Elon Musk thừa nhận chia tay vì quá bận: Cái giá của việc là người giàu nhất thế giới không hề rẻ

Sau 3 năm hẹn hò mặn nồng, thậm chí còn có con chung, Elon Musk vẫn chia tay với nữ nghệ sĩ Grimes vì quá bận rộn công việc.

Chi Nguyễn
10:30 03/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, dân tình không khỏi xôn xao khi Elon Musk cho biết ông và nữ nghệ sĩ Grimes đã chia tay sau 3 năm hẹn hò. Đáng chú ý, cả hai chỉ vừa có con với nhau năm ngoái, cậu bé có cái tên độc đáo X Æ A-Xii Musk (X Ash A Twelve).

Vị tỷ phú công nghệ này cho biết, nguyên nhân chính khiến họ đường ai nấy đi là do công việc quá bận rộn, phải làm việc ở những bang khác nhau của đất nước. Cả hai vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và cùng nhau chăm sóc con trai. Có thể nói, tuy có sự nghiệp thành công rực rỡ và được người đời ngưỡng mộ, Elon Musk có câu chuyện tình cảm khá lận đận.

elon-musk-chia-tay-vi-ban-ron-cai-gia-cua-thanh-cong-khong-he-re
Elon Musk cho biết ông và nữ nghệ sĩ Grimes đã chia tay sau 3 năm hẹn hò

Thực tế là, chẳng có gì là miễn phí trên thế giới này cả. Những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự kiên trì và tham vọng không tưởng trong sự nghiệp đã giúp Elon Musk trở thành tỷ phú chỉ trong vài năm. Ở thời điểm hiện tại, một lần nữa ông trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 200 tỷ USD, vượt mặt Chủ tịch Amazon Jeff Bezos.

Quả thực, cái giá của thành công không hề rẻ. Trước kia vào năm 2016, Elon Musk cũng từng chia tay Amber Heard sau 1 năm hẹn hò với lý do công việc bận rộn. Trong cuộc hôn nhân với người vợ đầu Justine Wilson, lý do chia tay cũng xảy ra tương tự. Justine cho biết, khi xảy ra bất đồng về chuyện con cái hay gia đình, sự áp đảo về kinh tế cũng như công việc bận rộn đã khiến cả hai liên tục xích mích. 

elon-musk-chia-tay-vi-ban-ron-cai-gia-cua-thanh-cong-khong-he-re
Elon Musk và vợ cũ Justine Wilson

Musk muốn vợ tự khắc phục vấn đề, làm tốt bổn phận của mình để ông tự chuyên tâm công việc. Trong khi đó, Justine nói rằng cô không phải là nhân viên của Musk và chuyện gia đình phải cần hai người giải quyết. Thế nhưng, ông chủ Tesla chỉ đáp lại rằng, nếu là nhân viên, cô đã bị đuổi việc từ lâu. Justine từng tâm sự: "Anh ấy bị ám ảnh bởi công việc. Về đến nhà nhưng tâm trí anh ấy vẫn đặt ở những chiếc xe hơi, tên lửa hay dự án mới. Trong khi đó, tôi muốn có những cuộc trò chuyện chân thành và sâu sắc để hai người gần gũi, đồng cảm với nhau hơn. Tôi đã hi sinh cuộc sống bình thường của mình cho sự nghiệp của anh ấy".

Elon Musk nổi tiếng là một người tham công tiếc việc, từng làm việc tới 100 giờ/tuần. Vị tỷ phú 50 tuổi này gần như luôn sống ở văn phòng kể từ khi khởi nghiệp lần đầu với Zip2. Thói quen này vẫn được duy trì sau khi Tesla và SpaceX thành lập, và điều đó đi kèm với một cái giá rất đắt. Để làm được điều đó, Elon Musk chấp nhận hi sinh tình yêu và hôn nhân để có thể làm việc.

elon-musk-chia-tay-vi-ban-ron-cai-gia-cua-thanh-cong-khong-he-re
Elon Musk nổi tiếng là một người tham công tiếc việc, từng làm việc tới 100 giờ/tuần

Trong cuộc hội nghị về tiền kỹ thuật số có sự tham gia của CEO Twitter và Square – Jack Dorsey vào tháng 7 vừa qua, Musk đã có chia sẻ suy nghĩ của mình về việc này. Vị tỷ phú này cho biết: "Tôi đã có nhiều trải nghiệm cuộc sống khá khó khăn và Tesla có lẽ là nguyên nhân của 2/3 tổng số 'nỗi đau' cá nhân và sự nghiệp của tôi". Elon Musk đã ngầm thừa nhận rằng, thành công luôn đi kèm với những đánh đổi đầy đau đớn trong cả sự nghiệp và cuộc sống. Nhiều người nhận định, Musk có thể ly hôn, chia tay bạn gái nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ từ bỏ công việc và tham vọng của mình.

elon-musk-chia-tay-vi-ban-ron-cai-gia-cua-thanh-cong-khong-he-re
Tôi đã có nhiều trải nghiệm cuộc sống khá khó khăn và Tesla có lẽ là nguyên nhân của 2/3 tổng số 'nỗi đau' cá nhân và sự nghiệp của tôi

Nhìn vào thành công rực rỡ của các triệu phú, tỷ phú, ta sẽ chỉ thấy sự hào nhoáng, tốt đẹp mà không biết họ phải đánh đổi những gì. Tất nhiên, ta không nhất thiết phải làm việc tới 100 giờ/ngày để có thể giàu có và thành đạt như Elon Musk. Ta chỉ cần nhớ rằng, thành công không phải là thứ có được ngày một ngày hai, đó là thành quả của kiên trì, cố gắng và đôi khi là một chút may mắn.

Xem thêm: 5 bài học để đời từ thất bại của Walt Disney: Tất cả mọi giấc mơ rồi sẽ thành hiện thực, nếu ta có can đảm theo đuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận