Đội cứu hộ "thiên thần" rong ruổi khắp nẻo đường Hà Nội để giải cứu người không may gặp tai nạn

Cứ 9 giờ tối, đội cứu hộ "thiên thần" FAS Angel lại lên đường, đi khắp đường phố Hà Nội để tìm kiếm và hỗ trợ người gặp nạn.

Chi Nguyễn
16:14 21/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Phạm Quốc Việt (SN 1987, quê huyện Xuân Trường, Nam Định) là tài xế xe ôm công nghệ, người sáng lập đội tình nguyện FAS Angel (First Aid Support Angel). Đội được thành lập từ tháng 9/2019, với mục đích sơ cứu và hỗ trợ những người không may gặp nạn trên đường phố Hà Nội.

doi-cuu-ho-thien-than-fas-angel-di-khap-neo-duong-ha-noi-cuu-nguoi
Anh Phạm Quốc Việt, người thành lập đội tình nguyện FAS Angel

Chia sẻ về lý do thành lập FAS Angel, anh Việt cho biết bản thân anh từng là người bị "bỏ rơi" sau khi gặp tai nạn. Lúc đấy, có rất nhiều người đi ngang qua anh, nhưng chẳng có ai dừng lại giúp đỡ. Anh Việt phải nằm rất lâu mới có một người qua đường quyết định dừng xe, đưa anh đi cấp cứu.

Hành động của người đó khiến anh khắc cốt ghi tâm và rất biết ơn, muốn làm việc tử tế trả ơn đời. Nghĩ là làm, anh từ bỏ công việc truyền thông, cùng một số người khác lập ra đội cứu hộ "thiên thần". Giờ đây, ban ngày anh chạy xe ôm công nghệ kiếm sống, khi tối đến thì cùng các thành viên rong ruổi khắp nẻo đường hỗ trợ người gặp nạn.

doi-cuu-ho-thien-than-fas-angel-di-khap-neo-duong-ha-noi-cuu-nguoi
Được biết, đội cứu hộ của anh Việt đang có khoảng 90 thành viên. Ảnh: Vietnamplus

Anh hi vọng có thể thực hiện sứ mệnh xây dựng niềm tin giữa người với người, "lá lành đùm lá rách". Anh ấp ủ ước mơ một ngày nào đso, tất cả những người trong xã hội trở thành một "angel" của một người khác. 

Được biết, đội cứu hộ của anh Việt đang có khoảng 90 thành viên, với 10 đội trường phân ra 9 điểm trực khác nhau ở Hà Nội. Các thành viên tuy mỗi người mỗi cảnh, nhưng đều có chung một tinh thần sẵn sàng vì mọi người. Trước khi tham gia đều, mọi người được anh Việt đào tạo một khóa học về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu. Theo anh, đây là công việc không chỉ cần sự tự nguyện, mà còn cần cả kiến thức và kỹ năng vững chắc.

Cứ đều đặn từ 21h30 đến 1h sáng hôm sau, đội FAS Angel lại tỏa ra các cung đường ở Hà Nội làm việc tử tế. Hành trang của họ là một chiếc túi sơ cứu gồm nhiều bông băng, dụng cụ sơ cứu y tế nặng hơn 7kg. Dù phải thức trắng đêm, họ cũng chẳng nề hà gì, chỉ mang tâm thế muốn giúp người, giúp đời.

doi-cuu-ho-thien-than-fas-angel-di-khap-neo-duong-ha-noi-cuu-nguoi
Anh Việt đang hướng dẫn qua online cho các thành viên mới về cách sơ cứu

Nếu bắt gặp tai nạn, mỗi thành viên lập tức phân công công việc thuần thục, người hỗ trợ sơ cứu, người bảo vệ hiện trường, người điều tiết giao thông,... Trung bình mỗi ngày, đội có thể hỗ trợ từ 3 đến 9 ca tai nạn giao thông, va quẹt trên đường phố. 

Có những trường hợp bị thương nhẹ, đội sẽ hỗ trợ trực tuyến. Nếu nạn nhân bị thương nặng, đội sẽ tính mọi phương án để đưa nạn nhân đi một cách an toàn, còn không thì sẽ chờ xe cấp cứu của 115 đến và bàn giao lại. Để người dân có thể nắm được thông tin của đội, anh Việt đã phát đi hơn 20.000 con tem để bà con dễ liên hệ. 

doi-cuu-ho-thien-than-fas-angel-di-khap-neo-duong-ha-noi-cuu-nguoi
Đội FAS Angel đang chóng sơ cứu một người bị tai nạn trên đường

Không chỉ tích cực duy trì hoạt động đội cứu hộ, các thành viên FAS Angel còn thường xuyên tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu. Đến nay, họ đã kêu gọi được khoảng 20 thành viên đã tham gia hiến máu và đang tiếp tục tìm kiếm thêm những tình nguyện viên khác để tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Trong lần tham gia chương trình "Nối trọn yêu thương", anh Phạm Quốc Việt đã chia sẻ ước mơ của mình. Anh hi vọng mô hình sơ cứu - tai nạn sẽ được nhân rộng khắp các địa phương để không chỉ Hà Nội, mà người gặp nạn ở đâu cũng "không bị bỏ lại phía sau". Với mong muốn động viên và tiếp thêm nguồn lực cho đội, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao tặng món quà ý nghĩa.

Theo Báo Công Thương 

Xem thêm: Ông lão nghèo suốt 6 năm miệt mài đẩy xe tự chế đi nhặt rác không lương khắp Hội An

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận