Hé lộ 5 tuyệt chiêu hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm tiền nhanh chóng: Hãy bắt đầu ngay hôm nay!

Nếu bạn kiên trì thực hiện 5 tuyệt chiêu hữu hiệu này, việc tiết kiệm tiền nhanh chóng và có tài chính ổn định sẽ nằm trong tầm tay.

Chi Nguyễn
17:00 25/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống tiết kiệm là chi tiêu ít hơn và tiết kiệm thông minh hơn mà không phải hy sinh chất lượng cuộc sống. Bằng cách phát triển những thói quen đơn giản, tiết kiệm, bạn có thể nhanh chóng thấy số tiền tiết kiệm của mình tăng theo cấp số nhân. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ đi sâu vào năm thói quen sống đơn giản, tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức để tăng số tiền tiết kiệm của mình một cách nhanh chóng. Với một số nỗ lực và kỷ luật, những thói quen này thực sự có thể thay đổi cuộc sống.

Lên kế hoạch mình sẽ ăn gì và chuẩn bị bữa ăn

Lên kế hoạch và chuẩn bị trước nhiều bữa ăn là một trong những cách nhanh nhất để giảm chi phí ăn uống. Hãy dành một giờ vào Thứ Bảy để lên kế hoạch cho tất cả các bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ cho tuần sắp tới. Lập danh sách thực phẩm dựa trên chính xác những gì bạn cần cho những bữa ăn đó. Điều này ngăn cản bạn mua hàng ngẫu hứng tại cửa hàng.

Ví dụ, bạn có thể ăn yến mạch qua đêm với quả mọng vào bữa sáng mỗi ngày. Bữa trưa, món chay xào với gạo lứt. Và cho bữa tối, món gà fajitas với rau. Việc lập kế hoạch như thế này cũng giúp việc mua hàng tạp hóa trở nên nhanh chóng hơn vì bạn biết chính xác mình cần mua gì.

Ngoài ra, hãy dành một vài giờ vào cuối tuần để chuẩn bị nhiều bữa ăn cho tuần tới. Ớt, súp, món thịt hầm và cà ri đều được đông lạnh và hâm nóng lại một cách đẹp mắt. Nấu ăn phần lớn giúp bạn tiết kiệm thời gian trong tuần, tức là tiết kiệm tiền. Và việc đóng gói bữa trưa thay vì đi ra ngoài có thể giúp bạn tiết kiệm 10-15 USD mỗi ngày một cách dễ dàng.

Cắt giảm đăng ký dịch vụ

he-lo-5-tuyet-chieu-huu-hieu-giup-ban-tiet-kiem-tien-nhanh-chong-1

Hãy dành chút thời gian để kiểm tra tất cả các đăng ký và tư cách thành viên hàng tháng của bạn. Hãy thành thật một cách tàn nhẫn với chính mình. Bạn đang sử dụng cái nào và nhận được giá trị từ nó? Tư cách thành viên phòng tập thể dục, gói truyền hình cáp, dịch vụ phát trực tuyến, hộp đăng ký… tất cả đều cộng lại.Hủy hoặc tạm dừng bất kỳ đăng ký nào bạn không sử dụng thường xuyên. 

Đối với cáp, bạn có thể chỉ cần hai dịch vụ phát trực tuyến để thay thế, chẳng hạn như Netflix và Hulu. Đừng tiếp tục trả tiền để trở thành thành viên phòng tập thể dục quanh năm nếu bạn chỉ tập ba tháng trong năm. Thay vào đó, hãy nhận tư cách thành viên 3 tháng định kỳ khi bạn biết mình sẽ sử dụng nó.

Tùy thuộc vào tải đăng ký của bạn, sự chủ ý này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô la mỗi năm. Hãy chọn lọc về việc thêm đăng ký mới. Hãy thử các gói hàng tháng có chi phí thấp hơn thay vì các gói hàng năm nếu bạn muốn chuyển đổi dịch vụ.

Dùng điện tiết kiệm

Có nhiều cách để tạo ra một ngôi nhà tiết kiệm năng lượng giúp tiết kiệm đáng kể các tiện ích của bạn. Rút phích cắm các thiết bị như bộ sạc điện thoại và các thiết bị nhỏ khi không sử dụng để tránh hao năng lượng ảo. Chuyển tất cả các bóng đèn sang đèn LED hiệu quả. Sử dụng các dải nguồn, đặc biệt là các dải nguồn “thông minh” có khả năng nhận biết khi thiết bị ở chế độ chờ.

Giảm nhiệt độ trên máy nước nóng của bạn xuống 120 độ. Chạy đầy đủ đồ giặt và bát đĩa để tối đa hóa hiệu quả. Giặt quần áo bằng nước lạnh và phơi khô khi có thể. Hãy chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn được cách nhiệt đầy đủ. Lập trình bộ điều chỉnh nhiệt của bạn một cách thông minh, giảm nhiệt độ khi đi xa. Những sửa đổi đơn giản, thân thiện với môi trường này có thể giảm hóa đơn năng lượng từ 25% trở lên.

Tránh mua sắm vì tiện

he-lo-5-tuyet-chieu-huu-hieu-giup-ban-tiet-kiem-tien-nhanh-chong-2

Phí tiện ích tăng lên nhanh chóng. Pha cà phê và đồ ăn nhẹ tại nhà thay vì dừng lại ở quán cà phê và cửa hàng có thể tiết kiệm rất nhiều. Mang theo nước và đồ ăn nhẹ khi ra ngoài. Ngay cả những khoản mua sắm nhỏ không thường xuyên như đồ ăn nhẹ ở máy bán hàng tự động và đồ uống đóng chai cũng tăng theo thời gian.

Lập kế hoạch để tránh phải mua khi đang di chuyển. Luôn mang theo một chai nước và một thanh protein trong túi của bạn. Pha một ấm cà phê trước khi ra ngoài thay vì đến quán Starbucks. Thậm chí đôi khi, việc mua sắm tiện lợi sẽ khiến ví tiền của bạn cạn kiệt theo thời gian. Tránh uống cà phê 5 đô la hàng ngày có thể giúp bạn tiết kiệm 100 đô la hàng tháng.

Tận dụng quà tặng miễn phí

Có vô số sự kiện, ưu đãi và vật phẩm miễn phí nếu bạn biết tìm ở đâu. Tận dụng các dịch vụ của thư viện nhiều nhất có thể, từ sách, phim đến các lớp học và sự kiện miễn phí.

Hãy thử một sở thích mới như đi bộ đường dài hoặc đạp xe để tận hưởng niềm vui và tập thể dục mà không tốn phí. Tìm kiếm trực tuyến các trang web cung cấp mẫu miễn phí, sự kiện ảo miễn phí mà bạn có thể phát trực tuyến hoặc những ngày bảo tàng miễn phí.

Xem thêm: 4 bí thuật giúp bạn đạt được thành công và giàu có: Chẳng có trường học nào dạy bạn điều này đâu!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận