Nhân vật "Hài Luôn" bị dân tình ghét bỏ, sẵn sàng lập cả chục group anti là ai?
Những ngày qua, một người nổi tiếng được dân tình gọi "Hài Luôn" đang là trung tâm của sự chú ý, có cả chục group anti.
Hài Luôn là ai?
Theo tìm hiểu, Hài Luôn thực chất là một nhân vật không mấy xa lạ, rất nổi tiếng với giới trẻ. Đó là Hà Linh (hay Võ Hà Linh), một Youtuber - TikToker có tiếng trong mảng làm đẹp, mỹ phẩm.
Võ Hà Linh tên thật là Võ Thị Hà Linh, sinh ngày 12/11//1990 tại TP. Vinh. cô đang là một trong những reviewer về làm đẹp được yêu thích nhất hiện nay, với 760.000 lượt theo dõi trên Facebook, hơn 1,1 triệu lượt subcribe Youtube và 682.000 lượt follow trên TikTok.
Theo một số nguồn tin, tuổi thơ của 9x khá cơ cực, bố cô mất sớm, mẹ một tay nuôi hai chị em ăn học. Cô có thành tích khá nổi bật khi đi học, từng lọt top 10 người điểm cao nhất Khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành thiết kế nội thất của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.
Tuy nhiên, hiện tại thì Hà Linh được biết tới chủ yếu vì là một review - content creater trên mạng xã hội. Cô đang sở hữu trang Youtube khoảng 1,9 triệu subcribe, TikTok với 3,7 triệu lượt follow,...
Đểm đặc biệt của TikToker này là chỉ nhận quảng cáo những sản phẩm thật sự tốt và không quảng cáo tràn lan. Cô thường tự trải nghiệm sản phẩm, sau đó mới đưa ra đánh giá nên được khá nhiều người tin tưởng. Thậm chí, với những sản phẩm không tốt, cô không ngần ngại "chỉ mặt đặt tên" và khuyến cáo với người xem, dù nhãn hàng có nổi tiếng, có đang được quảng cáo rầm rộ đến thế nào đi chăng nữa.
Đó là vì sao trước kia Hà Linh được ví như "chiến thần". Tất nhiên, cũng vì điều này mà cô không được lòng nhiều người, nhưng nữ Youtuber thường không mấy quan tâm.
Bị dân tình lên án, lập group anti
Nhưng có lẽ, đỉnh điểm của sự "thù ghét" phải kể tới phi vụ livestream gần đây nhất của hãng H.L. Theo đó, vào ngày 3/4, Hà Linh đăng trên TikTok của mình sự kiện bán hàng trực tuyến.
Trong video, Hà Linh tuyên bố 2 sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh là dầu gội Nguyên Xuân màu xanh và màu nâu sẽ được bán với giá lần lượt là 18.000 đồng và 11.000 đồng. Đáng nói, dầu gội Nguyên Xuân xanh và nâu đang được các đại lý, nhà thuốc,... bán với giá lần lượt là 76.000 đồng và 71.000 đồng.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi video được công bố, cộng đồng các nhà thuốc – kênh phân phối chủ lực của Dược phẩm Hoa Linh ngay lập tức phản ứng dữ dội. Họ cảm thấy bức xúc vì bị khách hàng nghi ngờ liên tục “thổi giá” sản phẩm.
Vụ việc ngày càng trở nên nghiêm trọng, khi đột nhiên hàng loạt hội nhóm "anti Hài Luôn" xuất hiện. Đáng nõi, những anti group này tăng trưởng quá nhanh, số lượng thành viên ngày càng đông. Chỉ sau 1 ngày, có nhóm lên đến con số 50.000 thành viên, có nhóm 23.000, còn những nhóm vài nghìn thành viên thì vô số. Tại đây, các anti-fan bàn tán rôm rả về những lùm xùm của Hà Linh, từ chuyện review mỹ phẩm cho đến các phiên livestream gây tranh cãi mới đây.
Lời xin lỗi muộn màng
Đến tối 8/4, cô đã đăng tải video xin lỗi trên trang cá nhân của mình. Trong clip, Hà Linh xin lỗi mọi người vì những lùm xùm liên quan đến phiên livestream của mình. Cô cho biết mình đã rất nhiều chiến dịch combo độc quyền nhưng chỉ đến lần này mới gặp những ý kiến trái chiều như "bán phá giá", "đạp đổ chén cơm của người khác",...
"Mình đã nhận được rất nhiều đóng góp mang tính xây dựng của các anh chị nhà thuốc khi sử dụng cụm từ '11 cành', '18 cành' sẽ dễ gây hiểu lầm cho người xem. Thực sự em cũng rất xin lỗi nếu chiến dịch này làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các anh chị", Võ Hà Linh nói.
Ngoài ra Hà Linh một lần nữa phủ nhận các thuyết âm mưu về chuyện "quay xe" giá cả, bài phân tích không có căn cứ nhằm hạ uy tín của mình. Hiện tại, team Hà Linh vẫn đang khắc phục và hỗ trợ các vấn đề mà khách hàng gặp phải khi mua hàng trên livestream 4/4.
Trong clip, Hà Linh xin lỗi mọi người vì những lùm xùm liên quan đến phiên livestream của mình. Cô cho biết mình đã rất nhiều chiến dịch combo độc quyền nhưng chỉ đến lần này mới gặp những ý kiến trái chiều như "bán phá giá", "đạp đổ chén cơm của người khác",...
"Mình đã nhận được rất nhiều đóng góp mang tính xây dựng của các anh chị nhà thuốc khi sử dụng cụm từ '11 cành', '18 cành' sẽ dễ gây hiểu lầm cho người xem. Thực sự em cũng rất xin lỗi nếu chiến dịch này làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các anh chị", Võ Hà Linh nói.
Ngoài ra Hà Linh một lần nữa phủ nhận các thuyết âm mưu về chuyện "quay xe" giá cả, bài phân tích không có căn cứ nhằm hạ uy tín của mình. Hiện tại, team Hà Linh vẫn đang khắc phục và hỗ trợ các vấn đề mà khách hàng gặp phải khi mua hàng trên livestream 4/4.
"Từ một reviewer mở rộng sang mảng livestream thì chắc chắn là mình còn rất nhiều điều cần phải học hỏi. Bản thân Linh khi làm reviewer thì không được lòng nhà sản xuất, khi livestream lại không được lòng nhà phân phối… Với tư cách là reviewer, Linh vẫn cảnh báo cho người xem kênh các sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe" - Hà Linh nói thêm.
Tổng hợp
Xem thêm: TikToker Võ Hà Linh đã làm gì mà khiến cộng đồng reviewer TikTok "khiếp sợ"?
5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!
Bình luận