Hành trình thiện nguyện giúp đời của diễn viên Khả Như: "Sống là để cho đi" 

Ngoài việc là một nữ diễn viên kiêm MC nổi tiếng, Khả Như còn được khán giả yêu mến bởi sự hết lòng vì thiện nguyện.

Chi Nguyễn
15:35 11/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà con nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước lâm vào tình cảnh khó khăn. Chứng kiến điều đó, nhiều nghệ sĩ khắp mọi miền đất nước đã đứng lên kêu gọi quyên góp, ủng hộ giúp đỡ người dân. Một trong những nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện mùa dịch nhất phải kể đến diễn viên Khả Như.

Cũng như hầu hết ngành nghề khác bị ảnh hưởng bởi dịch, ngành giải trí cũng phải chuyển hướng sang hoạt động online. Khả Như đã tự mình set up máy móc, chuẩn bị cho việc ghi hình các chương trình giải trí phục vụ khán giả. Đặc biệt, dù bận rộn với lịch trình cá nhân, nghệ sĩ 8x này vẫn sắp xếp thời gian để tham gia đoàn tình nguyện của nghệ sĩ.

hanh-trinh-thien-nguyen-giup-doi-het-minh-cua-dien-vien-kha-nhu
Dù bận rộn với lịch trình cá nhân, nghệ sĩ 8x này vẫn sắp xếp thời gian để tham gia đoàn tình nguyện của nghệ sĩ

Đội tình nguyện ấy đã chia làm hai nhóm, tới bệnh viện dã chiến giúp đỡ lực lượng tuyến đầu. Một bên phục vụ văn nghệ, một bên hỗ trợ các y bác sĩ. Khả Như thấu hiểu được khó khăn của các y bác sĩ, gắng sức mình để giúp đỡ họ. Cô mặc trang phục thường ngày giản dị, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và đảm đương nhiệm vụ cắt tóc cho các y bác sĩ.

Nữ diễn viên cho biết, vào những ngày đầu đi từ thiện, cô đã không thể chịu nổi sự khó chịu, thậm chí còn cảm thấy khó thở. Tuy nhiên, do đảm bảo an toàn, ý thức được tầm quan trọng của bộ đồ bảo hộ, cô học cách thích nghi nhanh chóng. 

hanh-trinh-thien-nguyen-giup-doi-het-minh-cua-dien-vien-kha-nhu
Nữ diễn viên 8x tranh thủ ca múa, phục vụ văn nghệ cho bà con tại nơi cách ly
hanh-trinh-thien-nguyen-giup-doi-het-minh-cua-dien-vien-kha-nhu
Cô cũng đăng kí làm tình nguyện viên đi chợ hộ, mua nhu yếu phẩm theo yêu cầu cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Bên cạnh đó, cô cũng đăng kí làm tình nguyện viên đi chợ hộ, mua nhu yếu phẩm theo yêu cầu cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ đa tài còn quyên góp hơn 100 triệu đồng tới TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang nơi Khả Nhưng từng sinh sống và công tác.

Khả Như tên thật là Trần Khả Như, là nữ diễn viên nổi tiếng, MC kiêm đạo diễn và biên kịch. Cô sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ là nhân viên công chức, được giáo dục bằng kỷ luật "thép". Trước kia, cô từng tốt nghiệp ngành kế toán và y dược, đã làm việc tại Ủy Ban Nhân Dân Phường Hiệp Thành (thị xã Ngã Bảy) một thời gian.

Sau khi lên TP.HCM, cô đã lén gia đình thi vào  Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, rồi thỏa thuận với gia đình là sẽ quay về UBND làm việc. Thời gian đầu, do không có nhiều công việc nên cô đi làm nhiều việc như đi múa, đi lồng tiếng hay làm quần chúng, miễn là kiếm ra tiền. 

hanh-trinh-thien-nguyen-giup-doi-het-minh-cua-dien-vien-kha-nhu
Qua một thời gian, cô trở thành cái tên được công chúng đặc biệt quan tâm, liên tục phát triển sự nghiệp

Do cảm thấy tương lai còn mờ mịt, từng bị nhận xét là không thể làm được diễn viên, Khả Như định quay trở về quê. Cuối cùng, cô quyết định ở lại thành phố, và sự nghiệp thay đổi khi tham gia sân khấu kịch Thế Giới trẻ. Từ đây, cô tham gia nhiều vở kịch như Chuyện tình Bangkok, Khát khao của chàng, Mẹ chồng rắc rối, Mua chồng, Cõng mẹ đi chơi,... và được khán giả yêu mến. 

Qua một thời gian, cô trở thành cái tên được công chúng đặc biệt quan tâm, liên tục phát triển sự nghiệp. Giờ đây, cô không chỉ là một nữ diễn viên tài năng mà còn đảm nhiệm nhiều vai trò khác. Đến năm 5/2020, cô trở thành giám đốc điều hành của công ty đầu tư phim Ruby Media và sáng lập công ty Giải Trí - Sản Xuất BLINQ Entertainment. 

Xem thêm: Vợ chồng Đoàn Di Băng và quỹ từ thiện Hanayuki: Từ thiện phải từ tâm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận