Thăm hỏi người thân ngày Tết, ngỡ ngàng: "Ai rồi cũng sẽ đi buôn đất thôi"

Theo chia sẻ của người này, việc giàu lên từ đất là có thật bởi người người, nhà nhà đang kiếm tiền tỷ nhờ đầu tư lướt sóng.

Chi Nguyễn
09:15 07/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tết này tôi về quê, có thời gian ghé thăm nhà họ hàng để hỏi thăm sức khỏe, lại có cơ hội trò chuyện chúc Tết. Nói chuyện một hồi, tôi mới "choáng váng" khi nhận ra có 10 người mình quen thì có tới... 7 người buôn đất.

Anh họ tôi trước kia chỉ là lái xe ô tô chở khách, đến năm 2020 đã bén duyên trở thành môi giới bất động sản. Ngoài môi giới, tư vấn giới thiệu đất cho khách, anh còn tranh thủ đi săn "hàng" ở vùng ven khu công nghiệp. Nhẩm tính một tháng, nếu chỉ lái xe chở khách anh kiếm được 10-12 triệu đồng/tháng, còn vào dịp lễ Tết thì đút túi khoảng 40-50 triệu đồng. Nhưng anh bảo, doanh thu chạy xe không bằng buôn đất.

di-chuc-tet-toi-moi-ngo-ngang-khi-biet-ai-cung-di-buon-dat
Thị trường tốt nên môi giới mọc lên như nấm. Cứ có một lô đất chuẩn bị bán thì có 3-4 ông môi giới xuất hiện

Anh kể, chỉ riêng năm qua đã số tiền kiếm được từ đất đã lên tới 9 con số. Điều khiến anh không thể ngờ là buôn đất lại có thể mang lại khoản lời lớn như thế. Anh thừa nhận rằng, may có thêm nghề tay trái mà anh mới có thêm thu nhập và sống khỏe trong thời gian giãn cách. Anh nói thêm: "Thị trường tốt nên môi giới mọc lên như nấm. Cứ có một lô đất chuẩn bị bán thì có 3-4 ông môi giới xuất hiện. Người thì làm văn phòng, người thì làm công nhân ở khu công nghiệp, thậm chí bà bán nước cạnh nhà anh cũng còn đi đầu tư đất".

Ngoài người anh họ gần, tôi còn biết một người anh họ xa vốn làm chủ hãng sữa nội ở Việt Nam cũng chuyển sang buôn đất. Doanh thu từ sữa cũng khá tốt, nhưng hiện anh đang thu lời lớn nhờ kinh doanh bất động sản. Anh nói: "Không đầu tư đất thì không giàu được. Lợi nhuận buôn đất gấp đôi, gấp ba, gấp 5 trong khi buôn sữa lợi nhuận lại chỉ tính bằng phần trăm, vất vả vô cùng".

Không chỉ họ hàng, mà một vài người bạn vợ chồng tôi quen cũng đang làm giàu nhờ buôn đất. Bạn của chồng tôi đến nhà chúc Tết, năm ngoái còn đi xe máy cà tàng mà năm nay đã đi con xe gần 500 triệu mới cóng đến. Anh bảo đây là xe của vợ, còn anh còn đang định mua cho bản thân con xe khác. 

Anh bạn này thật thà bảo: "Buôn lãi được vài lô đất". Được biết, anh chuyển việc, làm cho công ty chuyên về kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Cứ khi nào có công ty xin được chủ trương, anh và vài người đồng nghiệp đã mua sẵn mấy lô đất ven khu công nghiệp. Chỉ sau vài tháng, giá đất tăng 100%, anh lại bán. Nhờ thế mà anh mới kiếm được khoản tiền lớn để mua xe, mua nhà mới.

Người trẻ buôn đất đã nhiều, những người đã về hưu cũng chuyển sang đi buôn đất. Một đôi vợ chồng cách nhà tôi một xã, nay đã gần 70 tuổi, về hưu hơn 10 năm nay đang kiếm tiền nhờ buôn đất. Chỉ trong 2 năm, họ đã bỏ túi 5 tỷ đồng, thậm chí còn mở một công ty bất động sản để tiện xem giao dịch.

di-chuc-tet-toi-moi-ngo-ngang-khi-biet-ai-cung-di-buon-dat
Không ít người dân quê cũng tranh thủ găm 1-2 lô đất vài trăm triệu để dành, chờ giá đất lên rồi bán

Đấy mới chỉ là những trường hợp điển hình mà tôi biết, còn không ít người dân quê cũng tranh thủ găm 1-2 lô đất vài trăm triệu để dành, chờ giá đất lên rồi bán với tâm lý: "Người sinh ra chứ đất không sinh ra". Thế mới thấy, ở quê người ta còn đổ xô đi buôn đất, nói gì những thành phố lớn như Hà Nội. Không phải ở Hà Nội thì lại đi về các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yến,... Ngoảnh đi ngoảnh lại, chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, bao người bạn bè của tôi cũng phải thêm nghề tay trái: buôn đất hay môi giới đất.

Người người nhà nhà đi buôn đất, cứ người lãi to lại kể lại cho người chưa đi đầu tư. Người chưa từng đi đầu tư nghe vậy lại càng sốt sắng: "Phải nhanh mua lấy miếng đất không thì 1-3 năm sau, giá đất đã tăng gấp 3 lên". Suy cho cùng, gần đây người ta giàu lên vì đất là nhiều, chứ còn khởi nghiệp thì nghề nào cũng thật chật vậy. Cứ sốt đất với giá tăng chóng mặt như thế này thì ai rồi cũng sẽ đi buôn đất mà thôi.

Theo Việt Khoa/Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: Nhìn lại kịch bản 1 năm trước, liệu sốt đất có xảy ra sau Tết Nguyên đán 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận