Đi làm nhiều năm lương vẫn thấp, tôi uất ức nghỉ việc rồi hối hận sau đó

Nhiều năm đi làm, thấy lương vẫn không cao bằng thực tập sinh, tôi uất ức nghỉ việc. Thế nhưng, sau đó tôi lập tức ân hận!

Chi Nguyễn
16:29 27/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, một người bạn tới gặp tôi và tâm sự. Cô ấy kể rằng, cô mới nghe lén được các sếp chuyện trò và phát hiện ra một sự thật. Hóa ra, lương của thực tập sinh mới trong bộ phận cao hơn lương của cậu ấy rất nhiều. Cô ấy nghĩ, bản thân là nhân viên lâu năm làm việc chăm chỉ cho công ty trong suốt nhiều năm không một lời phàn nàn, để rồi cuối cùng còn không bằng cả một người mới đến.

Cô ấy nói: "Thật là bực bội. Tớ thực sự không thể làm công việc tồi tệ này nữa. Sếp của tớ rất khắt khe và sẽ luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất nếu ai đó làm không đúng. Đồng nghiệp cũng không dễ dàng hòa hợp, bề ngoài thì cười nhưng thỉnh thoảng lại đâm sau lưng nhau. Cậu nghĩ tớ có nên nghỉ việc không?".

Nghe xong, tôi chỉ đưa cho bạn một lời khuyên: Hãy đi làm với tâm lý thất nghiệp. 

di-lam-mai-ma-luong-van-thap-toi-nghi-viec-roi-hoi-han

Cách đây không lâu, trên mạng xã một bài đăng thu hút nhiều sự chú ý. Anh chàng này ban đầu làm việc tại một nhà máy lớn nhưng đã quyết định nghỉ việc vì bốc đồng. Kết quả là sau khi nghỉ việc, dù đã nộp hồ sơ xin việc cho rất nhiều công ty, nhưng những gì anh ấy nhận được lại chỉ là "không phù hợp" hoặc "không hồi đáp".

Chuyện này làm tôi nhớ tới lời chia sẻ của một vị doanh nhân khá nổi tiếng rằng: "Nếu bạn chưa nhận ra tình hình việc làm năm nay nghiêm trọng đến mức nào thì bạn rất có thể sẽ bị xã hội đào thải. Tôi khuyên các bạn sinh viên mới ra trường tìm việc làm năm nay phải có tâm lý kỳ vọng phù hợp và không quá kén chọn.

Những nhân viên văn phòng không hoàn toàn chắc chắn về công việc của mình không nên thay đổi công việc hoặc nghỉ việc một cách dễ dàng.

di-lam-mai-ma-luong-van-thap-toi-nghi-viec-roi-hoi-han

Trong ba năm tới, mục tiêu của hầu hết các công ty là hai từ: Tồn tại. Vì vậy mục tiêu của bạn cũng phải dựa trên điều này, trước tiên bạn phải sống sót và có thể tự nuôi sống mình, đây là điều quan trọng nhất".

Trên mạng cũng từ có cuộc thảo luận như sau: Sau khi thất nghiệp, bạn hiểu ra điều gì? Trong đó, có một câu trả lời mà tôi đặc biệt ấn tượng:

"Tôi luôn cảm thấy số tiền ít ỏi đó chẳng là gì cả, nhưng khi đến ngày trả nợ ngân hàng, tôi mới nhận ra số tiền ít ỏi ấy quan trọng biết bao. Tôi luôn nghĩ rằng công việc tồi tệ đó không phải là hiếm, sau khi bị mất việc, tôi nhận ra rằng tìm một công việc mới thực sự khó hơn tôi tưởng tượng rất nhiều".

Khi áp lực việc làm không ngừng gia tăng, việc làm ngày càng trở nên khan hiếm. Vì vậy, nếu hiện tại bạn đang có một công việc để kiếm sống, hãy trân trọng nó.

di-lam-mai-ma-luong-van-thap-toi-nghi-viec-roi-hoi-han

Chizuru Ueno là một nhà văn nổi tiếng người Nhật Bản. Một lần nọ, cô nhận được thư của một độc giả. Cô kể rằng, cô đi làm văn phòng nhiều năm nhưng thu nhập chưa bao giờ cao. Vì nghèo khó, cô chỉ mặc quần áo hàng chợ, không mấy khi là lượt, cơm hộp ăn giá rẻ.  Cô cũng không được đồng nghiệp trong công ty ưa thích, và mọi người thường bàn tán sau lưng về cuộc sống nghèo nàn của cô. Cô hỏi Chizuru Ueno ý nghĩa của công việc là gì và liệu cô có nên tiếp tục hay không.

Nhà văn đã đáp lại bằng một lá thư dài, chốt bằng câu nói rằng: "Làm việc vì thu nhập chứ không phải vì ý nghĩa. Nếu không có cơ hội việc làm tốt hơn, tôi sẽ ở lại đây dù có bị người khác ghét bỏ. Đúng vậy, công việc không phải là bạn có hạnh phúc hay không, làm việc là vì cơm áo gạo tiền".

Xã hội ngày nay, không có công việc nào là dễ dàng, điều bạn ghét có thể lại là điều người khác mơ ước. Vì vậy, dù bạn có vô số lần muốn từ bỏ công việc của mình, hãy thúc đẩy bản thân kiên trì. Bởi vì miễn là bạn có việc làm, bạn đã là người may mắn - ít nhất công ty của bạn có thể bảo vệ bạn. Giống như vậy, khi cảm thấy mệt mỏi với công việc, hãy cố gắng làm việc với tâm lý thất nghiệp. Khi bạn cống hiến hết mình cho sự nghiệp trước mắt, mọi việc sẽ không còn khó khăn nữa. Tôi tin rằng một ngày nào đó, những giờ làm thêm, những giọt mồ hôi và những khó khăn đó sẽ trở thành phần thưởng cuộc sống dành cho bạn.

Theo PNS

Xem thêm: Cám cảnh của nhiều người trẻ hiện nay: Có bằng thạc sĩ vẫn thất nghiệp, sống tạm bợ nhờ mã giảm giá

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận