Elon Musk đáp trả lãnh đạo Liên Hợp Quốc, khẳng định sẽ bán cổ phiếu Tesla nếu có thể cứu thế giới thoát nạn đói

Mới đây, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk vừa khẳng định sẽ bán cổ phiếu Tesla thu 6 tỷ USD ngay lập tức nếu quả thực có thể cứu thế giới thoát khỏi nạn đói.

Chi Nguyễn
11:57 01/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Bloomberg, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk vừa đưa ra lời thách thức đáp trả bình luận của một vị lãnh đạo Liên Hợp Quốc. Trước đó, ông David Beasley – Giám đốc Chương trình lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc đã nói rằng: "6 tỷ USD để giúp 42 triệu người đang sắp chết đói. Điều đó thật không khó. Các tỷ phú cần phải làm ngay bây giờ". Có tể thấy, những tỷ phú mà ông Beasley muốn ám chỉ tới là những người giàu nhất thế giới, chẳng hạn như Elon Musk, Jeff Bezos hay Bill Gates.

Hiện tại, Elon Musk đang là người giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản khoảng 292.6 tỷ USD. Có nghĩa là, nếu làm theo ý tưởng của lãnh đạo Liên Hợp Quốc thì vị tỷ phú này chỉ cần bỏ ra 2% số tài sản là có thể giúp 42 triệu người trên thế giới thoát khỏi nạn đói. 

elon-musk-khang-dinh-se-ban-co-phieu-tesla-neu-co-the-xoa-bo-nan-doi
David Beasley – Giám đốc Chương trình lương thực thế giới của Liên Hợp Quốc cho rằng nếu các tỷ phú để ra 6 tỷ USD thì nạn đói sẽ được xóa bỏ

Đáp lại ý tưởng này, tỷ phú Elon Musk đã đăng tweet trên Twitter của mình rằng: "Nếu Chương trình lương thực của Thế giới (WFP) có thể mô tả dưới dòng tweet này cách sử dụng 6 tỷ USD để giải quyết nạn đối, tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay lập tức và thực hiện điều đó". Quả thực, 6 tỷ USD chỉ chiếm một phần nhỏ trong khối tài sản gần 300 tỷ USD của Elon Musk. Chỉ riêng trong tháng 10 vừa qua, tài sản của vị tỷ phú 50 tuổi này đã tăng tới 9,3 tỷ USD.

Vừa qua, CEO Tesla đã vượt qua tỷ phú Jeff Bezos và trở thành người giàu nhất thế giới. Công ty xe điện Tesla của công cũng đã chính thức cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD. Thế nhưng, tỷ phú Elon Musk lại không có nhiều hoạt động từ thiện nổi bật.

elon-musk-khang-dinh-se-ban-co-phieu-tesla-neu-co-the-xoa-bo-nan-doi
Elon Musk vừa khẳng định sẽ bán cổ phiếu Tesla thu 6 tỷ USD ngay lập tức nếu quả thực có thể cứu thế giới thoát khỏi nạn đói

Vừa qua, tạp chí Forbes đã đăng tải bảng xếp hạng tỷ phú dựa trên tỷ lệ quyên góp từ thiện trên tổng giá trị tài sản. Forbes phân loại các tỷ phú theo bảng điểm từ 1 đến 5 dựa trên phần trăm số tài sản họ làm từ thiện. Xếp hạng 1 là những tỷ phú cho đi chưa đến 1% tổng tài sản, hạng 2 là 1-4,99%, hạng 3 là 5-9,99%, hạng 4 là 10-19,99% và cuối cùng hạng 5 là trên 20%.

Kết quả đã khiến nhiều người bất ngờ, khi hai tỷ phú giàu nhất nhì thời điểm hiện tại là Jeff Bezos và Elon Musk chỉ đóng góp có 1% tổng tài sản cảu mình để làm từ thiện. Các tỷ phú khác như Mark Zuckerberg hay Bill Gates cũng chẳng khá hơn là bao.

elon-musk-khang-dinh-se-ban-co-phieu-tesla-neu-co-the-xoa-bo-nan-doi
Thực tế, tôi sẽ trở thành một người không sở hữu bất kỳ tài sản nào trừ lượng cổ phiếu ở các công ty do tôi đang lãnh đạo

Được biết, dù rất giàu có nhưng tỷ phú Elon Musk khẳng định rằng ông sẽ dành hết tài sản của mình để định cư trên sao Hỏa. Quả thực, ông đã bán hầu hết tài sản có giá trị như nhà cửa, xe cộ để thực hiện ước mơ này. Tỷ phú này từng nói: "Thực tế, tôi sẽ trở thành một người không sở hữu bất kỳ tài sản nào trừ lượng cổ phiếu ở các công ty do tôi đang lãnh đạo. Nếu công việc căng thẳng cần phải tập trung, tôi ngủ ở ngay nhà máy hay văn phòng cũng chẳng sao. Nhưng vì có các con nên tôi cần một không gian rộng hơn cho chúng. Thuê nhà hoặc thứ gì đại loại như vậy sẽ là phương án giải quyết hợp lý".

Theo Bloomberg

Xem thêm: Elon Musk thừa nhận chia tay vì quá bận: Cái giá của việc là người giàu nhất thế giới không hề rẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận