Nữ giao dịch viên trẻ nhất phố Wall bật mí cách quản lý tiền thời lạm phát

Để ứng phó với lạm phát, nữ giao dịch viên trẻ nhất phố Wall Lauren Simmons đã áp dụng những biện pháp này và khẳng định sẽ kiên trì thực hiện.

Chi Nguyễn
16:00 14/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 22, Lauren Simmons khiến nhiều người nể phục khi trở thành nữ giao dịch viên trẻ nhất ở phố Wall. Cô cũng là nữ giao dịch viên người Mỹ gốc Phi thứ hai làm việc tại Sàn chứng khoán New York trong vòng 229 năm qua. Hiện tại, Simmons đang là một doanh nhân khởi nghiệp thành công, là chủ series chương trình Going Public. Dù chỉ mới 27 tuổi, thu nhập của cô lên tới vài trăm ngàn USD/năm, chủ yếu nhờ các show phát sóng trực tiếp và diễn thuyết tại các sự kiện.

Được biết, Lauren Simmons luôn tuân thủ quy tắc tiết kiệm 85% thu nhập, đặt mục tiêu trở thành triệu phú trong năm nay. Với cô, lạm phát là một vấn đề thực tế và ai cũng cần cảnh giác với nó. Một trong những cách để giảm thiểu tác động tiêu cực của lạm phát là kiểm soát chi tiêu.

giao-dich-vien-tre-nhat-pho-wall-bay-cach-quan-ly-tien-thoi-lam-phat
Ở tuổi 22, Lauren Simmons khiến nhiều người nể phục khi trở thành nữ giao dịch viên trẻ nhất ở phố Wall

Trước tiên, ta nên chắc chắn rằng mình có một quỹ tiết kiệm khẩn cấp, cũng như bản thân không vướng thêm bất kỳ tài khoản thẻ tín dụng nào. Quỹ khẩn cấp là số tiền đủ để ta trang trải từ 3-6 tháng trong trường hợp không có thu nhập.

Khi giá cả tăng cao, nhiều người chuộng đổ tiền vào đầu tư để theo kịp lạm phát. Dù vậy, trước khi cân nhắc nên đầu tư vào đầu, các chuyên gia khuyên bạn nên dành đu tiền mặt để đối mặt với các thách thức tài chính sắp tới. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng hơn 40% người Mỹ không có đủ tiền tiết kiệm để trang trải khoản phí khẩn cấp khoảng 1.000 USD.

Không ít người đặt việc trả nợ xuống cuối danh sách ưu tiên của họ. Thế nhưng, các chuyên gia lại khuyên rằng việc trả nợ có tầm quan trọng đứng thứ hai chỉ sau phí sinh hoạt và đi trước cả đầu tư. Vì thế, hãy cố gắng trả bớt nợ, đặc biệt là các loại nợ như nợ thẻ tín dụng, khoản vay cá nhân và các khoản thế chấp có lãi suất biến động... 

giao-dich-vien-tre-nhat-pho-wall-bay-cach-quan-ly-tien-thoi-lam-phat
Lauren Simmons nói thêm: "Nhưng Fiji sẽ không đi đâu cả. Mexico cũng thế. Những kỳ nghỉ này sẽ vẫn còn nguyên ở đó mà thôi"

Sau đó, hãy lập ngân sách và bám sát nó, bởi đó là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát chi phí. Vài năm gần đây, biến động của nền kinh tế cũng như lạm phát đã khiến nhiều người Mỹ áp dụng phương pháp này. Theo một cuộc khảo sát của trang debt.com, 80% đã lập ngân sách vào năm 2021, nhiều hơn đáng kể so với chỉ 68% vào năm 2019.

Nữ giao dịch viên trẻ nhất thừa nhận, rất có thể ta sẽ phải hy sinh một vài nhu cầu. Chẳng hạn, ta sẽ không thể đi ăn nhà hàng nhiều như ta muốn hoặc đi chuyến du lịch mà ta mong đợi. Lauren Simmons nói thêm: "Nhưng Fiji sẽ không đi đâu cả. Mexico cũng thế. Những kỳ nghỉ này sẽ vẫn còn nguyên ở đó mà thôi". Theo nhà đầu tư chứng khoán 27 tuổi này, bằng cách theo dõi ngân sách và dự trữ tiền khẩn cấp, bạn sẽ ổn, ngay cả khi lạm phát vẫn tiếp diễn. Lịch sử đã chứng minh, hàng hóa tăng giá sẽ không phải là điều vĩnh viễn.

Theo VnExpress

Xem thêm: "Phù thủy tài chính" Suze Orman bật mí 2 tuyệt chiêu để vượt qua lạm phát

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận