Đau đầu vì hùn tiền mua đất với em chồng, mắc kẹt vốn tới 7 năm

Chỉ vì ham lời hùn tiền mua đất với em chồng, người phụ nữ này mắc kẹt vốn nhiều năm qua, giờ không biết nên bán hay giữ.

Chi Nguyễn
16:00 08/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh H. tâm sự: "Chị gái tôi bỏ một khoản tiền góp với em bên chồng mua hai miếng đất từ năm 2017. Đến giờ, nếu bán được thì số tiền thu về còn ít hơn lãi gửi tiết kiệm trong từng ấy năm, mà không biết đến khi nào mới bán được.

Nếu mua bất động sản bằng tiền đi vay thì giờ này xác định bay cả vốn rồi. Đây cũng là một trong những trường hợp đi mua bất động sản, tạm gọi là làm ăn thất bại.

Không phải ai cũng được thừa hưởng tài sản như tác giả để có vốn khởi nghiệp mua ôtô, xe tải ra làm ăn. Muốn có tiền mua bất động sản, họ cũng phải làm đủ mọi thứ rồi mới có vốn để kinh doanh. Họ đã nếm trải trường đời mới có khoản tiền như vậy, nên họ biết phải đầu tư thế nào. Không phải ai cũng may mắn được bọc tiền từ thừa kế.

dau-dau-vi-hun-tien-mua-dat-voi-em-chong-mac-ket-von-toi-7-nam-1

Vợ chồng tôi kinh doanh hàng nội thất từ năm 2000 đến nay. Trước khi về đây mua đất xây nhà rồi mở cửa hàng kinh doanh, khu vực này đã có vài cửa hàng nội thất. Sau vài năm, họ lần lượt đóng cửa, cho thuê mặt bằng. Một số sau đó bán nhà, đi nơi khác. Vợ chồng em vợ tôi cũng vậy, được ông bà giao cho cơ sở kinh doanh nhưng chỉ làm được vài năm rồi cũng đóng cửa, cho thuê mặt bằng.

Tôi kể câu chuyện như thế này: Những năm cuối thập niên 70 và đầu 80, ba tôi và hai người chú mỗi người sắm một cái lưới để lúc rảnh thì ra sông lưới cá về ăn. Cùng lưới trên đoạn sông đó, nhưng hầu như ba tôi chỉ bắt được vài con, trong khi hai người chú luôn bắt được rất nhiều.

Hãy làm tốt việc của mình, đừng lo chuyện của người khác. Nếu thấy ngon ăn thì xin mời nhảy vào".

dau-dau-vi-hun-tien-mua-dat-voi-em-chong-mac-ket-von-toi-7-nam

Quả thực, không phải ai mua đất cũng giàu, bởi nếu có thì nhà nhà người người đã đổ xô đi buôn đất hết, giá cả cao ngất ngưởng. Tất nhiên, có những nhà đầu tư lãi rất cao và gấp nhiều lần so với kinh doanh các mặt hàng khác, nhưng kèm theo đó là nuôi dưỡng một hệ thống cò mồi đông đảo để săn lùng cả chiều mua lẫn chiều bán.

Họ phải có mối quan hệ rộng rãi để công việc thuận tiện hơn, phải có số vốn dự trữ rất lớn và một tinh thần thép để không nao núng khi một hai năm chưa đẩy được hàng tồn mà vẫn tăng giá đều đều. Quan trọng hơn cả là họ cần rất nhiều may mắn để gặp thời cũng như gặp khách.

Nói chung, đầu tư bất động sản không phải ai cũng làm được, dù miếng bánh rất màu mỡ.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chuyện mua nhà và tư duy giàu - nghèo khác biệt: Có người nghèo vì mua nhà, lại có người sau khi mua nhà trở nên giàu có?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận