Đầu tư hơn 50 startup trên Shark Tank, đến nay Mark Cuban vẫn chưa thu được đồng lợi nhuận nào

Nhiều người ngạc nhiên khi biết dù Mark Cuban đã đầu tư hơn 50 dự án startup trên Shark Tank nhưng đến giờ vẫn chưa thu được lời.

Chi Nguyễn
11:05 05/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mark Cuban là tỷ phú kiêm nhà đầu tư nổi tiếng nước Mỹ, sở hữu khối tài sản 4,7 tỷ USD. Ông là chủ sở hữu đội bóng Dallas Mavericks của NBA, đồng sở hữu 2929 Entertainment và chủ tịch của AXS TV. Tuy nhiên, dân tình chủ yếu biết tới ông qua chương trình Shark Tank bản Mỹ.

Đây là chương trình vô cùng hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả trên thế giới nhờ các thương vụ đầu tư mạo hiểm. Tuy nhiên, không phải bất cứ startup nào xuất hiện trên chương trình cũng khiến các "cá mập" thu về lợi nhuận tốt sau khi đầu tư.

dau-tu-hon-50-startup-nhung-mark-cuban-van-chua-kiem-duoc-loi
Trng một lần tham dự podcast, Mark Cuban đã tiết lộ ông chưa kiếm được lợi nhuận từ các khoản đầu tư trên Shark Tank

Cách đây không lâu, trong một lần tham dự podcast, Mark Cuban đã tiết lộ ông chưa kiếm được lợi nhuận từ các khoản đầu tư trên. Điều này khiến dân tình không khỏi bất ngờ, bởi vị tỷ phú 64 tuổi này đã đầu tư vào không ít startup.

Cuban được cho là đã đầu tư gần 20 triệu USD vào 85 công ty qua 111 tập của Shark Tank kể từ năm 2009. Tuy nhiên, trên trang web của Cuban, ông liệt kê 54 khoản đầu tư từ khi tham gia chương trình, loại bỏ những công ty không còn tồn tại. Trong đó, có một công ty startup mà Mark Cuban khẳng định đó là khoản đầu tư tồi tệ nhất - Breathometer.

Breathometer là công ty do Charles Yim thành lập vào năm 2013, tham gia Shark Tank với sản phẩm là thiết bị đo nồng độ cồn qua hơi thở bằng smartphone đầu tiên. Startup này đã làm nên lịch sử khi thuyết phục được cả 5 Shark đồng đầu tư. Mark Cuban, Kevin O’Leary, Daymond John, Lori Greiner và Robert Herjavec cùng đầu tư 1 triệu USD để đổi lấy 30% cổ phần Breathometer ở mức định giá 3,3 triệu USD.

dau-tu-hon-50-startup-nhung-mark-cuban-van-chua-kiem-duoc-loi
Nhà sáng lập Charles Yim giới thiệu sản phẩm trên Shark Tank

Tuy nhiên, công ty này không hề đem lại lợi nhuận "khủng" như các "cá mập" tưởng. Mark Cuban cho hay: "Đó là một ý tưởng và sản phẩm tuyệt vời. Nhưng sau đó, khi vào Instagram của người sáng lập, tôi thấy anh ta đang ở Bora Bora. 2 tuần trôi qua, anh ta ở Vegas tiệc tùng rồi bay tới Necker Island cùng Richard Branson. Tôi nhắn tin rằng lẽ ra anh ta phải đang làm việc chứ thì nhận được câu trả lời là anh ta đang kết nối thêm để gọi vốn cho công ty. Tất cả những gì tôi biết sau đó là tất cả số tiền đã ra đi".

Năm 2016, Yim tuyên bố sẽ rời bỏ dự án Breathometer để phát triển sản phẩm khác tên Mint. Đây là thiết bị có khả năng đo mức độ hợp chất lưu huỳnh trong miệng người dùng, từ đó đưa ra chẩn đoán tình trạng sức khỏe của họ.

dau-tu-hon-50-startup-nhung-mark-cuban-van-chua-kiem-duoc-loi
Nhà sáng lập và Breathometer bị kiện năm 2017, với cáo buộc lừa đảo người tiêu dùng về khả năng đo nồng độ cồn trong máu

1 năm sau, nhà sáng lập và Breathometer bất ngờ bị kiện, với cáo buộc lừa đảo người tiêu dùng về khả năng đo nồng độ cồn trong máu. Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho rằng Breathometer "thiếu các bằng chứng khoa học cho các khẳng định của mình trong quảng cáo". Kết quả là Breathometer đề nghị hoàn lại tiền cho bất cứ sản phẩm nào được bán ra trên thị trường từ năm 2013 đến năm 2015.

Chia sẻ trên Twitter của mình, tỷ phú Mark Cuban cho hay: "Tôi không tham gia chương trình để có được những khoản đầu tư tốt nhất. Không phải lúc nào tôi cũng đầu tư vì nghĩ rằng mình sẽ kiếm được tiền. Đôi khi các quyết định của tôi hoàn toàn là để giúp đỡ người tham gia hoặc đơn giản là gửi đi một thông điệp nào đó".

Theo TechCrunch

Xem thêm: Quan điểm về tình bạn của tỷ phú Mark Cuban: "Bạn tốt sẽ luôn ở bên ta dù giàu hay nghèo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận