Dân chuyên buôn đất lướt cọc trúng mánh lớn, thu lãi cả tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

Nhờ kịp thời vào sốt đất, những nhà đầu tư chuyên buôn đất này đã trúng mánh lớn, có thể thu lời cả tỷ đồng sau 1 tháng.

Chi Nguyễn
14:18 07/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hậu là một dân chuyên buôn đất ở Hà Nội, đặc biệt ưa thích đầu tư đất ven đô thành phố. Hồi tháng 4 năm ngoái, chị vừa chốt lời 2 căn biệt thự với mức lãi lên tới 10 tỷ đồng. Chị kể: "Tôi có sẵn vốn và thích an toàn nên thường chọn đất trong khu đô thị đẹp đặc biệt xung quanh Hà Nội, những nơi có hạ tầng thuận tiện".

Hồi năm 2019, trong một lần theo chân môi giới về khu Nam An Khánh (Hoài Đức), chị Hậu ngay lập tức ấn tượng với đất đai khu vực này. Giao thông ở đây rất thuận tiện, cách Trung tâm hội nghị quốc gia khoảng 6m, lại gần Đại lộ Thăng Long, thế mà giá bất động sản vẫn chỉ sàn sàn suốt 10 năm qua. Chị nhớ lại: "So với thời kỳ sốt đỉnh điểm 2008-2009, giá nhà biệt thự tại nhiều khu đô thị chưa đầy 30 triệu đồng/m2, rẻ bằng 1/8 khi so với khu vực Mỹ Đình chỉ cách 3km".

dan-chuyen-buon-dat-trung-manh-thu-lai-tien-ty-sau-1-thang
Cuối năm 2020, chị chốt lời gấp đôi căn biệt thự này với mức giá 15 tỷ. Ảnh minh họa

Theo chị, khi ấy đất biệt thự trong những những khu đô thị lớn có giá thấp hơn 5-7 triệu đồng/m2 so với đất dịch vụ của dân, chỉ bằng giá mỗi m2 căn hộ chung cư cao cấp khu vực đó. Đó là lý do khiến chị nhanh chóng chốt mua căn biệt thự rộng 250 m2 với giá 7 tỷ.

Nhận định của nhà đầu tư này đã hoàn toàn đúng, khi kể từ năm 2020, giá nhà đất ở phía Tây Hà Nội bắt đầu tăng mạnh. Cuối năm 2020, chị chốt lời gấp đôi căn biệt thự này với mức giá 15 tỷ. Chưa đầy 1 tháng sau, chị lại vào tiền mua một căn biệt thự khác cũng ở khu vực này, lướt sóng và lời thêm 1 tỷ.

Tháng 2 vừa qua, chị vừa vào thêm một dự án bỏ hoang từ cách đây 10 năm, hiện đang được hồi sinh ở Đan Phượng. Dù mới cọc 1 tỷ, nếu bán luôn chị có thể lời tới 500 triệu. Thế nhưng, chị vẫn quyết tâm giữ vì theo đánh giá của chị, đất ven đô sẽ còn tăng giá nữa.

Anh Linh là một nhà đầu tư mạo hiểm, thường thích buôn đất ở khu vực tỉnh lẻ và bán lướt sóng khi có sốt đất. Anh thường hướng tới phân khúc đất nền các tỉnh, những nơi vừa mới nhen nhóm có sốt. Anh kể, hồi đất Thanh Hóa sốt nóng năm 2021, anh cũng theo nhóm nhà đầu tư vào đúng đợt sóng và kiếm được gần 1 tỷ từ 3 lô đất tại Hoằng Hóa. 

Đến đầu tháng 3, anh lại rút tiền về Măng Đen (Tây Nguyên) để đầu tư. Thời điểm ấy, ở trung tâm thị trấn Măng Đen có vô số biệt thự được xây trên diện tích 1.000 m2 đất, có giá 5,5 tỷ đồng/căn. Nếu trừ chi phí xây thô biệt thự khoảng 2 tỷ thì đất ở đây chỉ có giá 3 triệu đồng/m2 ngay cạnh quốc lộ 24. Lúc ấy, anh đặt cọc trước 500 triệu, dù phải chờ tới cuối tháng mới chính thức sang tên nhưng nửa tháng sau anh đã lướt cọc được và lãi gần 1 tỷ đồng. 

dan-chuyen-buon-dat-trung-manh-thu-lai-tien-ty-sau-1-thang
Vào lúc cao điểm giữa năm 2020, có những ngày anh chốt liền 3 lô, hoa hồng và tiền chênh thu về cả tỷ đồng là chuyện thường

Một người khác là anh Quang, nhân viên văn phòng ở Hà Nội vừa chính thức bỏ nghề kế toán sau 10 năm để mở phòng giao dịch nhà đất. Anh quê Hòa Bình, thấy đất ở quê nhà rục rịch sốt thì đầu tư 3 tỷ mua đất. Hồi năm 2020, mảnh đất anh mua ngay gần dự án Legacy Hill tăng 700 triệu chỉ trong vài tuần. Ban đầu, anh mua từ người quen với giá 1,5 triệu đồng/m2 tuy nhiên chỉ vài tuần sau giá đã lên đến 2,5 triệu đồng/m2.

Là dân bản địa, lại am hiểu thị trường và có sẵn mối quan hệ, vừa đầu tư, anh Quang lại vừa kiêm luôn nghề môi giới. Vào lúc cao điểm giữa năm 2020, có những ngày anh chốt liền 3 lô, hoa hồng và tiền chênh thu về cả tỷ đồng là chuyện thường.

Anh nhớ lại: "Tôi mua một lô đất nền, sau khi cọc xong buổi sáng, chiều tôi có khách đến ưng vào tiền luôn, kiếm lời 200-300 triệu đồng. Đỉnh điểm tuần tôi lướt được vài lô, bỏ túi nửa tỷ. Đêm về, cảm giác lâng lâng không ngủ được, chỉ mong trời sáng để đi làm, có khi bỏ ăn sáng để đi làm luôn. Tất nhiên cũng có ngày không làm ăn được gì".

Nhờ có sốt đất nền, không ít nhà đầu tư đã thắng đậm tiền tỷ trong khoảng thời gian ngắn. Mức lời lớn và sự hấp dẫn từ đất đai cứ thế vẫn âm ỉ và chỉ chờ thời cơ lại có thể bùng lên bất cứ lúc nào. Và những nhà đầu tư sành sỏi, am hiểu thị trường lại tiếp tục chờ cơ hội kiếm tiền tỷ từ đất.

Theo Lan Nhi/Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Môi giới tay ngang khoe kiếm tiền tỷ nhờ sốt đất nền: Đúng là cái "duyên" đưa đẩy mới thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận