Tuổi trẻ tài cao: Con trai Shark Bình mới 11 tuổi đã là lập trình viên, sở hữu nhiều sản phẩm đáng nể

Được biết, con trai Shark Bình Nguyễn Ngọc Minh Quân đam mê công nghệ từ bé, mới 11 tuổi đã là lập trình viên "nhí" với nhiều phát minh sáng tạo.

Chi Nguyễn
10:46 29/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con trai Shark Bình Nguyễn Ngọc Minh Quân là ai?

Nguyễn Ngọc Minh Quân (11 tuổi) là con trai cả của Shark Bình, tức ông Nguyễn Hòa Bình. Bản thân Shark Bình cũng là một trong những "ông lớn" công nghệ, đang là Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Ông bắt đầu tiếp xúc với máy tính và mày mò viết phần mềm từ khi còn học cấp 3, đến khi học năm 2 ĐH Công Nghệ đã bắt đầu khởi nghiệp. Cũng vì thế mà tình yêu với công nghệ của ông đã được truyền lại cho cậu con trai cả.

con-trai-shark-binh-nguyen-ngoc-minh-quan-la-ai
Nguyễn Ngọc Minh Quân (11 tuổi) là con trai cả của Shark Bình

Được biết, Nguyễn Ngọc Minh Quân bắt đầu bước vào thế giới lập trình từ khi mới 5 tuổi. Chỉ sau 1 năm học tập và mày mò lập trình, con trai Shark Bình đã có sản phẩm đầu tiên đi thi. Thời điểm đó, cậu bé đã phát minh ra sản phẩm có thể sử dụng trên không khi tắc đường, gọi là Sky Car. Sản phẩm này đã đạt giải bạc tại cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 đã diễn ra ngày 27/11/2016 ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

3 năm sau, khi mới được 9 tuổi, Minh Quân cùng 3 người bạn chung tay phát minh ra ứng dụng giúp mọi người đổ rác đúng nơi quy định. Tài năng nhí giải thích cậu và các bạn làm ra sản phẩm này vì thấy ở Hà Nội vẫn còn nhiều người chưa vứt rác đúng nơi, đúng chỗ. Với mục đích thiết thực, ứng dụng này đã nhận được nhiều sự ủng hộ, quan tâm.

con-trai-shark-binh-nguyen-ngoc-minh-quan-la-ai

Mới đây, xuất hiện trong chương trình truyền hình Cất cánh, lập trình viên 11 tuổi cho hay: "Mọi người có thể gọi con là một học sinh bình thường hay một lập trình viên, vì con cũng sở hữu vài chục sản phẩm, một trong số đó đã được giải quốc tế. Bắt đầu bước vào thế giới lập trình từ 5 tuổi. Lúc đó, mẹ con mở lớp dạy lập trình cho trẻ con, con thấy môn này khá vui, vừa được lập trình, vừa được chơi trò do chính mình làm ra".

Được biết, đến nay Minh Quân đã có tới 60 phát minh. Khi chia sẻ dự định tương lai, cậu bé thổ lộ ước muốn xây dựng một thành phố thông mình, ở đó sẽ có "cánh cổng dịch chuyển không gian" đưa mình đi đến bất cứ đâu trong nháy mắt. 10x cho rằng đây là ước mơ mà trong tương lai mình có thể làm được, chưa kể cậu còn muốn trở thành người giàu nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.

Được bố mẹ hết lòng ủng hộ

Trong một lần tâm sự với Báo GD&TĐ, Shark Bình từng chia sẻ: "Là một người cha, tôi không khó để nhận ra và thấu hiểu đam mê của con mình. Ngay từ khi còn nhỏ, con trai tôi đã sớm có đam mê và yêu thích với việc khám phá, tìm tòi về lĩnh vực công nghệ. Cậu bé không chỉ tự mình tìm hiểu kiến thức, mà còn tự học và viết ra những trò chơi đơn giản bằng ngôn ngữ lập trình ngay từ khi 7 tuổi...".

Đó cũng là lý do mà vợ chồng ông dành thời gian tìm hiểu, rồi thành lập và đầu tư một dự án về học viện đào tạo công nghệ cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam. Mẹ Minh Quân là chị Đào Lan Hương cũng vô cùng ủng hộ đam mê của con, sẵn sàng làm hết sức để con có cơ hội phát triển năng khiếu. Chị rất hiếm khi chia sẻ về gia đình riêng, nhưng những quan điểm về cách nuôi con và dạy con của chị luôn được cư dân mạng ủng hộ.

con-trai-shark-binh-nguyen-ngoc-minh-quan-la-ai
Vợ chồng Shark Binh rất ủng hộ con, thành lập và đầu tư một dự án về học viện đào tạo công nghệ cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam

Trong một bài viết trên Facebook cá nhân, chị đã thổ lộ niềm mong mỏi rằng muốn con trai luôn sống hết mình vì lý tưởng của bản thân. Chị viết:

"... Chiến đấu hay giải quyết vấn đề luôn có nhiều phương pháp, do mỗi người một quan điểm miễn sao mình làm việc đúng, giống như bố sẽ nói lên điều bố tin còn mẹ ko nói nhiều mà sẽ tập trung làm thật tốt, mỗi cách đều có cái hay của nó, kết quả ko ai nói được trước, ngay cả mẹ cũng có thể thất bại nhưng mẹ chưa bao giờ hối hận với sự hết lòng, hết tâm trí, tâm huyết của mình. Hãy có tấm lòng, biết tin tưởng và ủng hộ điều con tin!

Cuộc đời là một hành trình trải nghiệm, những khó khăn làm hành trình ấy đầy màu sắc, ý nghĩa, đáng nhớ hơn rất nhiều. Cứ thoả sức mà vẫy vùng!".

con-trai-shark-binh-nguyen-ngoc-minh-quan-la-ai
Được bố mẹ ủng hộ hết mình như vậy, chắc chắn tài năng của Nguyễn Ngọc Minh Quân sẽ vươn xa

Được bố mẹ ủng hộ hết mình như vậy, chắc chắn tài năng của Nguyễn Ngọc Minh Quân sẽ tiếp tục vươn xa. Hi vọng trong tương lai, ta có thể chứng kiến những ý tưởng và phát minh sáng tạo và có ích cho đất nước của lập trình viên nhí.

Theo Thể thao & Văn Hóa, Trí thức trẻ

Xem thêm: Shark Bình hé lộ 5 quy tắc quản lý quan trọng giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận