Rap "Mang tiền về cho mẹ", vậy kênh Youtube 4 triệu subcriber của Đen Vâu có doanh thu "khủng" cỡ nào?

Những ngày vừa qua, cư dân mạng không khỏi xôn xao với ca khúc "Mang tiền về cho mẹ", sản phẩm âm nhạc mới nhất của Đen Vâu.

Chi Nguyễn
11:34 09/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 1 tuần trở lại đây, sản phẩm âm nhạc mới nhất của rapper Đen Vâu và ca sĩ Nguyên Thảo - "Mang tiền về cho mẹ" đang được rất nhiều người ưa thích. Tính đến ngày 9/1/2022, MV này đã thu hút hơn 28,7 triệu lượt xem, 1,1 triệu thích và hơn 53.000 lượt bình luận.

Theo Socialblade, MV này của Đen Vâu đang thu hút lượt xem "khủng" cho kênh Youtube Đen Vâu Official. Trong ngày đầu phát hành (29/12), lượt xem của kênh tăng vọt lên gần 1,4 triệu so với mức 600.000 – 700.000 những ngày trước đó. Những ngày sau đó, lượt xem của kênh tăng cực mạnh, đỉnh điểm vào ngày 31/12 với gần 6 triệu lượt xem.

doanh-thu-kenh-youtube-4-trieu-subcriber-cua-den-vau-la-bao-nhieu
Tính đến ngày 9/1/2022, MV"Mang tiền về cho mẹ" của Đen Vâu đã thu hút hơn 28,7 triệu lượt xem

Hiện tại, kênh Youtuber của nam rapper 8x đang đứng thứ 63 ở Việt Nam về lượng người theo dõi. Chỉ riêng trong ngày 30/12 vừa qua, kênh Youtube này đã tăng thêm 60.000 lượt đăng ký, và hiện tại đang sở hữu 4,22 triệu lượt subcriber.

Rap "mang tiền về cho mẹ", vậy kênh Youtube của Đen Vâu có doanh thu là bao nhiêu? Theo chia sẻ của một chủ kênh Youtube giải trí có tiếng tại Việt Nam, doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiểm thị quảng cáo (CPM) ở nước ta là 1.06 USD. Tuy nhiên, do kênh Đen Vâu Official được đánh giá là towng đối chất lượng, CPM có thể lên tới 1.3 USD/1.000 lượt.

Đen Vâu Official được mở từ ngày 25/8/2014, tính đến nay đã thu hút 1.334 tỷ lượt xem. Như vậy, doanh thu của kênh này có thể rơi vào mức hơn 17 tỷ đồng. Đây là doanh số chưa tính mức khấu trừ cho network (ở mức 10-15%, tuỳ vào thoả thuận giữa chủ kênh và mạng đa kênh). Sau khi trừ đi các khoản chi phí này, mức doanh thu sẽ là 14,52 tỷ cho đến 15,374 tỷ. Nếu tính từ chỉ riêng 4 tháng cuối năm 2021, kênh Youtube này có thể đem lại cho Đen Vâu doanh thu 220-440 triệu/tháng, chưa trừ đi khấu hao.

Tuy đây là con số "khủng", nhưng nhiều nhà content creator ở Việt Nam khẳng định doanh thu từ YouTube tại Việt Nam thuộc diện thấp nhất thế giới. Theo tính toán, doanh thu từ kênh Youtube của Đen Vâu có thể gấp 10 lần nếu lượt xem đến từ Australia hoặc Na Uy hoặc gấp 7-8 lần nếu đến từ Mỹ, Đan Mạch, Đức hay New Zealand.

doanh-thu-kenh-youtube-4-trieu-subcriber-cua-den-vau-la-bao-nhieu
Nếu tính view thì view Đen Vâu đâu bằng ai, sản phẩm ra ít hơn nhiều nên không thể nói thu nhập 'khủng' được

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Đen Vâu từng nói: "Đa phần tôi làm nhạc vì thích. Việc quan tâm doanh thu sẽ làm hạn chế sự sáng tạo của mình. Về những con số tôi thường nhờ các bạn có kiến thức hỗ trợ. Nếu tính view thì view Đen Vâu đâu bằng ai, sản phẩm ra ít hơn nhiều nên không thể nói thu nhập 'khủng' được".

Dù vậy, đây mới chỉ là doanh thu ước tính từ Youtube, chưa tính các hợp đồng quảng cáo và kinh doanh khác mà nam rapper có thể có. MV "Đem tiền về cho mẹ" hay "Đi về nhà", nhãn hàng đồng hành với Đen là Honda, quảng bá cho mẫu xe Winner X. Các MV khác của Đen như "Bài này chil phết" cũng đều có sự đồng hành của nhãn hàng.

Trả lời câu hỏi của PV VnExpress về việc hợp tác với nhãn hàng, Đen Vâu cho hay: "Tôi nghĩ có làm mất đi sự sáng tạo, tính nguyên bản của nghệ thuật hay không là do nghệ sĩ và nhãn hàng có tìm được tiếng nói chung. Dù hai bên tìm kiếm những điều khác nhau khi hợp tác, tôi luôn hiểu rằng khán giả là người đón nhận tác phẩm. Tôn trọng cảm xúc khán giả vẫn phải là mục tiêu quan trọng nhất".

Theo Nhịp sống kinh tế, VnExpress

Xem thêm: Lyric Mang tiền về cho Mẹ của Đen Vâu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận