Hé lộ lý do khiến người giàu ngày một giàu thêm: Tất cả là nhờ 4 tư duy "ăn tiền" này

Người giàu hơn người nghèo ở chỗ họ có tư duy kiếm tiền hiệu quả, nếu muốn đổi đời, bạn cần phải hiểu rõ những điều này.

Chi Nguyễn
15:00 07/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là, sự giàu có không phụ thuộc vào việc bạn có bao nhiêu vật chất và tiền bạc, mà là nằm ở tư duy của bạn. Người giàu khác biệt so với người nghèo ở tư duy, nhờ đó mà họ có thể ngày một giàu thêm.

Người chết vì tiền, chim chết vì miếng ăn, miêu tả bi kịch cuộc đời của phần lớn con người, họ là nô lệ của đồng tiền và chưa bao giờ thực sự sống cho mình, dù chỉ một ngày. Những của cải thế tục mà hầu hết họ đang ráo riết theo đuổi cả đời cuối cùng cũng vô ích, và chỉ với hoài bão lớn lao, con người mới có thể tiếp tục tiến lên và nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống.

Nếu bạn muốn đổi đời, hãy thấm nhuần 4 tư duy kiếm tiền của người giàu này:

Đừng theo đuổi cái tốt nhất, chỉ theo đuổi cái độc nhất

he-lo-4-kieu-tu-duy-khien-nguoi-giau-ngay-mot-giau-them

Thế giới có hơn 7 tỉ người, thật khó để bạn trở thành số 1 trong đó. Nhưng nếu bạn muốn trở nên độc nhất, thực tế điều đó hoàn toàn khó thể.

Thử nhìn những tỷ phú giàu có như ng trùm thép Andrew Carnegie, ông trùm dầu mỏ Rockefeller và ông trùm ngân hàng JP Morgan xem. Họ xuất thân là gia đình bình thường, thậm chí là nghèo khó, nhưng nhờ có tư duy làm giàu mà họ có thể đổi đời. Trong các lĩnh vực mà họ kinh doanh, những người này luôn được nhớ mặt gọi tên đầu tiên mỗi khi nhắc đến, đó chính là cái độc nhất.

Sống dưới khả năng của bạn

Đừng bị cám dỗ bởi việc chi tiêu phung phí bởi khi bạn đã đạt được các mục tiêu tài chính của mình, chúng ta sẽ chủ quan và coi thường điều đó.

Mỗi người trở nên giàu có nhờ việc kiếm được tiền và duy trì sự giàu có bằng cách tiêu ít hơn những gì mình kiếm được. 

Hãy đặt mục tiêu chi tiêu dưới mức thu nhập của bạn và tránh lạm phát lối sống bất cứ khi nào có thể.

Loại bỏ sự cạnh tranh, tìm kiếm thị trường ngách

he-lo-4-kieu-tu-duy-khien-nguoi-giau-ngay-mot-giau-them

Đại đa số người giàu trở nên giàu có là nhờ điểm chung này: Họ tìm ra một ngành nghề mới hoặc một thị trường ngách tiềm năng. Sự giàu có đến từ sự độc đáo và khan hiếm của sản phẩm, kỹ năng và dịch vụ. Cách tốt nhất để có được sự độc đáo là loại bỏ cạnh tranh.

Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Hãy nhớ rằng, các tỷ phú làm giàu không phải vì họ dành cả đời đi làm công ăn lương. Thay vào đó, họ tìm cách đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Đó có thể là đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản hoặc tìm các nghề tay trái khác.

Nhớ rằng, đi từng bước thật chậm, phải đặt nền tảng tốt rồi mới tiến tới cấp độ tiếp theo, không được nóng vội, chưa nghiên cứu chuyên sâu ngành nghề, không được khởi nghiệp bừa bãi.

Con đường dẫn đến sự giàu có là nhiều năm làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và lập kế hoạch tài chính thông minh. Và nếu may mắn tìm đến bạn thì bạn đã tạo dựng được sự giàu có của mình, lúc này hãy học cách quản lý những gì mình có.

Theo TTVH

Xem thêm: Nghịch lý người giàu có tiền là mua đất bỏ không, kẻ nghèo muốn mua cũng chỉ biết ước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận