Hành trình thành công mua nhà Hà Nội của vợ chồng tỉnh lẻ: Tuy khó, nhưng không phải không làm được!

Tuy gian nan, nhưng nhờ kiên trì tiết kiệm và kiếm tiền, cặp vợ chồng tỉnh lẻ này đã thành công mua nhà Hà Nội.

Chi Nguyễn
17:00 15/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh T.V.T. tâm sự: "Tôi rất đồng cảm với người trẻ về những khó khăn trong hành trình vay mua nhà. Tuy nhiên, dù khó là vậy, nhưng tôi tin không phải là không thể làm được. Tôi cùng là một người thuộc thế hệ đầu 9X, hiện nay tôi 34 tuổi, còn vợ 28 tuổi, đều sinh ra và lớn lên ở tỉnh lẻ

Vợ chồng tôi lấy nhau năm 2018 đúng nghĩa với hai bàn tay trắng đi vào đời. Lên Hà Nội lập nghiệp, chúng tôi gần như không được gia đình hỗ trợ gì vì bố mẹ đôi bên đều là bần nông. Ngược lại, định kỳ hàng tháng, chúng tôi còn phải gửi tiền về hỗ trợ phụng dưỡng hai bên nội ngoại ở quê.

Cuối năm 2018, vợ chồng tôi dồn toàn bộ tiền bạc tích góp được bấy lâu, công thêm chỗ vàng cưới bán đi, được tổng cộng 300 triệu đồng. Sau đó, chúng tôi vay thêm người thân, bạn bè và cả ngân hàng để liều mua căn chung cư hai phòng ngủ nho nhỏ (tổng số tiền vay mượn là 70% giá trị căn nhà). Thời điểm đó, tổng thu nhập của hai vợ chồng mỗi tháng chỉ khoảng 20 triệu đồng.

hanh-trinh-thanh-cong-mua-nha-ha-noi-cua-vo-chong-tinh-le

Thời gian đầu, đúng là chúng tôi rất bí bách trong việc trả lãi vay ngân hàng, gần như chẳng còn dư đồng nào mỗi tháng. Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn động viên nhau chịu khó, cố gắng, giữ niềm tin rằng mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua.

Hai con tôi lần lượt chào đời vào năm 2019 và đầu năm 2023. Hiện tại gia đình nhỏ của tôi đã bước sang năm thứ sáu, số nợ mua nhà trước khi đã trả hết. Chúng tôi còn mua thêm được một chiếc ôtô và một mảnh đất ở quê để làm của để dành. Vợ tôi chỉ là công nhân bình thường, phần lớn thời gian là ở nhà chăm con do không có ông bà đỡ đần. Còn tôi đến giờ vẫn là nhân viên văn phòng, thu nhập khoảng 30 triệu đồng một tháng.

hanh-trinh-thanh-cong-mua-nha-ha-noi-cua-vo-chong-tinh-le

Một mình tôi vẫn đang cố gắng bươn trải để lo cho vợ con. May mắn, tôi có vợ luôn đồng cam cộng khổ những lúc khó khăn nhất, tuy đôi khi cũng có những xích mích nhỏ nhưng sau đó mọi thứ vẫn rất hòa hợp. "Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn", tôi tin rằng dù cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả nhưng chỉ cần vợ chồng, con cái luôn đồng lòng thì chuyện gì cũng sẽ qua.

Nói vậy để mọi người thấy, tuy khó khăn, vất vả trăm đường nhưng chỉ cần các bạn đồng lòng nỗ lực không ngừng nghỉ, cân đối chi tiêu và tiết kiệm thật hợp lý, thì mua nhà phố vẫn có cách thực hiện được chứ không phải giấc mộng viển vông như nhiều người vẫn nghĩ. Còn với các bạn trẻ có phương châm sống YOLO thì cũng đừng vội than thở giá nhà Hà Nội, TP HCM cao quá tầm với. Đơn giản là vì các bạn chưa sống đúng với mục tiêu mua nhà mà thôi".

Theo VnExpress

Xem thêm: Vợ chồng trẻ tích cóp được vài trăm triệu, hồ hởi đi mua nhà thì chưng hửng vì giá cao ngất ngưởng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận