Giá nhà đất thổ cư tăng chóng mặt, người mua tiếc "mất ăn mất ngủ"

Càng về cuối năm, thị trường bất động sản càng nhiều biến động, nhất là phân khúc nhà đất thổ cư Hà Nội bị đẩy giá lên chóng mặt.

Chi Nguyễn
09:33 19/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giá nhà tăng chóng mặt

Vợ chồng anh Đỗ Minh (SN 1972, Hà Nội) chia sẻ với PV báo Lao Động rằng, khoảng 1 1-2 năm nay, anh chị đang để ý một căn nhà 5 tầng diện tích 44m2 ở phố Hoàng Mai. Cuối năm 2020, anh chị tình cờ thấy chủ nhà rao bán căn nhà ấy với giá 3,4 tỷ đồng. Đang định xuống tay mua thì dịch bệnh bùng phát, thu nhập của gia đình bị hạn chế nên anh Minh đành tạm dừng.

Nào ngờ, chỉ sau khoảng 1 năm, căn nhà đã được bán với giá hơn 4 tỷ đồng. Anh Minh tâm sự: "Chưa tới 1 năm, căn nhà tôi định mua tăng tới gần 700 triệu đồng. Vợ chồng tôi nhiều đêm tiếc mất ăn mất ngủ. Giá như mạnh dạn đầu tư, xuống tiền sớm chắc sẽ thoát được cảnh ở nhà thuê. Giá nhà nhiều nơi giờ tăng mạnh, có nơi cán mốc hơn 100 triệu đồng/m2, giờ vượt xa khả năng tài chính của tôi".

gia-dat-tho-cu-tang-manh-nguoi-mua-tiec-re-vi-bo-lo
Nhà thổ cư ở các khu vực nội thành, mặt tiền rộng rãi càng được giới đầu tư “săn lùng” đẩy mức giá tăng “chóng mặt“. Ảnh: Lao Động

Không chỉ có anh Minh, anh Võ Văn Đức (SN 1974, Hà Nội) cũng ngán ngẩm nói, căn nhà anh dự định mua đã tăng từ 4,3 tỷ đồng lên tới 6 tỷ. Trước mùa dịch, anh đã thương lượng với chủ nhà ở phố Hoàng Ngân, quận Cầu Giấy mua một căn có diện tích 44m2. Tuy nhiên, ngay sau đó thì các hoạt động buôn bán, kinh doanh tạm dừng để chống dịch nên hai bên đồng ý lùi thời điểm giao dịch. 

Đến giờ, chủ nhà bất ngờ đổi ý, nâng mức giá lên hơn 6 tỷ đồng khiến anh Đức tái mặt. Anh cho biết: "Tôi bất ngờ bởi giá nhà tăng quá nhanh trong vòng mấy tháng, cũng tiếc vì không xuống tiền sớm. Đó là căn có vị trí khá đẹp, gần với nhiều tuyến đường lớn, vị trí trung tâm nên sẽ rất thuận tiện cho mục đích kinh doanh của tôi".

Được biết, kể từ đầu năm 2020 đến nay, giá đất thổ cư tại Hà Nội liên tục tăng mạnh, nhiều nơi bị "hét giá" lên tới 30%. Tình trạng giá nhà đất tăng chóng mặt khiến nhiều người mua có ý định trước đó không khỏi tiếc nuối.

Do đâu nhà đất thổ cư tăng mạnh?

Theo ý kiến của một số nhà môi giới, trong khoảng 2 năm trở lại đây, giá nhà đất thổ cư ở Hà Nội tăng mạnh bất chấp mùa dịch. Có nơi tăng mạnh tới 30%, nơi tăng nhẹ cũng đã tới 10-20%. 

gia-dat-tho-cu-tang-manh-nguoi-mua-tiec-re-vi-bo-lo
Khoảng 2 năm trở lại đây, giá nhà đất thổ cư ở Hà Nội tăng mạnh bất chấp mùa dịch

Anh Vũ Thanh Tùng, nhà môi giới bất động sản ở Hà Nội nhận định, nguyên do giá nhà đất tăng là vì nguồn cung khan hiếm, quỹ đất ngày càng hạn chế. Chưa kể, do người dân luôn tâm niệm phải sở hữu nhà đất thì mới an tâm, do đó bất chấp mùa dịch phức tạp, giá nhà đất thổ cư vẫn tăng "ầm ầm".

Một môi giới khác là anh Vũ Quốc Cường cho hay: "Không riêng gì nhà đất thổ cư mà các căn chung cư ở nhiều phân khúc cũng tăng giá cao. Hiện tại, giá đất vùng ven chạm mốc 40 - 50 triệu đồng/m2, đối với đất ở các tuyến đường lớn thì có thể cán mốc 80 - 100 triệu đồng/m2".

Tuy nhiên, theo khảo sát, giá đất thổ cư bị đẩy lên cao chỉ xuất hiện ở các khu tuyến phố cũ, ở khu vực dân cư đã vào ở nhiều năm, chứ không hẳn là diễn biến chung của thị trường. Theo phân tích của Bộ Xây dựng, thực tế tính đến đầu tháng 11.2021, giá đất nền cơ bản không thay đổi so với quý trước. Tại khu vực miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao, hầu như chưa giảm so tháng trước đó.

Theo Lao Động, Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Thị trường bất động sản Hải Dương sôi động trở lại, dân môi giới nửa đêm vẫn tất bật giao dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận