Đỗ Hoàng Minh: "Đại thiếu gia" điều hành Tân Hoàng Minh thay cha, từng là bạn thân Seung Ri

Mới đây, "đại thiếu gia" Đỗ Hoàng Minh đã được cha mình là ông Đỗ Anh Dũng ủy quyền điều hành tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Chi Nguyễn
10:19 07/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Hoàng Minh là ai?

Đỗ Hoàng Minh (SN 1986), là con trai cả của đại gia bất động sản Đỗ Anh Dũng. Anh thường được biết đến với cái tên Dennis Đỗ, có bằng cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Sorbonne (Pháp), từng học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Mỹ. Sau khi du học xong, anh về nước và tham gia vào điều hành Tập đoàn cùng gia đình.

Kể từ tháng 10/2014, anh bắt đầu làm việc tại Tân Hoàng Minh với vị trí cán bộ vật tư. Sau đó, anh lần lượt trải qua các vị trí tại Tập đoàn này, hiện đang là Phó tổng giám đốc Công ty Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh. Bên cạnh đó, anh còn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành văn phòng đại diện tại Singapore.

do-hoang-minh-thieu-gia-tan-hoang-minh-vua-thay-the-cha-la-ai
Đỗ Hoàng Minh (SN 1986), là con trai cả của đại gia bất động sản Đỗ Anh Dũng

Ngoài ra, Đỗ Hoàng Minh cũng đang là Tổng giám đốc, đại diện pháp luật cho nhiều công ty khác thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Anh đang là Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty Nhà D'Land, vốn điều lệ gần 400 tỷ đồng, sở hữu 18% cổ phần. Anh cùng cha và em trai sáng lập Công ty CP Tân Hoàng Minh Manufacture, vốn điều lệ 500 tỷ đồng, bản thân nắm giữ 19% cổ phần.

Năm ngoái, vị doanh nhân trẻ này tiếp tục thành lập Công ty CP Vui chơi Giải trí và Bất động sản nghỉ dưỡng Tân Hoàng Minh có vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Đỗ Hoàng Minh đang là Tổng giám đốc và sở hữu 12,5% cổ phần. Tháng 11/2021, Công ty Cung điện Mùa Đông và Bất động sản Ngôi Sao Việt góp vốn thành lập Công ty TNHH Khu công nghệ cao Tân Hoàng Minh Thái Nguyên. Đỗ Hoàng Minh đảm nhiệm vị trí CEO của công ty này, đồng thời mở thêm Công ty TNHH KP Invest với số vốn 10 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, vị "đại thiếu gia" này còn cùng cha sở hữu vô số cổ phần trong hệ sinh thái của tập đàon như Công ty TNHH Tân Hoàng Minh Furniture Manufacture, Công ty TNHH Bất động sản Tân Hoàng Minh Global House, Công ty Cổ phần Tân Hoàng Minh Holdings. 

do-hoang-minh-thieu-gia-tan-hoang-minh-vua-thay-the-cha-la-ai
Đỗ Hoàng Minh được ủy quyền điều hành tập đoàn thay ông Đỗ Anh Dũng

Gần đây nhất, Tập đoàn Tân Hoàng Minh phát đi thông cáo chiều 6/4, theo đó Đỗ Hoàng Minh được ủy quyền điều hành tập đoàn thay ông Đỗ Anh Dũng. Như vậy, kể từ ngày 5/4, vị doanh nhân trẻ này sẽ thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm TGĐ Công ty Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh và cũng như các công ty trực thuộc tập đoàn.

Từng có mối quan hệ thân thiết với Seung Ri 

Trước đó, Đỗ Hoàng Minh từng thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng khi là bạn thân của Seung Ri - cựu thành viên nhóm nhạc idol Big Bang. Anh thường xuyên xuất hiện trong những buổi tiệc, du lịch của nam ca sĩ, chơi trong hội bạn thân quốc tế của Seung Ri. 

do-hoang-minh-thieu-gia-tan-hoang-minh-vua-thay-the-cha-la-ai
Đỗ Hoàng Minh thường xuyên xuất hiện trong những buổi tiệc, du lịch của nam ca sĩ, chơi trong hội bạn thân quốc tế của Seung Ri

Năm 2015 là thời điểm mà cả hai bắt đầu thân thiết, khi nam ca sĩ bất ngờ xuất hiện trong buổi ra mắt văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh ở Singapore. 1 năm sau, Seung Ri được ông Đỗ Anh Dũng tặng cho một căn hộ cao cấp tại Hà Nội, khiến dân tình được một phen xôn xao. Cũng trong thời điểm này, Đỗ Hoàng Minh cùng Seung Ri và một số người bạn thân thiết khác lập ra "câu lạc bộ tỷ phú".

Tháng 1/2018, dân tình không khỏi ngỡ ngàng khi thấy Seung Ri góp mặt trong lễ cưới của con trai thứ hai của chủ tịch Tân Hoàng Minh ở Singapore. Không chỉ là khách mời, nam idol này còn nhiệt tình lên sân khấu diễn một số bản hit của Big Bang như "Bang Bang Bang", "Good Boy",...

do-hoang-minh-thieu-gia-tan-hoang-minh-vua-thay-the-cha-la-ai
Seung Ri xuất hiện trong buổi ra mắt văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh ở Singapore

Tuy nhiên, kể từ sau khi Seung Ri vướng vào một loạt lùm xùm, phải hầu tòa và rời nhóm, mối quan hệ của hai bên dần xa cách. Theo Vietnamnet, khi được hỏi về tình bạn với Seung Ri, đại diện của Đỗ Hoàng Minh đã nói rằng đó là "điều không mong muốn của một người bạn". Người đại diện này cũng nói thêm, scandal của Seung Ri hoàn toàn "không liên quan" tới thiếu gia Tân Hoàng Minh, và bản thân Đỗ Hoàng Minh vẫn làm việc bình thường. 

Tối ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và 6 bị can có liên quan. Trong những người bị khởi tố còn có con trai thứ hai là Đỗ Hoàng Việt - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Cơ quan chức năng xác định các cá nhân trên có dấu hiệu gian dối, dùng 3 công ty thành viên là ông ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật. Tổng trị giá các đợt phát hành trái phiếu nêu trên là 10.300 tỷ đồng.

Tân Hoàng Minh sau đó cho biết đang cùng các đơn vị tư vấn luật và bên liên quan rà soát lại các đợt phát hành. Nếu phải hủy bỏ, họ sẽ hoàn trả toàn bộ tiền, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa công bố chi tiết phương án hoàn trả. 

Xem thêm: Trước khi bị bắt, "nhị thiếu gia" Đỗ Hoàng Việt có trình độ học vấn khủng cỡ nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận