Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận định: Chuyện nhà và chuyện nước không thể song toàn, phải chọn Chí lớn hoặc gia đình!

Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên Legend từng cho rằng, chuyện nhà và chuyện nước không thể song toàn, người trẻ nên lựa chọn một thôi!

Chi Nguyễn
13:00 14/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau vụ ly hôn ồn ào, ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần như không còn xuất hiện trên báo đài. "Vua cà phê" chỉ âm thầm điều hành Tập đoàn Trung Nguyên với tham vọng đưa cà phê Việt vươn tầm bá chủ thế giới và thực hiện cam kết chu cấp 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con theo phán xét của toà.

Dù vậy, nhiều người trẻ vẫn cảm thấy nể phục với tài kinh doanh của ông, ngầm học hỏi theo ông. Có một lần trong cuộc phỏng vấn với VTC,  nói về những giá trị đích thực mà người cha – người đàn ông nên thực hiện cho con cái, Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ những bài học sâu cay. Theo đó, ông nói rằng:

"Qua chỉ nói, sau các con lớn sẽ hiểu. Ba không có thời gian vật lý cho các con, nhưng sau này tổng thời gian cuộc đời các con nhìn lại sẽ nhận ra 3 điều mà ba làm cho các con. Ba điều này những người đàn ông đứng ở đây chưa chắc đã làm được.

dang-le-nguyen-vu-cho-rang-viec-nha-va-chuyen-nuoc-kho-song-toan

– Thứ nhất, ba tạo bệ phóng cho các con chứ không phải như ba, khởi nghiệp làm trụi cả đầu.

– Thứ hai ba dạy cho các con phải có chí hướng lớn vượt người thường. Cái điều đó các con phải có và phải thấy.

– Thứ ba, điểm quan trọng nhất, ba sẽ là niềm tự hào của các con sau này.

Ba điều đó là ba điều mà cuộc đời một người đàn ông phải làm cho con mình.

Còn chuyện mình nói, nếu những ai có lòng trắc ẩn, lớn lao sẽ thấy chuyện nhà chuyện nước không bao giờ song toàn, không thể lo được cả chuyện nhà lẫn chuyện nước.

Lo chuyện lớn, thì sẽ không thể nào có thời gian lễ lạt, kỉ niệm, thời gian để ôm ấp con cái. Những chuyện này sau lớn lên các con sẽ hiểu.”

dang-le-nguyen-vu-cho-rang-viec-nha-va-chuyen-nuoc-kho-song-toan

Thời điểm đó, về việc các con chọn ở cùng mẹ thay vì bố, ông Vũ cho biết: “Tôi tôn trọng ý kiến của các con. Chứ thật ra nuôi như vậy không phải là nuôi. Nuôi nó phải xem thể xác của nó như thế nào, thể tâm nó như thế nào, thể trí như thế nào cho hoàn chỉnh. Ba năm rồi mới có phiên tòa này. Hòa giải nhiều rồi mới tới phiên tòa này".

Hẳn bạn đã từng tự hỏi bản thân câu này, ta nên lựa chọn chí lớn - theo đuổi hoài bão hay gia đình - ổn định an yên! Thực ra, có thể thấy, dù không sống cùng các con, nhưng ông Vũ luôn dành sự quan tâm về vật chất và tinh thần tới 4 người con của mình. Quả thực, người trẻ không nên quá tham lam, nên lựa chọn chu toàn một việc trước, rồi sau đó hãy quan tâm đến việc khác. Chứ nếu cứ ôm đồm, tự mãn cho rằng bản thân có thể chu toàn tất cả, thì cuối cùng cũng tự "chuốc họa vào thân"!

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem thêm: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mặc lời đàm tiếu, chi hơn 500 tỷ làm giàu cho 30 triệu thanh niên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận