Cựu tù nhân làm lại cuộc đời: Thành lập trang trại thực phẩm, cưu mang trẻ bất hảo

Vốn là cựu tù nhân, anh Alfred Melbourne đã quyết tâm làm lại cuộc đời, trở thành chủ trang trại thực phẩm hữu cơ và cưu mang những đứa trẻ bất hảo để chúng có tương lai xán lạn hơn.

Chi Nguyễn
16:20 19/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cựu tù nhân làm lại cuộc đời

Anh Alfred Melbourne kể, trước kia anh từng vào tù và phải thụ án 18 năm vì các tội danh liên quan đến súng và bạo lực. Đến năm 2016, anh được mãn hạn tù, sau đó tới làm việc tại công ty công nghệ lắp đặt điện thoại. Dù vậy, trong suốt thời gian làm ở đây, Alfred nhận thấy đây không phải công việc phù hợp với mình.

cuu-tu-nhan-mo-trang-trai-thuc-pham-huu-co-cuu-mang-tre-bat-hao
Alfred Melbourne. chủ trang trại Three Sisters Garden

Năm 2018, một nhà hoạt động địa phương sau khi biết câu chuyện của Alfred đã khuyên rằng, anh nên tìm cách mở một khu vườn cộng đồng tại mảnh đất bị bỏ hoang ở Borderick,West Sacramento, California (Mỹ). Đây là lúc Alfred Melbourne tìm thấy công việc mà mình thật sự hứng thú, bắt đầu khởi nghiệp từ đây. Trong vòng 3 tháng, ah đã cải tạo xong mảnh đất ấy.

Cựu tù nhân này nhớ lại: "Công việc này đã cho tôi cơ hội để kết nối với thiên nhiên. Tôi cảm thấy rất vui khi có thể tạo ra giá trị cho bản thân cũng như cho xã hội. Sự lột xác của mảnh đất này đã thay đổi nhiều suy nghĩ trong tôi". Anh quyết định lập thêm một trang trại và tổ chức phi lợi nhuận, đặt tên là Three Sisters Gardens. 

cuu-tu-nhan-mo-trang-trai-thuc-pham-huu-co-cuu-mang-tre-bat-hao
Toàn bộ rau củ quả của trang trại đều là thực phẩm hữu cơ

Three Sisters Gardens chuyên trồng rau hữu cơ, sau đó đem bán phục vụ dân địa phương và cung cấp rau củ cho các nhà hàng. Không chỉ vậy, nhốm của anh cũng thường xuyên đóng góp một phẩn lợi tức của mình tới những người khó khăn, trong đó có 40-60% sản phẩm thu hoạch được chuyển tới những hộ nghèo trong vùng. Alfred cho biết, tới đây anh sẽ mở rộng hệ thống phân phối với 2 trung tâm y tế đặt tại thị trấn.

Nâng đỡ và tạo công ăn việc làm cho trẻ "hư"

Không chỉ vậy, Three Sisters Gardens còn là nơi anh Alfred Melbourne nhận cưu mang những đứa trẻ "hư", từng lầm lỗi, mắc sai lầm trong cuộc sống. Hiện trang trại của anh đang có khoảng 10 thanh thiếu niên khoảng 15-24 tuổi cùng một cựu tù nhân khác đang làm việc. Alfred hi vọng rằng bằng cách tạo công ăn việc làm như vậy, họ sẽ tránh xa những cạm bẫy của cuộc đời, không đi vào vết xe đổ của anh trước đó để hướng về tương lai xán lạn.

cuu-tu-nhan-mo-trang-trai-thuc-pham-huu-co-cuu-mang-tre-bat-hao
Anh Alfred cùng nhân viên đi thu hoạch sản phẩm hữu cơ

Miguel Lopez, hiện đang làm việc trong tổ chức Three Sisters Gardens trước kia là một thanh niên bất hảo. Trước kia, anh hay trốn học rồi tụ tập với bạn bè. Lopez hoàn lương sau khi được giới thiệu tới tổ chức của Alfred, rồi dần dần thay đổi thái độ sống. Khi Lopez gặp khó khăn, Alfred đã không ngần ngại chi tiền giúp anh đi học trở lại. Lopez nói rằng, nếu không có sự cưu mang của Alfred hay Three Sisters Gardens, có lẽ bây giờ anh đang ngồi tù chứ không phải có công ăn việc làm ổn định.

cuu-tu-nhan-mo-trang-trai-thuc-pham-huu-co-cuu-mang-tre-bat-hao
Thành viên tại trang trại Three Sisters Garden

Alfred Melbourne, hi vọng trong tương lai anh có thể mở rộng hệ thống các trang trại cũng như đội ngũ nhân viên. Việc làm của Alfred đã được các nhà chức trách địa phương ủng hộ và khen ngợi.

Ra tù với hai bàn tay trắng, 8x mở công ty xây dựng, dạy nghề miễn phí cho người lầm lỗi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận