Lời khuyên của Elon Musk dành cho người trẻ: Muốn thành công đừng "cố sống cố chết" làm lãnh đạo

Theo Elon Musk, tỷ phú giàu nhất thế giới và là CEO của vô số công ty khởi nghiệp, người trẻ không cần "cố sống cố chết" làm lãnh đạo để thành công.

Chi Nguyễn
09:47 17/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Elon Musk hiện đang là người giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản 212 tỷ USD. Ông được mệnh danh là tỷ phú "ngông" với vô số ý tưởng táo bạo, là CEO của hãng xe điện Tesla đình đám và hãng hàng không vũ trụ SpaceX. 

Tuy bản thân là nhà đồng sáng lập và CEO của vô số công ty, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, vị tỷ phú này lại khuyên người trẻ đừng cố "cầm đầu thiên hạ". Nói cách khác, ông cho rằng người trẻ mới ra trường muốn thể hiện mình không cần phải trở thành lãnh đạo, mà hãy làm điều gì đó có ích cho xã hội.

elon-musk-khuyen-nguoi-tre-dung-co-lam-lanh-dao-neu-muon-thanh-cong
Hãy làm những việc có ích cho cộng đồng, cho dù điều đó có thể rất khó. Nếu ai đó đang làm điều có ích, thì đó mới là một cuộc đời đáng sống...

Elon Musk cho biết: "Hãy làm những việc có ích cho cộng đồng, cho dù điều đó có thể rất khó. Nếu ai đó đang làm điều có ích, thì đó mới là một cuộc đời đáng sống... Hãy đóng góp những điều tích cực cho xã hội và đặt nó làm mục tiêu của mình. Đừng cố trở thành lãnh đạo hay thứ gì tương tự. Trong rất nhiều trường hợp, có người làm sếp nhưng bản thân họ ban đầu lại chẳng ham muốn vị trí đó".

Bên cạnh đó, CEO Tesla cũng khuyên ta nên đọc sách, tìm cơ hội nói chuyện với những người thuộc các ngành nghề, tầng lớp khác nhau để học hỏi. Có lẽ, với vị tỷ phú này, động lực làm việc của ông không phải là "cầm đầu thiên hạ" và giàu có, mà là mong muốn được đóng góp cho xã hội. 

Nhìn vào loạt công ty mà Elon Musk đang sở hữu, ta có thể hiểu được phần nào mục tiêu của ông. Tesla đang là hãng xe điện lớn nhất thế giới và là dự án thành công lớn thứ 2 sau Paypal của Musk. Công ty hàng không vũ trụ SpaceX được thành lập với tham vọng đưa người vào du lịch không gian.

elon-musk-khuyen-nguoi-tre-dung-co-lam-lanh-dao-neu-muon-thanh-cong
Tôi yêu nhân loại và mong muốn được nhìn thấy sự thịnh vượng cũng như đóng góp cho xã hội

Mới đây nhất là dự án Starlink, chuyên đầu tư và xây dựng mạng lưới vệ tinh phát sóng Internet từ vũ trụ để cung cấp cho người dùng trái đất. Ông cũng sáng lập ra The Boring Company chuyên xây dựng đường hầm, phát triển công nghệ cơ sở hạ tầng. Ngoài ra còn có OpenAI phát triển trí tuệ thông minh nhân tạo, hay Neuralink nghiên cứu về công nghệ robot, thần kinh con người... CEO Tesla từng chia sẻ: "Nếu bạn quay ngược lại vài trăm năm, những gì chúng ta cho là đương nhiên ngày nay sẽ giống như phép thuật - có thể nói chuyện với mọi người ở khoảng cách xa, truyền hình ảnh, bay, truy cập lượng lớn dữ liệu như một lời tiên tri".

Cuối buổi phỏng vấn với Lex Fridman, Elon Musk bày tỏ tình yêu lớn của mình dành cho nhân loại, và nói rằng đây là một trong những nguyên nhân chính để ông làm việc. Vị tỷ phú này cho hay; "Tôi yêu nhân loại và mong muốn được nhìn thấy sự thịnh vượng cũng như đóng góp cho xã hội. Tôi hạnh phúc khi được làm điều đó".

Theo Business Insider

Xem thêm: Elon Musk: Bắt nhân viên họp lúc 1h sáng Chủ Nhật, tâm niệm áp lực tạo nên thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận