Cụ bà U80 lặn lội giữa trưa hè nóng bức, chở trái bí "gửi chút tấm lòng" tặng TP.HCM

Mặc cho thời tiết nóng bức, nhiều cụ bà tuổi cao ở tỉnh Quảng Trị vẫn lặn lội đạp xe chở vài cân gạo, mấy trái bí,... gửi tặng Tp.HCM.

Chi Nguyễn
15:04 15/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Đoàn Thanh niên huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã phát đi lời kêu gọi người dân hỗ trợ lương thực, thực phẩm gửi tới TP.HCM. Chỉ trong 2 ngày, người dân xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh đã nhiệt tình hưởng ứng, quyên góp được hơn 10 tấn gạo và rau củ.

cu-ba-u80-dap-xe-giua-trua-cho-trai-bi-gui-chut-tam-long-cho-tp-hcm
Người dân thu gom lương thực gửi bà con TP.HCM. Ảnh: NVCCC

Theo PLO, tại thôn Phan Hiền, xã Vĩnh Sơn, bà con trong thôn rất nhiệt tình chở gạo, rau củ tươi ngon tới địa điểm tập kết. Nhiều cụ bà dù đã tuổi cao nhưng vẫn lặn lội đạp xe, chở theo mấy cân gạo, trái bí, đậu phộng,... mới thu hoạch nhờ gửi tới TP.HCM. 

Chị Hồ Thị Thúy (31 tuổi, cán bộ phụ nữ tại thôn Phan Hiền) cho biết nhà chị là nơi tập kết thực của các gia đình trong xóm. Chị ấn tượng nhất là bà Trần Thị Tư (76 tuổi), đạp xe mang theo trái bí xanh tới "gửi chút tấm lòng" vào Nam. Không chỉ có bà Tư, gia đình bà Nguyễn Thị Toàn (65 tuổi) tuy lỗ vụ nuôi tôm nhưng cũng chuẩn bị 15 quả bí ngô và 50.000 gửi tặng TP.HCM.

cu-ba-u80-dap-xe-giua-trua-cho-trai-bi-gui-chut-tam-long-cho-tp-hcm
Bà Trần Thị Tư (76 tuổi), đạp xe mang theo trái bí xanh tới "gửi chút tấm lòng" vào Nam

Một người dân trong thôn chia sẻ: "Năm ngoái, chúng tôi nhận bao nhiêu sự ủng hộ của người dân TP.HCM, giờ gửi lại từng đó có là gì. Trong đó cũng có con cái chúng tôi đang làm ăn, giúp thành phố là giúp con cái mình".

Chị Thần Thị Thất (45 tuổi, thành viên nhóm Thiện nguyện thôn Phan Hiền) nhớ lại: "Ở những xóm khác, người dân tập trung gửi lương thực ủng hộ tại một nhà để Đoàn Thanh niên tới chở. Còn ở xóm tôi thì tôi và vài chị em nữa tới từng nhà dân để nhận. Chúng tôi không ghé những nhà chỉ có hai ông bà cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn vì thấy họ già yếu, làm không ra tiền. Nhưng thấy chúng tôi không vào nhà, họ lại đạp xe theo để gửi gạo, bí đã chuẩn bị từ trước".

cu-ba-u80-dap-xe-giua-trua-cho-trai-bi-gui-chut-tam-long-cho-tp-hcm
Một số bí đao, gạo bà con gửi ủng hộ

Được biết, có cụ bà 78 tuổi còn chạy theo đoàn, cầm bao gạo theo mà trách rằng: "Mấy người chê tui già, chê tui nghèo hay răng mà không để tui ủng hộ với!". Một cụ khác cũng gần 80 tuổi, rụng hết răng vẫn cầm theo 30 lon gạo và 2 trái bí để gửi vào cho bà con Sài Gòn. Chiều 13/7 vừa qua, toàn bộ số lương thực, thực phẩm trên đã được chở đi tập kết ở Đoàn tỉnh Quảng Trị, chuẩn bị để vận chuyển vào TP.HCM.

Tính đến trưa ngày 14/7, Bộ Y tế cho biết TP.HCM phát hiện 971 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, 888 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 83 ca đang điều tra dịch tễ. Ngày 15/7 hôm nay là ngày thứ 7 TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đồng ý cho Tp.HCM thí điểm cách ly F0 không có triệu chứng tại nhà.

Thầy trò Đại học Hoa Sen hát vang "Việt Nam I Love", cổ vũ các "thiên thần áo trắng" tuyến đầu phòng dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận