Dấn thân vào kinh doanh sớm, chàng trai học vô số bài học quý dẫn đến thành công

Theo chàng trai này, đừng lao vào kinh doanh với cái đầu chỉ nghĩ đến tiền bạc, mà hãy cởi mơ tư duy ra.

Chi Nguyễn
15:00 20/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Erik Huberman là một doanh nhân trẻ nổi tiếng, từng lọt vào danh sách 30 under 30 của tạp chí Forbes. Anh là người sáng lập và CEO của Hawke Media - 1 trong 50 công ty khởi nghiệp hàng đầu tại LA và 1 trong 10 nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ. Dưới đây là bí kíp thành công của anh từ việc kinh doanh và khởi nghiệp:

"Tôi từng kinh doanh lần đầu vào năm 8 tuổi, với việc mua và bán thú nhồi bông Beanie. Tôi thích cảm giác một mua thứ gì đó với giá thấp, sau đó bán lại nó với giá cao hơn. Và từ đó tôi phát hiện ra niềm đam mê của mình với việc phát triển các công ty con.

Nhiều năm sau, tôi lấn thân sang lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, lập công ty của riêng mình. Tôi tự nhận mình là một nhà marketing, sau khi nhận ra rất nhiều người tuy nhận là chuyên gia nhưng chẳng hiểu gì về internet.

dan-than-vao-kinh-doanh-som-9x-duc-ket-nhieu-bai-hoc-quy

Bất chấp thị trường bão hòa, tôi tìm thấy cơ hội cho hướng đi của riêng mình. Tôi thành lập Hawke Media. Tôi đã tạo dựng nên sự tin cậy bằng việc sử dụng các kinh nghiệm vốn có của mình. Dưới đây là 2 điều bạn phải ghi nhớ khi khởi nghiệp:

Tầm quan trọng của niềm đam mê

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì bạn muốn. Nhưng nếu bạn không có niềm đam mê với công việc đó, bạn sẽ không thể nhìn thấu nó và công việc kinh doanh sẽ không có cách nào phát triển.

Ngại thất bại là trốn tránh ý nghĩa thực sự của cuộc sống

Bằng cách chấp nhận rủi ro và khám phá đam mê của mình, bạn có thể xây dựng các kỹ năng cần thiết để phát triển công ty với nhiều cơ hội rộng mở".

Bí kíp để phát triển một công ty của riêng mình

dan-than-vao-kinh-doanh-som-9x-duc-ket-nhieu-bai-hoc-quy

Đáp ứng nhu cầu thị trường

Erik cho hay: "Khi tôi bắt đầu công việc tiếp thị kỹ thuật số và cung cấp nhiều dịch vụ tốt hơn, khách hàng bắt đầu tìm tới tôi nhiều hơn.

Xác định điểm khác biệt của bạn là nhiệm vụ khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh. Bằng cách xây dựng thương hiệu của mình dựa trên sự khác biệt đó, chúng tôi đã có thể tạo dựng danh tiếng dựa trên mức độ đáp ứng các nhu cầu kinh doanh hợp pháp".

Đừng dễ hài lòng

Các doanh nhân thành công đều có điểm chung là: Không dễ hài lòng với mục tiêu nhỏ. Khi bạn cảm thấy thỏa mãn với những gì mình làm, hãy hiểu rằng bạn đang nhường cơ hội phát triển cho các công ty khác.

Khi bạn nhận ra rằng mục tiêu lớn hơn của mình đã nằm trong tầm tay, hãy ghi nhận thành tích của bạn và thiết lập mục tiêu mới trước khi vượt qua mục tiêu cũ. Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu lên 1 triệu đô la, hãy đặt mục tiêu mới là 5 triệu đô la. Khi bạn đạt được 10.000 người dùng, hãy đặt mục tiêu mới là 100.000 người.

Đừng chạy theo đồng tiền

Tiền bạc rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Bạn càng tập trung vào túi tiền cá nhân của mình, bạn càng có ít cơ hội để ăn mừng chiến thắng và tạo ra các mục tiêu dài hạn.

Hãy theo đuổi sự thành công vì bạn muốn điều hành một công ty thành công, không phải chỉ vì bạn muốn thấy những con số tăng trưởng lợi nhuận. 

Tận hưởng công việc

dan-than-vao-kinh-doanh-som-9x-duc-ket-nhieu-bai-hoc-quy

Bạn không thể thành công nếu bạn ghét việc mình đang làm. Hãy nghĩ rằng những khó khăn chỉ là chướng ngại nhất thời, và khi vượt qua thì bạn có thể bước gần tới thành công hơn. Hãy hiểu rằng, xây dựng một công ty phải dựa trên niềm vui và cảm hứng tràn trề.

Giữ vững quan điểm 

Doanh nhân trẻ cho hay: "Tôi lao đầu vào làm việc chăm chỉ để xây dựng công ty của mình, và ngày nay, những người khác mang hy vọng làm giàu bằng lĩnh vực của chúng tôi mà không biết về cách thành công trong ngành này. Những kiểu người đó không chỉ tồn tại không lâu mà còn tự hủy hoại danh tiếng, nguồn lực của họ, điều mà lẽ ra có thể giúp họ thành công trong việc thành lập các công ty khác. 

Bạn không bao giờ biết được bản thân sẽ có bao nhiêu cơ hội, vậy nên đừng hành động một cách mù quáng. Thực hiện theo các chiến lược này để tiến đến sự tăng trưởng một cách đúng đắn. Đáp ứng đúng nhu cầu, luôn chú trọng vào sự phát triển, điều hành công ty một cách đúng đắn và bạn sẽ tìm thấy thành công mỗi ngày".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Định kinh doanh nhượng quyền kiếm lời, nhất định phải lưu ý 8 rủi ro tiềm ẩn này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận