Giá nhà chung cư tăng phi mã, người mua chuyển sang mua nhà trong ngõ

Giá nhà chung cư bất ngờ tăng mạnh thời gian gần đây, khiến người mua quyết định chuyển hướng sang phân khúc nhà trong ngõ.

Chi Nguyễn
14:00 14/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 1 tháng nay, vợ chồng chị Lưu Thị Hạnh (Hà Nội) liên tục đi xem nhà vào cuối tuần. Họ để dành và vay mượn được khoảng 2 tỷ, dự định mua chung cư ở khu vực Linh Đàm. Thế nhưng, khi dự án mở bán, họ ngỡ ngàng khi biết giá bán lên tới 50 triệu/m2, một căn 70m2 có giá hơn 3 tỷ đồng. Tìm hiểu một dự án khác tại khu vực Pháp Vân, giá căn hộ cũng trên 35 triệu đồng/m2, vợ chồng chị đành lắc đầu với chung cư.

Sau khi bàn đi tính lại, vợ chồng chị quyết định chuyển qua mua nhà trong ngõ. Ở một số khu vực quận Hoàng Mai, nhiều gia chủ rao bán nhà với giá chỉ khoảng 2 tỷ đồng, diện tích khoảng 40m2. Tuy đi lại mất tiện, nhưng họ không mất nhiều tiền phí dịch vụ. Hơn nữa, giá nhà đất có thể tăng theo thời gian, trong khi chung cư sẽ giảm giá khi xuống cấp.

gia-nha-chung-cu-tang-nguoi-mua-chuyen-sang-mua-nha-trong-ngo
Giá nhà chung cư đang khá cao, tầm 2 tỷ chỉ có lựa chọn chung cư cũ hoặc nhà trong ngõ

Chị Hạnh cho hay: "Giá nhà chung cư đang khá cao, tầm 2 tỷ chỉ có lựa chọn chung cư cũ hoặc nhà trong ngõ. Sau khi cân nhắc, vợ chồng tôi chọn nhà trong ngõ vẫn hơn. Dù sao nhà đất cũng là của mình".

Anh Trần Văn Sơn (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, vợ chồng anh cũng quyết định mua nhà đất với giá 2 tỷ đồng, diện tích 45m2. Ban đầu, họ định mua chung cư nhưng mặt bằng giá quá cao, không muốn vay nợ nhiều nên đã chuyển sang mua nhà đất trong ngõ.

Anh Sơn nói thêm: "Dự án chung cư ở Hà Đông mà giá cũng 40 triệu đồng/m2, nếu làm nội thất phải thêm 300-400 triệu đồng nữa. Tổng số tiền mua chung cư phải 3 tỷ đồng, quá sức so với khả năng tài chính của hai vợ chồng. Tôi đành mua nhà trong ngõ tại Hà Đông, dù không thuận tiện nhưng an toàn tài chính cho gia đình".

Chị Đào Thu Hà (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay, đầu năm nay, vợ chồng chi ưng ý một ngôi nhà 42 m2 trong ngõ tại Long Biên có giá 3 tỷ đồng. Do không đủ tiền, vợ chồng chị tìm căn khác phù hợp hơn. Sau đó một thời gian, chị Hà quay lại hỏi căn nhà đó thì giá tăng lên 500 triệu đồng. Không chỉ ở Long Biên, vô số căn nhà đất khác cũng tăng giá mạnh vì nhu cầu ngày càng cao. Chị Hà tiếc nuối: "“Biết thế vợ chồng mình cố liều vay mượn thêm thì giờ đã có nhà ở rồi".

Anh Trần Văn Nam, một môi giới nhà đất cho hay, căn hộ chung cư đang hạn chế nguồn cung và mức giá đã loanh quanh 40 triệu đồng/m2. Với mức giá căn hộ tăng cao, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà đất. Bên cạnh đó, người dân vẫn luôn có quan niệm sở hữu được nhà đất. Lượng khách tìm nhà có sẵn, nhà đơn lẻ, giá vừa phải vì phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Thay vì phải dành dụm tiền để mua những căn hộ chung cư, họ đã chọn phương án mua một mảnh đất giá vừa phải để giải quyết nhu cầu chỗ ở.

gia-nha-chung-cu-tang-nguoi-mua-chuyen-sang-mua-nha-trong-ngo
Theo các môi giới bất động sản, nhà trong ngõ có diện tích trên 35m2, giá dao động từ 2-3 tỷ đồng bán chạy nhất

Theo các môi giới bất động sản, nhà trong ngõ có diện tích trên 35m2, giá dao động từ 2-3 tỷ đồng bán chạy nhất. Căn nhà riêng có giá hơn 2 tỷ đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình, nhất là gia đình trẻ. Giá nhà ở các phân khúc tại Hà Nội đã tăng lên tới 30%, thậm chí kể cả những nơi xa trung tâm cũng tăng giá đến vài chục triệu đồng mỗi m2. 

Hiện, giá nhà xây sẵn cũng tăng hơn trước khiến cho đại bộ phận người dân có thu nhập trung bình đều trì hoãn việc mua nhà. Nắm bắt được nhu cầu, nhiều nhà đầu tư xuống tiền mua nhà trong ngõ cũ rồi sửa sang, xây dựng và bán chênh lệch lấy lãi. Chị Nguyễn Thị Tuyết, một môi giới lâu năm cho biết, phân khúc nhà riêng có giá hơn 2 tỷ đồng không quá dồi dào, nếu tìm được thì nắm chắc lãi trong tay. Nếu tìm một căn nhà cũ, diện tích 30-70 m2, chỉ cần bỏ thêm tầm 300-500 triệu đồng để tân trang, khi bán ra có thể bỏ túi 300-400 triệu đồng.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nhà đầu tư lâu năm: Đừng mong lợi nhuận nhân 3 trong 1 năm từ bất động sản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận