Thị trường bất động sản Hải Dương sôi động trở lại, dân môi giới nửa đêm vẫn tất bật giao dịch

Vài năm gần đây, thị trường bất động sản Hải Dương bỗng nóng trở lại, khiến dân môi giới nhà đất tất bật cả ngày bất kể giữa mùa dịch.

Chi Nguyễn
08:30 19/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Hải Dương liên tục xuất hiện các cơn "sốt" mới, kéo theo đó là lượng môi giới gia tăng đáng kể. Anh N.N.T. cho biết, nghề chính của anh là lái xe taxi, nhưng hiện tại anh đang kiêm thêm nghề môi giới, đầu tư.

Tâm sự với PV, anh T. vui vẻ nói nhờ nghề môi giới bất động sản mà thu nhập của gia đình anh ổn định. Mục tiêu của anh là mỗi tháng chốt đều đặn 2-3 giao dịch, chỉ cần vậy là đã có tiền đáng kể. Anh cho biết: "Từ sau đợt dịch, bất động sản Hải Dương nóng hẳn. Hôm qua, hơn 11 giờ đêm, tôi còn phải lái xe tới tận nhà chủ đất, cọc tiền cho khách mua. Khách mua "máu" lắm! Họ thấy miếng đất hơn 80m2 nằm trong khu đô thị mới, họ cọc tiền luôn trong đêm, hẹn luôn ngày công chứng sớm".

bat-dong-san-hai-duong-soi-dong-moi-gioi-nua-dem-van-ban-chot-don
Nhà đầu tư tấp nập xem đất tại Hải Dương

Nhà môi giới này cho biết, lô đất anh đang giao dịch được chủ đất mua từ 7 năm trước. Thời điểm đó, giá đất rơi vào khoảng 500-600 triệu/lô. Sau vài năm, lô đất này được nhiều khách săn đón, không ít người trả giá đến 2,4 tỷ đồng. Anh T. chia sẻ: "Bất động sản Hải Dương hiện đang "nóng". Môi giới mọc lên như nấm. Đi tới đâu cũng va vào môi giới".

Cũng theo anh T., dù là ở trung tâm thành phố hay vùng ven khu công nghiệp thì hoạt động mua bán đều tấp nập. Anh hào hứng kể: "Nhiều người đều nhờ tôi tìm và mua đất hộ. Hôm nọ có chị khách, nhờ tôi mua hẳn 3 lô đất liền nhau mà không hề lăn tăn nhiều về giá cả. Một số khách của tôi còn là Việt kiều, hoặc bạn bè, người quen tỉnh khác nhờ tìm đất giúp".

Đặc biệt, giá bất động sản ở Hải Dương tăng mạnh, ngay cả khi dịch bệnh bùng phát. Điển hình là lô đất dọc trục đường các xã đã có giá 1-2 tỷ đồng, giá đất nằm trên đường 191 còn có giá 3-4 tỷ đồng. Về khu vực vùng ven, do có nhiều dự án mới xuất hiện, lô đất rộng chỉ khoảng 50-80m2 đã có giá từ 2-4 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá bất động sản ở khu phố cũ lại không có nhiều biến động lớn. Nhìn chung, giá đất ở đây phải tăng 3-4 lần chỉ trong 1 thập kỷ.

bat-dong-san-hai-duong-soi-dong-moi-gioi-nua-dem-van-ban-chot-don
Giá bất động sản Hải Dương tăng rất cao. Dù tăng vậy nhưng người mua – người bán vẫn tấp nập giao dịch

Anh N.H. (quê Hải Dương) chia sẻ, trước đây để mua một manh đất khang trang, rộng rãi chỉ mất khoảng 1-1,5 tỷ đồng. Thế nhưng, giờ đây nếu muốn mua 1 lô đất như thế, anh sẽ phải chi trả 2-5,5 tỷ đồng, chưa kể tới phí xây nhà.

Anh H. tâm sự: "3 năm trước, căn nhà của tôi nằm phố có giá khoảng 2,2 tỷ đồng. Giá trị căn nhà này có thể mua được 3 lô đất ở khu đô thị mới tại thành phố Hải Dương. Nhưng đến bây giờ, giá trị căn nhà của tôi không đủ để mua một lô đất cũ. Giá bất động sản Hải Dương tăng rất cao. Có đợt tăng theo tuần, theo tháng. Dù tăng vậy nhưng hiện tại, người mua – người bán vẫn tấp nập giao dịch".  

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Bài học từ 3 cơn sốt đất qua góc nhìn của doanh nhân bất động sản nhiều năm kinh nghiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận