Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh hàng trăm triệu đồng, người mua nhà kêu trời

Khoảng 2 tháng trở lại đây, giá rao bán thứ cấp của nhiều căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng mạnh, khoảng 300 - 500 triệu đồng.

Chi Nguyễn
09:18 01/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Tuấn (Hà Nội) cho hay, vợ chồng anh vừa mua hụt một căn hộ chung cư ở Dương Nội, Hà Đông vì người bán tăng giá liên tục. Dù đã tìm hiểu thông tin từ vài tháng trước, nhưng phải tới gần đây vợ chồng anh mới quyết định mua vì thấy giá tăng phi mã.

Căn hộ ở Dương Nội có diện tích 60m2, bên bán rao giá 1,35 tỷ đồng gồm cả phí sang tên. Thấy giá phù hợp, vợ chồng anh Tuấn chuyển tiền đặt cọc. Nào ngờ, chỉ sau 1 ngày, chủ nhà nói giá nhà đã tăng thêm 100 triệu, do các căn nhà tương đương trong cùng dự án đã tăng giá. Anh chị quyết định chuyển sang mua căn hộ khác cùng khu, diện tích 80m2 được báo giá 1,6 tỷ đồng. Thế nhưng, chỉ sau 1 tuần, giá căn chung cư này cũng tăng thêm 250 triệu.

gia-chung-cu-ha-noi-tang-manh-nguoi-mua-nha-keu-troi
Môi giới bất động sản Mai Hương cho hay, các dự án mới được bàn giao gần đây đang tăng giá mạnh so với 2 năm trước

Anh Minh Khải (Hà Nội) cũng rơi vào tình trạng tương tự, dù ngân sách di dôi từ 2 - 2,5 tỷ đồng vẫn không mua nhà được. Các dự án chung cư mới bàn giao, giá bán lại đã chênh lệch thêm 300 triệu – 500 triệu đồng so với giá trong hợp đồng mua bán.

Môi giới bất động sản Mai Hương cho hay, các dự án mới được bàn giao gần đây đang tăng giá mạnh so với 2 năm trước. Chẳng hạn như dự án The Terra - An Hưng, vào thời điểm năm 2019 khi dự án đang được triển khai, chủ đầu tư chào bán với mức giá 22 triệu – 25 triệu đồng mỗi m2 tùy vị trí căn hộ. Thời điểm hiện tại, mức giá đã lên 27 - 30 triệu/m2, có những căn trước 1,7 tỷ nay đã tăng giá lên 2 tỷ đồng.

Các dự án ở khu vực khác cũng có xu hướng tăng, chẳng hạn như ở địa bàn quận Hoàng Mai. Các căn hộ của dự án Rose Town từng được rao bán mức giá 1,9 tỷ đồng đến 2,4 tỷ đồng tùy diện tích, giờ cũng đã tăng lên mức 2,1 tỷ đồng đến 2,6 tỷ đồng.

Không chỉ có các dự án trung cấp, ở phân khúc nhà ở cao cấp mức giá cũng tăng. Theo ghi nhận, các dự án cận kề thời điểm bàn giao tại khu vực quận Cầu Giấy hay quận Nam Từ Liêm đang tăng giá mạnh. Có dự án đã tăng giá 2 lần, dự kiến còn 1 lần điều chỉnh nữa, mức giá tăng đã rơi vào khoảng 300 600 triệu.

Anh Tuấn là môi giới bất động sản lâu năm nhận định, sự tăng giá chung cư ở Hà Nội không chỉ xuất hiện ở các dự án mới, sắp bàn giao hay mở bán. Những khu chung cư cũ, đặc biệt là những căn hộ trong phân khúc giá 25 triệu/m2 cũng tăng mạnh. Anh cho hay: "Những sản phẩm có mức giá từ 20-25 triệu đồng mỗi m2 rất khan hiếm. Người có nhu cầu mua nhà với ngân sách 1,5 đến 2 tỷ đồng chỉ có thể tìm đến các căn hộ nằm ở các huyện ngoại thành. Đây là lý do khiến những sản phẩm này vẫn liên tục tăng giá trên thị trường thứ cấp".

gia-chung-cu-ha-noi-tang-manh-nguoi-mua-nha-keu-troi
Theo các chuyên gia, nguyên nhân của việc tăng giá mạnh có thể do nguồn cung đang khan hiếm. Ảnh: CafeLand

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của việc tăng giá mạnh có thể do nguồn cung đang khan hiếm. Theo dữ liệu của Vhome (VnExpress), trong quý IV/2021, thị trường Hà Nội chỉ có 1 dự án căn hộ cao cấp mới. Theo số liệu của Savills, nguồn cung nhà ở trong năm 2021 giảm đến 19% so với năm trước. Đây cũng là mức cung thấp nhất trong 5 năm. Trong khi đó, nhu cầu mua nhà ở, đặc biệt là căn hộ chung cư vẫn tăng mạnh.

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam của Colliers trong quý cuối năm 2021 cho thấy, giao dịch căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng mạnh do nhu cầu cao sau dịch bệnh. Đơn vị này đánh giá, xu hwosng tăng giá sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay, nhất là ở những nơi có vị trí đẹp và phân khúc cao cấp. Colliers phân tích: "Về dài hạn, với sự phát triển của đầu tư công, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng tác động trực tiếp đến bất động sản sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của thị trường trong những năm tới".

Theo Yên Chi/VnExpress

Xem thêm: Có trong tay khoảng 700 triệu, có nên mua nhà ở hay dốc tiền đầu tư bất động sản?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận