TikToker Võ Hà Linh đã làm gì mà khiến cộng đồng reviewer TikTok "khiếp sợ"?

Những ngày gần đây, nhất cử nhất động của TikToker Võ Hà Linh đều được cộng đồng reviewer và cư dân mạng theo dõi vô cùng sát sao. 

Chi Nguyễn
11:20 27/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker Võ Hà Linh là ai?

Với những người đam mê mỹ phẩm hay skincare thì không thể nào không biết tới Võ Hà Linh. Thực ra, Võ Hà Linh ban đầu là một Youtuber về làm đẹp nổi tiếng, gần đây mới bắt đầu lấn sân sang TikTok. Tuy nhiên, với lối nói chuyện tự tin và khả năng review hấp dẫn, cô tiếp tục thu hút nhiều người xem khi chuyển sang làm TikToker.

tiktoker-vo-ha-linh-la-ai
Võ Hà Linh là một Youtuber, TikToker chuyên về mỹ phẩm và làm đẹp nổi tiếng

Võ Hà Linh tên thật là Võ Thị Hà Linh, sinh ngày 12/11//1990 tại TP. Vinh. cô đang là một trong những reviewer về làm đẹp được yêu thích nhất hiện nay, với   760.000 lượt theo dõi trên Facebook, hơn 1,1 triệu lượt subcribe Youtube và 682.000 lượt follow trên TikTok.

Theo một số nguồn tin, tuổi thơ của 9x khá cơ cực, bố cô mất sớm, mẹ một tay nuôi hai chị em ăn học. Cô có thành tích khá nổi bật khi đi học, từng lọt top 10 người điểm cao nhất Khoa Mỹ Thuật, chuyên ngành thiết kế nội thất của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Cơ duyên làm Youtuber

Trước kia, Võ Hà Linh là một nhân viên bảo hiểm với mức lương nhiều người mơ ước là hơn 30 triệu/tháng. Một lần nọ, cô nhân lời mời hợp tác từ một người anh quen biết để làm Youtube. Thời gian đầu, cô có quản lý giúp đỡ trong các khâu làm nội dung, quay chỉnh video,... nhưng sau khi người này nghỉ việc thì cô lại tự làm 1 mình.

tiktoker-vo-ha-linh-la-ai
Kênh Youtube của cô đã có hơn 1 triệu lượt subcribe

Sau 1 năm làm việc chăm chỉ, 9x đã xây dựng cho mình một fanbase khủng, chính thức bật lên từ video "Hành trình trị mụn 10 năm". Kể từ đó, cô được nhiều hàng mỹ phẩm săn đón và đề nghị hợp tác, quảng cáo. 

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của TikToker này là chỉ nhận quảng cáo những sản phẩm thật sự tốt và không quảng cáo tràn lan. Cô thường tự trải nghiệm sản phẩm, sau đó mới đưa ra đánh giá nên được khá nhiều người tin tưởng. Thậm chí, với những sản phẩm không tốt, cô không ngần ngại "chỉ mặt đặt tên" và khuyến cáo với người xem, dù nhãn hàng có nổi tiếng, có đang được quảng cáo rầm rộ đến thế nào đi chăng nữa.

tiktoker-vo-ha-linh-la-ai
Video review mặt nạ Gạo gây tranh cãi một thời

Có lẽ vì thế mà không ít lần người đẹp gặp vấn đề với những KOLs hay thương hiệu khác. Hồi tháng 5/2020, Võ Hà Linh từng review mặt nạ gạo M.O.I của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà làm đại diện. Khi đó, cô cho biết mình đã mua vì tin tưởng Hồ Ngọc Hà, tuy nhiên khi sử dụng thì lại khá thất vọng. Sau khi video review được đăng tải, 9x nhận được vô số tin nhắn chửi bới, đe dọa từ đại lý phân phối M.O.I cũng như fan hâm mộ của Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, cô không hề sợ hãi mà khẳng định sẵn sàng làm lại từ đầu nếu không may bị đánh sập. 

3 tháng sau, Võ Hà Linh lại xảy ra drama với một beauty blogger khác là Call Me Duy. Theo đó, một ngày nọ Call Me Duy bất ngờ đăng tải video reaction về một clip tổng hợp video sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có 1 video liên quan tới Võ Hà Linh. Nam Youtuber này đã phản ứng rằng việc Hà Linh bị ngứa khi dùng sản phẩm là "xàm".

tiktoker-vo-ha-linh-la-ai
Drama "nảy lửa" giữa Hà Linh và Call Me Duy

Ngay lập tức, Võ Hà linh đã lên tiếng phản pháo, viết status rằng: "Đã review là phải test phải dùng thử, rồi đọc bảng thành phần, rồi chia sẻ. Còn từ trước đến nay mình không nhắc đơn giản mình không thích PR hộ bất cứ một ai, chị không thích cà em, mà em toàn thích cà chị à?". Thậm chí, cô còn nói Call Me Duy là "lấp liếm, lươn lẹo". Cuối cùng, sau nhiều lần tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội, Hà Linh tạm nắm phần thắng.

"Chiến thần" lấn sân sang làm TikToker

Thời gian gần đây, Võ Hà Linh chuyển sang đăng tải clip trên cả nền tảng TikTok. Ngay lập tức, cô đã thu hút được sự chú ý của dân tình, thu về hàng loạt video triệu view. Không ít người nói đùa rằng cô là "nỗi ám ảnh" của hội reviewer "lố", và việc lấn sân này sẽ khiến nhiều người phải hoảng sợ. Ngày 26/2 vừa qua, 9x lại tiếp tục gây tranh cãi khi video review sản phẩm serum B5 GoodnDoc thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Serum này được quảng cáo như "thần dược" dưỡng trắng cho làn da khô, chữa lành mọi tổn thương. Tuy nhiên, Võ Hà Linh lại cho rằng đây là serum "vô dụng", "như nước lã" và khuyến cáo với người tiêu dùng.

tiktoker-vo-ha-linh-la-ai
Thời gian gần đây, Võ Hà Linh chuyển sang đăng tải clip trên cả nền tảng TikTok

Giọng điệu có phần gay gắt của nữ TikToker đã khiến dân tình "dậy sóng", gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một phần cư dân mạng khen ngợi cá tính của Võ Hà Linh, rằng cô dám nói thẳng nói thật. Tuy nhiên, cũng có một số người lên tiếng đả kích,  cho rằng Hà Linh đang quá chủ quan khi nặng lời hạ thấp giá trị sản phẩm. Một số blogger thậm chí còn cho rằng cô đang "chợ búa", "lạm quyền để đạp đổ bát cơm của người khác".

Về phần của Võ Hà Linh, cô vẫn coi như chẳng có gì xảy ra, tiếp tục đăng status lên Facebook và đăng thêm cli review quần áo. Tuy nhiên, đoạn clip này một lần nữa đã châm ngòi "cuộc chiến" với thương hiệu local brand G.D. khá nổi tiếng trong giới trẻ. Theo đó, cô nhận xét các sản phẩm của hãng có giá bán cao hơn so với chất lượng, thậm chí còn thề không bao giờ có lần thứ 2 mua hàng đến từ thương hiệu trên.

tiktoker-vo-ha-linh-la-ai
Bài đăng review sản phẩm local brand gây sốt

Theo đó, cô nhận xét về chiếc hoodie nỉ da cá có giá 590.000 đồng. Cô nói rằng chiếc áo quá mỏng, không đủ ấm vào mùa đông và với giá gần 600.000 đồng là quá đắt. Sau đó, cô tiếp tục chê thậm tệ chiếc quần chất liệu không thấm nước của hãng này, cho rằng hãng chụp ảnh mẫu quá "lừa tình". Theo cô, mức giá quần là 490.000 đồng cũng cao so với chất lượng này.

Đáp lại, thương hiệu local brand nói rằng chiếc áo hoodie mà Hà Linh review được thiết kế để mặc đi trời nắng, vừa tạo cảm giác thoáng mát vừa có khả năng chống nắng cho người mặc. Ngoài ra, quần "trượt nước" cũng dùng để mặc đi mưa hay tập thể thao mùa hè, chứ không hẳn là mặc vào mùa đông. Chốt lại, thương hiệu khẳng định cả 2 món đều không hợp diện vào mùa đông rét ở miền Bắc, do đó sẽ không đưa ra lời xin lỗi nào.

Võ Hà Linh liên tục đăng status phản pháo, sau đó chốt rằng: "Chốt 1 câu đối với local brand GD. Riêng đối vs bộ quần áo em mua giá 1 củ 1 (1 triệu 1 - PV), chất xấu mà đắt thì các bạn thừa tiền, tôn sùng thương hiệu có thể thử. Áo Hoodie chống nắng chống UV, nhưng lại giữ ấm hơn 85% và chỉ mặc trong mùa hè, sang đông ko được mặc, phù hợp vs thời tiết Tp. HCM, nhưng lên Shopee Mall bán toàn quốc. Quần đi mưa mà lại bắt ủi trước khi mặc đi mưa??? Sau đó lại lên con ảnh anh (Đen) Vâu mặc quần trượt nước đi mưa lên sân khấu bảo phải ủi trước khi mặc cho phẳng phiu. Ủa vậy nó là quần đi mưa trượt nước, hay để mặc lên sàn diễn? Lươn là nó lươn vừa thôi. Xấu mà đắt, đừng dài dòng!". Được biết, status này của 9x thu hút hơn 24.000 lượt like, khoảng 1.600 bình luận và gần trăm lượt share. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn với Dân Việt, Võ Hà Linh đã chia sẻ lý do khiến cô không ngần ngại "nói thẳng nói thật" dù đôi lúc có hơi gay gắt. TikToker cho biết: "Mình review sản phẩm đứng trên trải nghiệm của khách hàng, chứ không phải là đại diện của bất kỳ một nhãn hàng. Linh không nhận quảng cáo tràn lan hay quảng cáo chỉ với mục đích kiếm tiền. Những sản phẩm nào thực sự tốt và mang lại kết quả tốt cho chính bản thân mình, Linh sẽ nhận lời mời quảng cáo cho sản phẩm đó. Linh lựa chọn đi theo con đường review một cách chân thật, mang đến cho người dùng cái nhìn khách quan nhất"."

Tổng hợp

Xem thêm: Đạt Villa: 20 tuổi là thợ cắt tóc, năm 28 tuổi trở thành hot TikToker kiếm tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận