Hiếu Leblanc: Từ cậu bé nhặt ve chai nghèo khó năm nào đến streamer triệu view

Sinh ra trong cảnh nghèo khó, nhưng nhờ đam mê "khó bỏ" với game điện tử, chàng trai trẻ Hiếu Leblanc đã đổi đời, trở thành streamer nổi tiếng.

Chi Nguyễn
15:00 13/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiếu Leblanc là ai?

Với cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - LOL) ở Việt Nam, Hiếu Leblanc là một cái tên nổi bật. Dù còn rất trẻ, anh chàng này đã sở hữu fanpage hơn 1,3 triệu lượt theo dõi và hàng trăm ngàn người đón xem mỗi lần livestream.

hieu-leblanc-streamer-lien-minh-huyen-thoai-la-ai

Hiếu Leblanc tên thật là Thạch Chí Hiếu, 23 tuổi, sống tại TP.HCM. Năm 2018, 9x đạt thành tích "Người chơi xuất sắc nhất thế giới" của trò chơi điện tử LMHT. Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của giới streamer, Hiếu Leblanc vẫn phát triển mạnh mẽ nhờ phong cách nói chuyện hài hước, mặn mòi và những trận đấu ấn tượng.

Gia cảnh nghèo có, phải đi nhặt ve chai

Hiếu cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, cậu đã say mê game và thường xuyên "cắm" ở tiệm net. 9x nhớ lại: "Hồi đó mình bị đánh lên bờ xuống ruộng luôn. Mẹ đi bán cá không được bao nhiêu tiền mà mình còn 'hóa duyên' tiền của mẹ nên mẹ lôi từ tiệm net về đánh quá trời, cấm chơi nữa".

Cậu chàng là em út được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Mẹ làm bán cá hơn 21 năm, ba làm thợ xây để nuôi 4 anh em ăn học. Tất nhiên, dù cho nhà nghèo, lại bị cha mẹ ngăn cấm, 9x vẫn rất say mê trò chơi điện tử. Đáng nói, dù "nghiện" game nhưng Hiếu lại học cực khá, năm lớp 9 từng là học sinh giỏi ở lớp chuyên. Nhưng rồi, do gia đình khó khăn, cậu đành nghỉ học năm lớp 12, đi làm kiếm tiền.

hieu-leblanc-streamer-lien-minh-huyen-thoai-la-ai

Hiếu Leblanc tâm sự: "Hồi nhỏ mình đi lượm ve chai, bán được 2-3 nghìn thì cũng chơi net được 1-2 tiếng. Nghề gan dạ nhất mình làm đó là cầm đuốc cho đám ma, được trả 20 nghìn đồng. Hồi đó mình có biết gì đâu, nếu biết chắc cũng không dám làm. Mình đụng đâu kiếm tiền được thì mình làm thôi".

Ngày Hiếu Leblanc bắt đầu với việc làm streamer, đó là khi mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ. dù vậy, nhờ năng lực, sự quyết tâm và cả nỗ lực, anh chàng dần có được chỗ đứng. Say mê với công việc streamer, anh chàng kể mình có thể ngồi 12 tiếng không thấy chán. Có ngày livestream của anh chàng đạt tới 180.000 tương tác bình luận, gần cả triệu người theo dõi - một con số các streamer đều ao ước.

Nếu được làm lại, sẽ cố học hành để thành luật sư

Thành công là thế, nhưng Hiếu không "cổ súy" các bạn trẻ làm theo mình. Anh chàng khuyên nhủ: "Mình biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng mấy bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Mình khuyên các bạn việc này rất cực và gian nan.

Mình không muốn mọi người có cái nhìn xấu về chơi game nên trước giờ vẫn giấu việc mình từng chơi tới mức xỉu, tim đập nhanh rất nhói. Thực ra cũng do mình vừa chơi game, vừa đi làm, không ngủ lại không ăn uống điều độ nữa. Nếu được chọn lại chắc chắn mình sẽ chọn việc học hành và trở thành luật sư".

hieu-leblanc-streamer-lien-minh-huyen-thoai-la-ai

Mẹ của cậu, cô Phan Thị Thanh Huệ tâm sự: "Hai vợ chồng đi làm, đi bán thì tiền không có bao nhiêu cũng ráng nuôi con. Tới ngày đóng tiền học cho 3 đứa là không còn vốn để đi chợ nữa. Đi Bình Điền phải có 3-4 triệu mới mua cá được mà người thì còn có 800 ngàn, mình chạy xe khóc dài từ nhà với chợ, phải đi hỏi coi ai chịu bán thiếu không. Tới hồi con bệnh cũng không có tiền đi bệnh viện. Có được vài trăm ngàn là lớn với mình rồi".

Ban đầu, khi nhìn thấy con trai đắm mình trong game, ba mẹ Hiếu không khỏi xót xa, bất lực. Họ không hiểu vì sao con trai lại say mê game như thế, lại càng không hiểu công việc streamer là gì. Thế nhưng, cả hai vẫn âm thầm theo dõi, tin tưởng - đây có lẽ là may mắn lớn nhất của Hiếu Leblanc.

hieu-leblanc-streamer-lien-minh-huyen-thoai-la-ai
hieu-leblanc-streamer-lien-minh-huyen-thoai-la-ai

Cuối cùng, chàng streamer cũng nhận được quả ngọt, gặt hái nhiều thành tựu, kiếm được tiền đỡ đần gia đình. An tâm phần nào về tương lai của con, nhưng họ vẫn lo lắng sợ con lao lực. Cô Huệ từng dặn con rằng: "Nghề nào cũng là nghề nhưng con phải cố giữ gìn sức khỏe. Con phải tự lo cho bản thân mình, lớn rồi đừng để mẹ lo nữa".

Trong chương trình "Gõ cửa thăm nhà" tập 146, Hiếu Leblanc đã bí mật tặng quà cho bố mẹ. Anh chàng chuẩn bị hai bó hoa và bức thư ghi hết tâm tình cũng những lời cảm ơn, xin lỗi đầy xúc động. Cầm món quà trên tay, Hiếu Leblanc cũng nghẹn ngào đến run, để MC Ngọc Lan đọc thay lá thư. Những giọt nước mắt xúc động cứ lăn dài trên má Hiếu Leblanc và ba mẹ, đây cũng là lần hiếm hoi cả nhà mới mở lòng tâm sự nhiều đến như vậy.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Công Ken: 10x thử sức làm TikToker vì đam mê ca hát, nào ngờ nổi tiếng rần rần vì khả năng "tấu hài"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận