Hé lộ dấu hiệu của người "giàu ngầm": Không sử dụng ốp điện thoại

Ốp điện thoại là món đồ khá thân thuộc với nhiều người, nhưng hiếm ai biết nó lại ẩn chứa thông điệp về người sở hữu.

Chi Nguyễn
14:00 28/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm gần đây, "quiet luxury" (xa xỉ thầm lặng) hay "stealth wealth" (giàu ngầm) bỗng trở thành chủ để được dân tình chú ý. Không còn phô trương, khoe khoang, nhiều người hướng tới phong cách thời trang đắt tiền nhưng tối giản, không nhãn mác xa xỉ. Họ cũng hướng tới sản phẩm có chất lượng cũng như tính ứng dụng.

Tất nhiên, những thuật ngữ này không chỉ giới hạn ở thời trang. Theo Time, xu hướng này lan rộng ra nhiều mặt của cuộc sống, thậm chí thay đổi thói quen tiêu dùng của nhiều người. Chẳng hạn trong số đó là dừng mua ốp điện thoại, vì đó là dấu hiệu của người "giàu ngầm".

he-lo-dau-hieu-cua-nguoi-giau-ngam-khong-su-dung-op-dien-thoai

Thoạt nghe thì điều này thật vô lý, nhưng thực tế nó được áp dụng từ lâu. Trong các loạt phim nổi đình đám về giới siêu giàu như The White Lotus, Succession hay Billions, có thể dễ dàng thấy được những nhân vật giàu có chẳng bao giờ bận tâm đến chiếc ốp lưng điện thoại. Và trong đời sống hiện thực, những vị tỷ phú như Elon Musk, Jeff Bezos và Jay-Z hầu như chỉ xuất hiện với chiếc điện thoại không ốp trên tay.

Thông điệp ở đây đơn giản và rõ ràng, đó là: Không có ốp cũng không sao, vì tôi đủ khả năng để mua điện thoại mới. Chi phí cho một chiếc điện thoại thông minh khá cao, và chỉ khi bạn đủ giàu mới có thể "thay điện thoại như thay áo". Mẫu iPhone mới nhất – iPhone 14 – có giá khởi điểm là 829 USD (tương đương 19 triệu đồng), và tăng dần lên mức giá 1.200 USD (tương đương 28 triệu đồng) chỉ trong thời gian ngắn.

he-lo-dau-hieu-cua-nguoi-giau-ngam-khong-su-dung-op-dien-thoai

Đối với Rocio Martinez (31 tuổi), một giám đốc tài tăng đến từ Boston (Mỹ), ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình là thứ không thể thiếu cho điện thoại, đây là kết luận mà cô đưa ra sau nhiều lần làm hư hỏng thiết bị. Cô cho biết: "Bạn sẽ không coi trọng một chiếc điện thoại cho đến khi bạn phải mua máy mới với giá 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng). Đôi khi tôi cũng không muốn sử dụng ốp lưng, nhưng bản thân tôi sẽ cảm thấy bất an với điều đó".

Cũng có nhiều người tin rằng những rủi ro về việc máy hỏng xứng đáng với phần thưởng về tính thẩm mỹ. Thomaï Serdari, chuyên gia về quản trị Thời trang và Thương hiệu cao cấp tại ĐH New York, cho rằng việc không sử dụng ốp lưng điện thoại là một cách để truyền đạt thông điệp về đẳng cấp và giá trị. Nếu chỉ xét theo khía cạnh thẩm mỹ, bà tin việc sử dụng điện thoại không có ốp lưng sẽ thể hiện sự đánh giá cao của người dùng dành cho sản phẩm.

he-lo-dau-hieu-cua-nguoi-giau-ngam-khong-su-dung-op-dien-thoai

Bà nói thêm: "Bản thân điện thoại đã đẹp rồi, vậy tại sao bạn phải cho nó vào chiếc ốp lưng? Những chiếc ốp lưng thường đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng và điều này sẽ đi ngược lại với phong cách thẩm mỹ tinh tế".

Nắm bắt được điều này, nhiều thương hiệu thiết kế ra chiếc ốp lưng có chức năng như một ví tiền – tiêu biểu như Prada. Mặc dù vậy, họ cũng quên rằng giới siêu giàu không có thói quen mang theo nhiều tiền mặt. Một người có tài xế riêng đưa đón sẽ chẳng cần một chiếc khe nhỏ trên ốp điện thoại để cất các loại thẻ hay tiền, tương tự như vậy, một người sống trong tòa nhà sang trọng với người gác cửa không cần phải mang theo một chùm chìa khóa, vậy nên họ cũng chẳng lo lắng về việc có vật gì đó làm xước điện thoại của mình khi để trong cùng một túi.

he-lo-dau-hieu-cua-nguoi-giau-ngam-khong-su-dung-op-dien-thoai

Tất nhiên, chúng ta cũng không nên đánh đồng những người không dùng ốp điện thoại là cẩu thả và cố tình "flex" sự giàu có. Có thể vì họ là người rất cẩn thận, kỹ tính và coi trọng thời gian hay sự tiện lợi nhiều hơn.

Tổng hợp

Xem thêm: Nghiên cứu chỉ ra 76% người giàu có bản tính hướng nội: Nói ít làm nhiều mới dễ thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận