Hai chị em cùng nhau đạp xe xuyên Việt lan tỏa lối sống xanh, gây quỹ giúp trẻ em nghèo trị bệnh

Sau 8 năm làm một chuyến độc hành xuyên Việt, giờ đây Trần Việt Dương lại cùng chị gái đạp xe tương tự để làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
16:19 23/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Việt Dương (26 tuổi, Cần Thơ) đam mê đi phượt từ lâu, đặc biệt là đạp xe du lịch. Sau khi tiếp xúc với những phượt thủ cùng chí hướng, chứng kiến cảnh họ đạp xe xuyên Việt, 9x càng cảm thấy say mê bộ môn này.

Năm 2014, anh chàng thực hiện chuyến đi xuyên Việt đầu tiên với xe đạp. Sau hơn 2 tháng miệt mài, Dương kết thúc hành trình xuyên Việt từ mũi Cà Mau lên địa đầu Lũng Cú. Ngoài ba lô đựng đồ đạc, lộ phí khoảng 4 triệu, 9x còn mang theo 2.000 cuốn vở do người thân ủng hộ.

hai-chi-em-dap-xe-xuyen-viet-lan-toa-song-xanh-gay-quy-cho-tre-ngheo
Trần Việt Dương (26 tuổi, Cần Thơ) đam mê đạp xe và đi phượt từ lâu

Khi đó, ước nguyện của Dương là quyên góp 180.000 cuốn vở cho học sinh nghèo. Số vở trên được bạn bè cùng vận chuyển trao cho 4 trường học ở các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bình Định. Dương vui vẻ nói: "Hành trình dọc đất nước không phải là câu chuyện về những địa điểm đẹp, món ăn ngon mà là những người bạn đã góp phần tạo nên một hành trình dài".

Còn trong chuyến đi xuyên Việt lần 2 này, 9x cho biết anh muốn trở lại Hà Nội. Ngoài ra, anh cũng muốn khám phá cung đường ven biển Việt Nam và tận dụng khoảng thời gian đang tạm ngừng công việc kinh doanh của mình, trải nghiệm những ngày tháng còn độc thân.

hai-chi-em-dap-xe-xuyen-viet-lan-toa-song-xanh-gay-quy-cho-tre-ngheo
Những hình ảnh từ chuyến đi xuyên Việt đầu tiên của 9x Cần Thơ

Lần này, hai chị em sẽ bắt đầu hành trình từ TP.HCM ra thủ đô, hi vọng chinh phục trọn vẹn đường bờ biển Việt Nam. Trần Việt Dương bày tỏ: "Hai chị em tôi đã đi phượt chung nhiều lần, ban đầu tôi cũng dự định đi một mình nhưng khi thấy chị muốn thực hiện chuyến đi này nên hai chị em cũng đồng ý đi chung. Đạp xe xuyên Việt nếu hỏi có cực không thì chắc chắn có, nhưng cái chúng tôi nhận được từ hành trình như rèn luyện tính kiên trì, khả năng đối diện, ứng phó với khó khăn bất ngờ trên đường đi là điều đáng quý".

Mỗi ngày, họ đi khoảng 80 - 100km, cũng có lúc đi ít hơn để tham quan nhiều hơn. Hành trang chỉ có 2 chiếc xe đạp, một chút hành lý và thùng rác di động. Ngoài chuyến đi xuyên Việt này, Dương còn thực hiện song song 2 dự án vì cộng đồng.

hai-chi-em-dap-xe-xuyen-viet-lan-toa-song-xanh-gay-quy-cho-tre-ngheo
hai-chi-em-dap-xe-xuyen-viet-lan-toa-song-xanh-gay-quy-cho-tre-ngheo
hai-chi-em-dap-xe-xuyen-viet-lan-toa-song-xanh-gay-quy-cho-tre-ngheo
Lần này Dương có bạn đồng hành là chị gái, dự định xuyên Việt trong 1 tháng

Một là quỹ "Trái tim cho em" nhằm giúp đỡ các em nhỏ đang điều trị, mổ tim, vượt qua bệnh tật hiểm nghèo. Dự án còn lại là "Đi không rác" để truyền tải thông điệp chung tay bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất. 9x bày tỏ: "Tôi dự định khi đến một vài tỉnh thành, bằng sự kết nối qua mạng xã hội, tôi sẽ kết hợp cùng các bạn trẻ ở đó dọn rác bờ biển hay trong môi trường tự nhiên".

Anh nói thêm: "Thật sự đây là cột mốc đáng nhớ của hai chị em vì tôi thì được ngắm nhìn đất nước trong lần hai, tự do làm điều mình muốn, còn chị mình thì lần đầu đạp xe xuyên Việt cũng là dấu ấn khó quên. Chị tôi từng đi du lịch bảy nước châu Âu và các nước châu Á nhưng vẫn cảm thấy yêu và hạnh phúc với những vùng biển Việt Nam".

Theo Sài Gòn Tiếp Thị, VnExpress

Xem thêm: Nhà du khảo 61 tuổi đạp xe xuyên Việt trong 23 ngày: Lan tỏa thông điệp "môi trường xanh không có ô nhiễm khói bụi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận