Công thức thành công của Warren Buffett được nhiều tỷ phú đồng tình: Hãy luôn là người ngay thẳng

Chẳng có công thức tuyệt mật nào để thành công cả, với tỷ phú Warren Buffett, chìa khóa để làm giàu chính là sống ngay thẳng và chân thành.

Chi Nguyễn
11:21 28/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Warren Buffett là một doanh nhân, nhà đầu tư thành công bậc nhất thế giới, được mệnh danh là vị "Hiền tài xứ Omaha". Ông được nhiều người trong giới thượng lưu kính trọng vì luôn tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong kinh doanh, nổi tiếng với những triết lý kinh doanh thiết thực và đắt giá.

Ông là một người thông minh, tài năng và rất chăm chỉ. Hiện tại dù đã gần 91 tuổi, vị tỷ phú này vẫn đang đảm nhiệm vị trí CEO của Công ty cổ phần đa quốc gia Berkshire Hathaway. Sở hữu khối tài sản 101,1 tỷ USD, hiện ông đang là người giàu thứ 9 thế giới. Để có thể thành công và giàu có đến thế, chắc chắn người đàn ông này phải sở hữu bộ óc tuyệt vời cũng như tinh thần làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, không ít người cho rằng, hẳn Warren Buffett đang nắm giữ một "công thức bí mật" nào đó để thành công.

cong-thuc-thanh-cong-cua-warren-buffett-duoc-nhieu-ty-phu-dong-tinh-1
Có một điều mà Buffett luôn tâm niệm và coi đó là mấu chốt của thành công, đó là "sống ngay thẳng"

Trong một lần phát biểu tại đại học Georgetown vào năm 2002, vị tỷ phú 90 tuổi này đã hé lộ công thức thành công của mình. Ông nhấn mạnh rằng, bản thân mình không có điểm gì khác biệt so với bất kỳ ai trên thế giới này. Có thể nói, tuy Buffett rất nhanh nhạy, nhưng thành công của ông không được tạo ra bởi sự may mắn. Một số tờ báo nhận định: "Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể tạo ra được khối tài sản như Buffett nếu làm việc chăm chỉ, theo đuổi niềm tin kinh doanh cốt lõi".

Thực ra, có một điều mà Warren Buffett luôn tâm niệm và coi đó là mấu chốt của thành công, đó là "sống ngay thẳng". Ông luôn đề cao lối sống ngay thẳng, chân thành bởi ông cho rằng sự không thành thật, "qua cầu rút ván" sẽ ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp kinh doanh. Đừng bao giờ làm bất cứ việc gì trong cuộc sống để bạn bè, gia đình và chính bản thân bạn phải xấu hổ khi nhìn thấy nó xuất hiện trên trang nhất của tờ báo địa phương.

Tỷ phú Lý Gia Thành - người giàu nhất Hong Kong cũng đồng tình với quan điểm này. Ông từng chia sẻ triết lý kinh doanh rằng, làm kinh doanh chính là làm người, "thương đạo" cũng chính là "nhân đạo". Theo ông, uốn công việc làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, trước tiên ta phải học cách làm người tốt trước đã. 

cong-thuc-thanh-cong-cua-warren-buffett-duoc-nhieu-ty-phu-dong-tinh
Sống trung thực, thành tín là tài phúc của kiếp này

Đặc biệt, đã là người làm kinh doanh, nhất định phải biết giữ "chữ tín", dù có phá sản cũng không được thất hứa. Lý Gia Thành từng nói: "Mong rằng mọi người quanh tôi đừng bao giờ dẫm đạp lên hai chữ "thành tín". Thất tín chính là phá sản lớn nhất của đời người. Hãy nhớ lấy. Sống trung thực, thành tín là tài phúc của kiếp này".

Sau cùng, chẳng tồn tại công thức bí mật nào, cũng chẳng có lời khuyên đắt giá nào để thành công. Nó chỉ đơn giản là làm tốt, làm đúng và đối xử công bằng với những người khác.

Nhiều người hoang mang cách làm giàu, tỷ phú Warren Buffett lại gói gọn cả sự nghiệp bằng một từ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận