họa sĩ có tiếng trong mảng thiết kế trang trí nội thất, vừa qua anh Tùng Vỹ lại khiến dân tình nể phục khi ủng hộ tiền bán tranh.

Chi Nguyễn
08:00 13/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Họa sĩ Tùng Vỹ (tên thật là Hà Quang Vỹ) khá nổi tiếng trong mảng nghệ thuật thiết kế trang trí nội thất, gắn liền với nhiều công trình bảo tàng từ Bắc chí Nam. Thỉnh thoảng, anh cũng vung bút thỏa sự đam mê trong thể loại tranh trừu tượng.

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, đã từng vì cơm áo gạo tiền che lấp ước mơ sáng tạo nghệ thuật, đôi tay người họa sĩ vẫn hăng hái biến hóa trên hành trình sáng tác. Được biết, thời điểm mà anh "thăng hoa" nhất chính là khoảng thời gian giãn cách xã hội vì COVID-10. Lúc đó, không ngày nào anh không cầm bút vẽ, kể cả lúc bị nhiễm Covid làm người mệt lử mấy ngày liền.

hoa-si-ung-ho-tien-ban-tranh-xay-truong-cho-tre-em-vung-bien-cuong
Họa sĩ Tùng Vỹ (trái)

Tùng Vỹ từng chia sẻ, chỉ trừ lúc ngủ còn lắm khi vừa bưng bát cơm ăn vừa nheo mắt ngắm nghía xét đoàn tương quan màu sắc, thấy cần điểm tô cái gì lại buông bát hăm hở vẽ, có khi bỏ dở cả bữa ăn. Không phụ lòng khát khao ấy, cả ngàn bức tranh của Tùng Vỹ đã được “ra lò” với đủ loại khổ to nhỏ vừa vừa, đủ các đề tài thể hiện sự ám ảnh về cõi nhân sinh, mong manh ảo ảnh trong tâm thức, ẩn ức về những giấc mơ… Thế giới trừu tượng do anh tạo ra vô cùng cuốn hút, thôi miên.

Theo Họa sĩ Lê Tiến Vượng (Chi Hội trưởng, Chi hội Đồ hoạ 2, Hội Mỹ thuật Việt Nam), anh Vỹ "không vẽ để hiểu mà anh vẽ để 'cảm thấu' về một không gian mênh mang, về thế giới vô định ta đang sống, sẽ sống nhưng bị lãng quên, bị lý trí 'trói chặt' và “bê tông hóa” mỗi ngày". 

hoa-si-ung-ho-tien-ban-tranh-xay-truong-cho-tre-em-vung-bien-cuong
hoa-si-ung-ho-tien-ban-tranh-xay-truong-cho-tre-em-vung-bien-cuong

Qua hai triển lãm cá nhân năm 2023, tranh Tùng Vỹ đã đạt kỷ lục với hơn 80% số tranh được bán. Nhiều nhà sưu tập tranh khắp nơi đang để mắt đến Tùng Vỹ.

Đến triển lãm “Trái tim hồng” hồi cuối tháng 3 vừa qua, Tùng Vỹ đã tâm huyết trao cho CLB Trái Tim Hồng thực hiện đấu giá tác phẩm của mình. Từ hàng trăm triệu đồng thu được, anh dành 25% góp quỹ “Xây trường – dựng ước mơ”. Đây là món quà mà anh cùng các thành viên CLB dành tặng cho trẻ em vùng biên cương phía Bắc – nơi anh đã từng gắn bó khi là người lính Sư đoàn Sao Vàng (đóng quân ở Lạng Sơn).

hoa-si-ung-ho-tien-ban-tranh-xay-truong-cho-tre-em-vung-bien-cuong

Rất mong những người yêu tranh tiếp tục chọn những tác phẩm đáng giá cho bộ sưu tập tranh Tùng Vỹ của mình để góp phần cùng chương trình hỗ trợ, giúp đỡ học sinh các dân tộc thiểu số vùng cao phía Bắc có thêm nhiều điểm trường đẹp đẽ, vững chắc nơi rẻo cao biên cương.

Theo báo Giáo dục thời đại

Xem thêm: Ấm lòng thanh niên Quảng Ngãi ủng hộ hàng ngàn quyển sách cho học sinh nghèo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận